Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Những màu sơn có thể để tăng giá bán nhà của bạn lên vượt trội như thế nào?

Vị trí là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh bất động sản tuy nhiên việc chọn màu sơn phù hợp làm tăng giá trị căn nhà bạn.

Nội dung chính

    Ảnh hưởng của màu sơn tới giá bán nhà của bạn

    Theo xu hướng cũ, người ta cho rằng sơn tường trắng là một việc làm thông minh khi bạn chuẩn bị bán nhà, giúp nâng giá trị ngôi nhà. Nhưng một báo cáo gần đây của một trang web bất động sản lớn cho thấy điều ngược lại.

    Việc thêm các sắc thái phong phú, trầm buồn vào ngôi nhà của bạn có thể giúp bạn tăng giá bán nhà. Người mua trung bình trả tiền nhiều hơn cho một ngôi nhà có sơn màu xám than trong nhà bếp, hoặc có phòng khách màu xám đậm.

    Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy nhà bếp màu trắng đang mất giá và thực sự có thể khiến giá bán nhà nhiều. Những căn bếp màu trắng đang dần trở nên nhàm chán và quá cơ bản.

    Khi nâng cấp một ngôi nhà để tăng giá bán nhà, hầu hết các lời khuyên trên internet sẽ nói với bạn chỉ cần sơn mọi thứ màu trắng, nhưng những người mua nhà sang trọng đang tìm kiếm những bất động sản có thiết kế mang tính cá nhân hóa, không phải loại công nghiệp trang trí hàng loạt. Những màu sắc này giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người mua.

    Màu bạc trong nhà bếp

    Màu bạc mang đến một vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và tinh tế, rất phù hợp để tạo điểm nhấn cho không gian bếp. Khi sử dụng màu bạc trong thiết kế nội thất bếp, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt về tính thẩm mỹ và giá trị của căn bếp. Một số màu bạc bạn có thể tham khảo cho nhà bếp như Antique Pewter, Hale Navy, Kendall Charcoal.


    (Hình từ Internet)

    Màu đen cho cửa chính

    Màu đen từ lâu đã được xem là biểu tượng của sự sang trọng, quyền lực và bí ẩn. Khi áp dụng màu đen cho cửa chính, nó không chỉ đơn thuần là một lựa chọn về màu sắc mà còn mang đến nhiều giá trị thẩm mỹ và phong thủy.


    (Hình từ Internet)

    Màu xám đậm trong phòng khách và phòng ngủ

    Bên ngoài nhà bếp, màu tối có khả năng làm dịu và tạo cảm giác thư giãn, vì vậy chúng thường được sử dụng trong phòng ngủ hoặc bất kỳ không gian nào khác. Màu xám đậm đặc biệt hiệu quả trong việc giúp những người mua nhà hình dung đồ đạc sang trọng và sáng màu của họ sẽ nổi bật như thế nào trong một căn phòng được sơn màu xám hoặc màu trung tính tối khác, làm tăng giá trị căn nhà của bạn.


    (Hình từ Internet)

    Màu xanh lá trong nhà bếp

    Màu xanh lá, màu sắc của thiên nhiên, mang đến cảm giác tươi mát, gần gũi và tràn đầy sức sống. Khi áp dụng vào không gian bếp, màu xanh lá không chỉ tạo nên một điểm nhấn thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ, góp phần tăng giá trị của căn nhà. Màu xanh lá gợi nhớ đến cỏ cây, lá hoa, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên. Điều này giúp giảm căng thẳng và tạo không gian nấu ăn thoải mái. Màu xanh lá được chứng minh là có khả năng kích thích vị giác, giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Đây là một lợi thế lớn cho không gian bếp.


    (Hình từ Internet)

    Màu xanh lam trong phòng khách

    Nếu muốn thử nghiệm một màu sắc ấn tượng cho phòng khách thì bạn hãy thử màu xanh lam. Màu xanh lam từ lâu đã được xem là một trong những màu sắc mang lại cảm giác thư thái, yên bình và sang trọng cho không gian sống. Khi áp dụng màu xanh lam vào phòng khách, nó không chỉ đơn thuần là một lựa chọn thẩm mỹ mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ, góp phần tăng giá trị của căn phòng.


    (Hình từ Internet)

    Màu đất trong phòng tắm

    Màu đất với sắc độ sáng sẽ tạo cảm giác hiện đại hơn. Những sắc thái cam đỏ mang đến hiệu ứng cao cấp. Về tâm lý học màu sắc, màu cam đặt ở đúng vị trí còn tạo cảm giác ấm áp và thoải mái về thể chất.


    (Hình từ Internet)

     

    4