16:40 - 25/10/2025

Phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An năm 2025 ở các khu vực nào?

Phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An năm 2025? Bàn giao, đưa công trình tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An vào khai thác quy định ra sao?

Mua bán Đất tại Nghệ An

Xem thêm Mua bán Đất tại Nghệ An

Nội dung chính

    Phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An năm 2025 ở các khu vực nào?

    Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hiệu lực pháp luật từ ngày 23 tháng 10 năm 2025.

    Theo Các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường của dự án xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An ban hành kèm theo Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An thì có thể xác định phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An năm 2025 ở các khu vực nào như sau:

    [1] Đối với hạng mục công trình chính, đầu tư xây dựng như sau:

    - Tuyến đường có tổng chiều dài tuyến là 2,75 km, gồm 02 đoạn: đoạn 1 có điểm đầu giao với QL48D, điểm cuối đấu vào đường nội bộ của khu khai thác A3, dài 2,47 km; đoạn 2 từ cuối khu vực khai thác A3 nối với đầu khu vực khai thác A2, dài 0,28 km.

    Thiết kế tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng (TCVN 4054-2005), vận tốc thiết kế Vtk=60 Km/h, nền đường rộng Bnên = 9,0 m, mặt đường bê tông xi măng rộng Bmặt = 7,0 m, gia cố lề mỗi bên 0,5m bằng kết cấu như kết cấu mặt đường, lề đất mỗi bên rộng 0,5 m. Công trình trên tuyến thiết kế vĩnh cửu, tải trọng HL93.

    - Trên đoạn tuyến 1 thiết kế 02 cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, gồm cầu Quỳnh Lộc 1 (Km0+410,27), cầu Quỳnh Lộc 2 (Km1+860,56). Cụ thể:

    + Cầu Quỳnh Lộc 1 (Km0+410,27): cầu xây mới, hướng tim cầu vuông góc với dòng chảy. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

    Sơ đồ nhịp gồm 01 nhịp giản đơn 18 m. Bề rộng cầu B=9,0m+2x0,5 m=10,0 m. Chiều dài toàn cầu tính đến đuôi hai mố L=29,1 m.

    + Cầu Quỳnh Lộc 2 (Km1+860,56): cầu xây mới, hướng tim cầu vuông góc với dòng chảy. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép thường.

    Sơ đồ nhịp gồm 01 nhịp giản đơn 12 m. Bề rộng cầu B=9,0 m+2x0,5 m=10,0 m. Chiều dài toàn cầu tính đến đuôi hai mố L=22,1 m.

    [2] Đối với hạng mục công trình phụ trợ, đầu tư xây dựng như sau:

    - Hệ thống thoát nước ngang: toàn tuyến thiết kế mới 06 cống các loại, nối dài 01 cống hộp và 01 cống tròn, thiết kế 01 tràn liên hợp cống hộp bê tông cốt thép.

    - Hệ thống thoát nước dọc: thiết kế rãnh thoát nước tiết diện hình thang kích thước tối thiểu (120x40x40) cm. Các đoạn rãnh có nguy cơ xói lở được gia cố bằng tấm bê tông bán lắp ghép kích thước (120x40x40) cm, thành rãnh BTXM 16MPa dạng tấm dày 7 cm lắp ghép, đáy rãnh đổ tại chỗ bằng BTXM 12Mpa.

    - Nút giao: thiết kế 01 nút giao cùng mức Km0+00 giao với QL48D (tại Km8+790), bố trí làn tăng tốc, giảm tốc, lần chờ rẽ trái theo quy định. Thiết kế mặt đường phạm vi nút giao bằng kết cấu bê tông. Đường giao dân sinh: tại những vị trí giao với đường ngang dân sinh, thiết kế vuốt nối đảm bảo an toàn.

    - Hệ thống an toàn giao thông: thiết kế hệ thống an toàn giao thông trên tuyến bao gồm các loại vạch sơn, gờ giảm tốc, gồ giảm tốc, biển báo hiệu đường bộ, cọc tiêu, hộ lan bằng tôn sóng mạ kẽm nhúng nóng..., theo QCVN 41:2019/BGTVT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

    Trên là thông tin phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An năm 2025 ở các khu vực nào.

    >> Xem chi tiết:

    Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An

    Tại đây

    Phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An năm 2025 ở các khu vực nào?

    Phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An năm 2025 ở các khu vực nào? (Hình từ Internet)

    Bàn giao, đưa công trình tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An vào khai thác quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 31 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Công trình đường bộ sau khi đã hoàn thành được bàn giao, đưa vào khai thác theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Căn cứ vào điều kiện cụ thể, công trình, từng phần công trình, hạng mục công trình đường bộ đã hoàn thành và nghiệm thu theo quy định được bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng theo yêu cầu của chủ đầu tư hoặc người quản lý, sử dụng đường bộ.

    Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 2 Điều 35 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ gồm bảo dưỡng thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ và được thực hiện theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;

    - Kết quả thực hiện bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ phải được ghi chép và lập hồ sơ; người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm xác nhận việc hoàn thành bảo dưỡng và quản lý trong hồ sơ bảo trì công trình đường bộ;

    - Việc áp dụng hình thức bảo dưỡng đối với kết cấu hạ tầng đường bộ thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và pháp luật về đấu thầu.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An Phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát Phạm vi xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An Đầu tư xây dựng
    1