Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Nên đặt giường ngủ ở hướng nào để phù hợp với phong thủy, giúp giấc ngủ ngon hơn

Nên đặt giường ngủ ở hướng nào để phù hợp với phong thủy, giúp giấc ngủ ngon hơn? Những lưu ý khi chọn giường ngủ để có giấc ngủ ngon.

Nội dung chính

    Nên đặt giường ngủ hướng nào để tốt và phù hợp?

    Việt Nam là quốc gia nằm hoàn toàn trong nửa bán cầu bắc. Do đó, hướng tốt để quay đầu giường là hướng Đông, Đông Tây hoặc hướng Tây. Tuyệt đối không được kê đầu giường quay về hướng Bắc. Cụ thể như sau:

    Kê giường theo hướng Đông hoặc Đông Tây: Theo phong thủy thì đây là hướng tốt nhất để đặt giường ngủ. Trong một số nghiên cứu, nằm ngủ theo hướng Đông sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, từ đó giúp con người cải thiện trí nhớ và sức khỏe. Đối với trẻ em thì hướng ngủ càng quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển trí não và sức khỏe của trẻ.

    Kê giường ngủ theo hướng Tây: Đây cũng là một hướng ngủ tốt. Theo phong thủy, ngủ hướng Tây có thể thu hút tài lộc, mang lại thịnh vượng cho gia chủ.

    Kê giường ngủ theo hướng Nam: Tuy không được khuyến khích nhiều như hướng Đông nhưng một số người tin rằng nằm ngủ hướng Nam cũng rất tốt. Hướng nam giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ, giảm căng thẳng, giúp gia chủ có những giấc ngủ ngon hơn. 

    Tuyệt đối không quay đầu về hướng Bắc: Theo y học và cả phong thủy, nằm ngủ theo hướng Bắc là một hướng xấu, đặc biệt khi đầu theo hướng Bắc và chân theo hướng Nam. Theo khảo sát, người ngủ theo hướng này thường gặp ác mộng khi ngủ làm gián đoạn giấc ngủ. Nằm hướng Bắc sẽ tạo áp lực lớn lên não gây nguy hiểm cho người cao tuổi và ảnh hưởng đến huyết áp và tăng lượng cholesterol trong máu.

    Không nên đặt giường ngủ ở hướng nào tốt phù hợp với phong thủy, giúp giấc ngủ ngon hơn.

    Không nên đặt giường ngủ ở hướng nào tốt phù hợp với phong thủy, giúp giấc ngủ ngon hơn.(Hình từ Internet)

    Những vị trí không nên kê đầu giường

    - Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào

    Chưa nhắc đến yếu tố phong thủy, việc kê giường ngủ ngay cửa ra vào làm cho không gian phòng ngủ mất đi sự riêng tư và tính thẩm mỹ. Khi đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào gây ảnh hưởng đến sự thư giãn và nghỉ ngơi của bạn.

    Còn nếu bàn về mặt phong thủy, thì cách kê giường ngủ như này sẽ chịu tác động không tốt của luồng khí, nó liên tục bị khuấy động. Kèm theo đó nữa là tiếng đi lại ngay trước cửa phòng ngủ dễ khiến cho bạn bị mất ngủ, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy cân nhắc kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt thì hãy hạn chế đặt giường ngay đối diện cửa. Làm như vậy giúp bạn có không gian ngủ riêng tư và yên tĩnh hơn. Từ đó tăng cường được nguồn năng lượng tích cực trong phòng ngủ của mình.

    Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ hoặc vì lý do nào đó mà không đổi được vị trí kê giường, thì bạn có thể sử dụng rèm cửa dày kèm theo cách âm để hạn chế tối đa tiếng ồn và ánh sáng từ bên ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ vách ngăn hoặc màn che để tạo ra không gian riêng tư cho giường ngủ của bạn.

    - Không kê đầu giường vào cửa sổ

    Nhiều người thường nghĩ rằng kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt thì hay kê giường sát cửa sổ để có không khí thoáng đãng, giúp ích cho giấc ngủ. Nhưng điều đó lại hoàn toàn sai.

