Bản đồ đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội (đoạn qua Bắc Ninh)
Mua bán Bất động sản khác tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Bản đồ đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội (đoạn qua Bắc Ninh)
Dự án đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội được xem là một trong những công trình giao thông hạ tầng trọng điểm tại khu vực Bắc Bộ, hứa hẹn sẽ tạo cú hích phát triển mạnh mẽ cho tỉnh Bắc Ninh và khu vực lân cận trong tương lai gần.
Tuyến đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội có tổng chiều dài lên tới 35km, mặt cắt rộng 120m, với tổng mức đầu tư khoảng 71.150 tỷ đồng.
Đường bắt đầu từ khu vực sân bay Gia Bình (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) và kết thúc tại nút giao đường dẫn cầu Tứ Liên, kết nối với Vành đai 3 TP Hà Nội. Riêng đoạn tuyến đi qua địa phận Hà Nội đã chính thức được khởi công vào ngày 19/8
Tuyến đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội sẽ đi qua 8 xã, phường của tỉnh Bắc Ninh, bắt đầu từ nút giao phía Đông sân bay Gia Bình (xã Trung Kênh) đến đầu cầu sông Đuống (phường Trí Quả), giáp ranh với xã Phù Đổng (Hà Nội).
Dự kiến toàn tuyến sẽ sử dụng khoảng 604 ha đất.
Dưới đây là bản đồ đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội (đoạn qua Bắc Ninh)
Lưu ý: Bản đồ đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội (đoạn qua Bắc Ninh) chỉ mang tính chất tham khảo
Bản đồ đường nối Cảng hàng không quốc Gia Bình với Thủ đô Hà Nội (đoạn qua Bắc Ninh) (Hình từ Internet)
Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong xây dựng?
Căn cứ tại Điều 12 Luật Xây dựng 2014 được sửa đổi bởi điểm a khoản 1 Điều 57 Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn 2024 và điểm c khoản 64 Điều 1 Luật Xây dựng sửa đổi 2020 quy định như sau:
(1) Quyết định đầu tư xây dựng không đúng với quy định của Luật Xây dựng 2014.
(2) Khởi công xây dựng công trình khi chưa đủ điều kiện khởi công theo quy định của Luật Xây dựng 2014.
(3) Xây dựng công trình trong khu vực cấm xây dựng; xây dựng công trình lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình quốc phòng, an ninh, giao thông, thủy lợi, đê điều, năng lượng, khu di tích lịch sử - văn hóa và khu vực bảo vệ công trình khác theo quy định của pháp luật; xây dựng công trình ở khu vực đã được cảnh báo về nguy cơ lở đất, lũ quét, lũ ống, trừ công trình xây dựng để khắc phục những hiện tượng này.
(4) Xây dựng công trình không đúng quy hoạch đô thị và nông thôn, trừ trường hợp có giấy phép xây dựng có thời hạn; vi phạm chỉ giới xây dựng, cốt xây dựng; xây dựng công trình không đúng với giấy phép xây dựng được cấp.
(5) Lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán của công trình xây dựng sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công trái với quy định của Luật Xây dựng 2014.
(6) Nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng khi không đủ điều kiện năng lực để thực hiện hoạt động xây dựng.
(7) Chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu không đủ điều kiện năng lực để thực hiện hoạt động xây dựng.
(8) Xây dựng công trình không tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được lựa chọn áp dụng cho công trình.
(9) Sản xuất, sử dụng vật liệu xây dựng gây nguy hại cho sức khỏe cộng đồng, môi trường
(10) Vi phạm quy định về an toàn lao động, tài sản, phòng, chống cháy, nổ, an ninh, trật tự và bảo vệ môi trường trong xây dựng.
(11) Sử dụng công trình không đúng với mục đích, công năng sử dụng; xây dựng cơi nới, lấn chiếm diện tích, lấn chiếm không gian đang được quản lý, sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác và của khu vực công cộng, khu vực sử dụng chung.
(12) Đưa, nhận hối lộ trong hoạt động đầu tư xây dựng; lợi dụng pháp nhân khác để tham gia hoạt động xây dựng; dàn xếp, thông đồng làm sai lệch kết quả lập dự án, khảo sát, thiết kế, giám sát thi công xây dựng công trình.
(13) Lạm dụng chức vụ, quyền hạn vi phạm pháp luật về xây dựng; bao che, chậm xử lý hành vi vi phạm pháp luật về xây dựng.
(14) Cản trở hoạt động đầu tư xây dựng đúng pháp luật.
Bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm những hoạt động nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 21 Luật Đường bộ 2024 quy định bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
Điều 21. Bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ
1. Bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
a) Hoạt động bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng đường bộ;
b) Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hành vi hủy hoại, lấn, chiếm, sử dụng trái phép kết cấu hạ tầng đường bộ, đấu nối trái phép vào đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.
[...]
Như vậy, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ sẽ bao gồm những hoạt động như sau:
- Hoạt động bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hành vi hủy hoại, lấn, chiếm, sử dụng trái phép kết cấu hạ tầng đường bộ, đấu nối trái phép vào đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.