Bản đồ hướng tuyến các nút giao cao tốc HCM Dầu Giây? Thông tin phân luồng giao thông mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây lên 8-10 làn xe
Mua bán Đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến các nút giao cao tốc HCM Dầu Giây? Thông tin phân luồng giao thông mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây lên 8-10 làn xe
Thông tin phân luồng giao thông mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây lên 8-10 làn xe:
Dự án mở rộng tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đã chính thức khởi công, nâng cấp quy mô từ 8 đến 10 làn xe. Phạm vi mở rộng kéo dài 22 km, từ nút giao Vành đai 2 (TPHCM) đến nút giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, góp phần giảm áp lực lưu thông và đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng.
Phương án phân luồng cụ thể: (Thời gian từ nay đến khi Dự án Thành phần 1 và Dự án Thành phần 3 hoàn thành, dự kiến cuối năm 2026). **Phía Đồng Nai Tổ chức 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp từ ĐT.25B đến cầu Nhơn Trạch. Riêng xe máy chỉ được phép lưu thông từ ĐT.25B đến đường Lý Tự Trọng. Tại các điểm giao cắt ngang (ĐT.25B, ĐT.769, đường Lý Tự Trọng), phương tiện đi qua bằng đường tạm, có bố trí biển báo và đèn tín hiệu để điều tiết giao thông. **Phía TPHCM Ô tô được phép lưu thông từ cầu Nhơn Trạch kết nối vào nút giao cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Hạn chế: Cấm xe tải trên 1,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ do hệ thống nút giao và trạm thu phí chưa hoàn thiện. |
Bản đồ hướng tuyến các nút giao cao tốc HCM Dầu Giây
Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (ký hiệu toàn tuyến là CT.29) là một đoạn đường cao tốc thuộc hệ thống đường cao tốc Việt Nam nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, có điểm đầu tuyến là nút giao thông Long Trường thuộc thành phố Thủ Đức, giao với đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.
Dưới đây là bản đồ hướng tuyến các nút giao cao tốc HCM Dầu Giây:

Bản đồ hướng tuyến các nút giao cao tốc HCM Dầu Giây (Hình từ Internet)

Bản đồ hướng tuyến các nút giao cao tốc HCM Dầu Giây? Thông tin phân luồng giao thông mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây lên 8-10 làn xe (Hình từ Internet)
Quy định về chính sách phát triển đường cao tốc như thế nào?
Căn cứ theo Điều 46 Luật Đường bộ 2024 quy định về chính sách phát triển đường cao tốc như sau:
Chính sách phát triển đường cao tốc thực hiện theo quy định tại Điều 4 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:
- Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng các nguồn lực tham gia đầu tư, xây dựng, vận hành, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư và hình thức khác theo quy định của pháp luật
- Bảo đảm ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước để đầu tư, xây dựng các dự án có yêu cầu bảo đảm quốc phòng, an ninh; dự án đi qua địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; dự án kết nối tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và dự án khác không thu hút được nguồn vốn ngoài ngân sách
- Nhà nước ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước, nguồn lực khác trong các trường hợp sau đây:
+ Thực hiện nghĩa vụ của Nhà nước theo quy định của pháp luật và hợp đồng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư
+ Mở rộng, nâng cấp đường cao tốc đang đầu tư hoặc đã khai thác theo quy mô phân kỳ.
Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt phương án tổ chức giao thông đường cao tốc?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 26 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án tổ chức giao thông đường cao tốc như sau:
- Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức thẩm định, phê duyệt phương án tổ chức giao thông đường cao tốc trước khi đưa đường cao tốc vào khai thác; thẩm định, phê duyệt điều chỉnh phương án tổ chức giao thông đường cao tốc trong thời gian khai thác đường cao tốc đối với: đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải; đường cao tốc do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan ký hợp đồng dự án đối tác công tư; đường cao tốc Nhà nước giao doanh nghiệp nhà nước đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác;
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thẩm định, phê duyệt (hoặc phân cấp, ủy quyền thẩm định, phê duyệt) phương án tổ chức giao thông đường cao tốc trước khi đưa đường cao tốc vào khai thác; điều chỉnh phương án tổ chức giao thông đường cao tốc trong thời gian khai thác, trừ trường hợp nêu trên.
Theo đó, hồ sơ đề nghị phê duyệt phương án tổ chức giao thông trước khi đưa đường cao tốc vào khai thác, sử dụng, phương án tổ chức giao thông điều chỉnh trong thời gian khai thác đường cao tốc được nộp theo một trong các hình thức trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến tại cổng dịch vụ công đến cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy định tại khoản 2 Điều này. Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Tờ trình phê duyệt (bản chính) theo quy định tại Mẫu số 01 Phụ lục V kèm theo Nghị định 165/2024/NĐ-CP
- Phương án tổ chức giao thông đường cao tốc trước khi đưa vào khai thác, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông đường cao tốc đang khai thác (bản chính hoặc bản sao có chứng thực).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