    Nếu bạn kê giường quá sát với cửa sổ sẽ khiến bạn khó ngủ hơn do ánh sáng, tiếng ồn và các tác động bên ngoài ảnh hưởng. Từ đó có thể khiến cho tâm tình khó chịu, sức khỏe giảm sút đi hẳn.

    Nếu xét theo mặt phong thủy, giường kê sát cửa sổ sẽ khiến cho gia chủ không có điểm tựa vững chắc, mọi việc không suôn sẻ, không tới nơi tới chốn.

    Hiện nay, vì diện tích hạn hẹp nên hầu hết nhà cửa đều san sát nhau nên giường kê ngay cửa sổ sẽ không đảm bảo được tính riêng tư, khiến tình cảm không thuận lợi, vợ chồng dễ lục đục, bất hòa. Về mặt an ninh, đặt giường ngay cửa sổ cũng dễ bị kẻ gian lợi dụng trộm cắp.

    - Không nên kê giường đối diện nhà vệ sinh

    Hiện nay, việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ đã trở nên rất phổ biến vì nó mang tính tiện lợi, riêng tư hơn. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại chưa biết kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt, thường kê giường ngủ ngay vách hoặc hướng vào nhà vệ sinh.

    Việc kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho cả gia đình, mang lại những tác hại tiềm ẩn đối với sức khỏe và tâm lý. Nhà vệ sinh chứa khí độc như hơi ẩm, mùi hôi hoá chất hoặc bụi bẩn và năng lượng yếu. Khi kê giường ngủ hướng vào nhà vệ sinh, bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với những yếu tố này. Từ đó năng lượng xấu có thể lan truyền vào không gian ngủ, làm chất lượng giấc ngủ kém đi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Để hẹn chế tối đa những tác động tiêu cực này, bạn nên biết cách kê giường ngủ quay đầu hướng nào tố, thường xuyên dọn dẹp, giữ nhà vệ sinh sạch sẽ thông thoáng để hạn chế những luồng khí xấu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

    - Không kê đầu giường vào bếp – Kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt

    Bếp là nơi nấu nướng, luôn rực lửa và có mùi dầu mỡ nên nếu kê giường ngủ quá sát hoặc đối diện với bếp. Thì phòng ngủ của bạn sẽ luôn có mùi thức ăn và khói xông vào, điều này chắc chắn khiến bạn rất khó chịu, gây hại cho sức khỏe, dễ sinh ra bệnh như đau tim, thổ huyết và đau chân…

    Những lưu ý khi chọn giường ngủ để có giấc ngủ ngon

    Ngoài các yếu tố về phong thủy, về cách kê giường ngủ quay đầu hướng nào tốt thì chính việc chọn một chiếc giường tốt cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và tính thần của bạn. Sau đây là những lưu ý khi chọn giường ngủ để có giấc ngủ ngon mà bạn nên biết:

    – Chất liệu giường: Nhiều người cho rằng việc chọn giường gỗ mang lại cảm giác nặng nề cho không gian. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, đặc biệt là trong phong thủy. Giường gỗ không chỉ có độ bền cao mà còn mang đến sự ấm áp, an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, các chi tiết gỗ màu nâu ấm áp tạo nên không gian giúp tâm hồn thoải mái, thư giãn.

    Đồ nội thất bằng gỗ được sử dụng rộng rãi trong các đồ nội thất như giường, tủ, bàn  và các đồ nội thất khác. Gỗ có thể hấp thụ và giữ lại năng lượng tích cực, từ đó giúp tạo nên một môi trường yên bình và cân bằng.

    - Có không gian gầm giường: Theo phong thủy, không gian gầm giường là điều cần thiết. Cho dù chiếc giường của bạn có đắt tiền và thiết kế đẹp đến đâu đi chăng nữa, nhưng nếu không có gầm giường thì đó sẽ là một yếu tố phong thủy không tốt.

    – Đầu giường cao và có nệm: Đầu giường là một phần rất quan trọng trong phong thủy, vì nó có vai trò bảo vệ và hỗ trợ quá trình phục hồi năng lượng trong khi ngủ. Nếu chọn đầu giường có chất liệu gỗ, bạn sẽ có cảm giác chắc chắn và an toàn khi ngủ. Bên cạnh đó, đầu giường phải nhẹ để tạo sự thoải mái và cân bằng năng lượng.

    6