Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Một số gợi ý giúp cải thiện không gian phòng tắm nhỏ

Phòng tắm diện tích nhỏ thường gặp nhiều hạn chế khi bố trí nội thất và sinh hoạt. Một vài giải pháp dưới đây sẽ giúp không gian phòng tắm được cải thiện đáng kể.

Nội dung chính

    Lợi ích khi cải thiện không gian phòng tắm

    Cải thiện không gian phòng tắm mang lại nhiều lợi ích như sau:

    - Tăng cường sự thoải mái và thư giãn: Một phòng tắm được cải thiện sẽ tạo ra môi trường thoải mái hơn, giúp bạn có thể thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài.

    - Tối ưu hóa không gian sử dụng: Việc cải thiện phòng tắm giúp bạn tận dụng hiệu quả hơn diện tích sẵn có, đặc biệt là trong những phòng tắm nhỏ. Điều này có thể bao gồm việc thêm các giải pháp lưu trữ thông minh hoặc cải thiện cách sắp xếp đồ đạc.

    - Nâng cao tính thẩm mỹ: Một phòng tắm được thiết kế và trang trí đẹp mắt không chỉ tạo ấn tượng tốt mà còn làm tăng sự hài lòng cá nhân của bạn mỗi khi sử dụng.

    - Cải thiện chất lượng không khí: Bằng cách cải thiện hệ thống thông gió hoặc thay thế các vật liệu dễ bị mốc, bạn có thể giúp giảm độ ẩm và cải thiện chất lượng không khí trong phòng tắm.

    Lợi ích khi cải thiện không gian phòng tắm (Ảnh từ internet)

    Không gian phòng tắm bí bách gây ảnh hưởng như thế nào?

    Không gian phòng tắm bí bách có thể gây ra nhiều bất tiện và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, có thể kể đến như:

    - Khó khăn trong việc vệ sinh: Các góc nhỏ hẹp và thiết bị được đặt gần nhau có thể làm cho việc vệ sinh phòng tắm trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, không gian chật có thể dẫn đến bụi bẩn và mốc tích tụ nhanh hơn.

    - Thiếu không gian thư giãn: Một phòng tắm chật và bí bách có thể làm giảm cảm giác thư giãn và thoải mái khi sử dụng, làm cho việc tắm gội và chăm sóc bản thân trở nên kém dễ chịu hơn. Không gian chật còn có thể gây ra nguy cơ trượt ngã hoặc va chạm, đặc biệt khi không có đủ không gian để di chuyển một cách an toàn.

    Một số gợi ý giúp cải thiện không gian phòng tắm nhỏ

    Thay đổi tông màu sắc

    Một trong những giải pháp hàng đầu để cải thiện không gian phòng tắm nhỏ gọn, đẹp không thể kể đến yếu tố hàng đầu là tông màu chủ đạo quyết định cảm giác rộng hay hẹp.

    Có thể kết hợp ốp tường vật liệu màu trắng và sàn có màu tối hơn chút hoặc đồng màu sáng nếu cần thiết có thể chọn đá ốp tường nhân tạo vân sét kết hợp sàn đơn sắc sẽ rất đẹp mắt. Nếu ốp đá hay sơn tường màu tối sẽ tạo cảm giác không gian phòng tắm trở nên nhỏ hơn, màu tươi sáng, phản xạ ánh sáng tốt sẽ giúp mở rộng không gian. Vì vậy hãy sử dụng những gam màu như: màu trung tính, màu sáng và tươi trẻ cho phòng tắm nhỏ của mình.

    Thay đổi tông màu sắc (Ảnh từ internet)

    Dùng kính giúp gia tăng diện tích cho phòng tắm nhỏ

    Nên sử dụng vách kính nhà tắm thay vì rèm tắm hoặc màn chắn kim loại. So với các thiết kế khác, kính sẽ giúp “ăn gian” diện tích rất tốt, tạo cảm giác mọi thứ như rộng mở hơn, người dùng cũng tránh được sự bí bách mỗi lần sinh hoạt. Chưa kể, kính còn sở hữu các ưu điểm khác như: dễ dàng vệ sinh, độ bền cao, giữ ấm, giảm thiểu nấm mốc... Ngoài ra còn có thể treo thêm gương ở vị trí phù hợp để vừa soi vừa “mở” không gian.

    Dùng kính giúp gia tăng diện tích cho phòng tắm nhỏ (Ảnh từ internet)

    Hạn chế vật dụng

    Những vật dụng không cần thiết trong nhà tắm sẽ khiến cho không gian càng chật hẹp. Nên ưu tiên các thiết bị có kích thước nhỏ gọn, nội thất đa năng như kệ tích hợp gương soi, tủ kết hợp chậu rửa mặt... Ngoài ra, việc sử dụng các thiết bị đặt góc cũng là một giải pháp hiệu quả để tiết kiệm diện tích.

    Ngoài ra, để tối ưu không gian phòng tắm, có thể sử dụng tủ đựng đồ tích hợp, vừa mang tính thẩm mĩ cao mà còn làm cho không gian phòng tắm thoáng đãng hơn. Có thể áp dụng một vài gợi ý sau:

    - Tủ đựng đồ âm tường: Sử dụng tủ âm tường hoặc các giải pháp lưu trữ tích hợp để tiết kiệm không gian mà không làm mất đi sự tiện nghi.

    - Tủ dưới bồn rửa: Lắp đặt tủ dưới bồn rửa để tận dụng không gian và lưu trữ các vật dụng như khăn tắm và đồ vệ sinh.

    Hạn chế vật dụng (Ảnh từ internet)

    Lắp đặt vòi sen thay vì bồn tắm

    Bồn tắm to, cồng kềnh trong không gian nhà tắm nhỏ thường không phải là lựa chọn tốt. Nếu vẫn muốn lắp đặt bồn to để thư giãn, gia chủ có thể cân nhắc phương án bồn tắm góc với kích thước phù hợp. Tuy nhiên, tốt nhất không nên lắp bồn tắm nếu không gian phòng tắm hạn chế mà nên sử dụng vòi sen để tiết kiệm không gian.

    Lắp đặt vòi sen thay vì bồn tắm (Ảnh từ internet)

    Đầu tư giải pháp lấy sáng, thông gió

    Nếu có thể, phòng tắm nên có ít nhất một ô thoáng, vừa tiếp nhận ánh sáng tự nhiên, vừa tăng cường trao đổi không khí, giúp không gian thông thoáng hơn. Từ đó, tránh các tình trạng ẩm mốc và mùi hôi khó chịu.

    Ô thoáng nên nằm ở sát trần nhà để đảm bảo sự riêng tư, đồng thời nên dùng cửa trượt hoặc mở hất, bằng chất liệu kính mờ. Kích thước cũng cần cân đối, không quá nhỏ vì sẽ hạn chế công dụng lấy sáng, nhưng không quá lớn bởi dễ gây khó chịu, nóng bức vào mùa hè.

    Với trường hợp không thể lắp đặt cửa sổ hay ô thoáng, có thể nghĩ đến thiết bị hỗ trợ như quạt thông gió. Quạt thông gió được xem là “trợ thủ” hút mùi siêu đỉnh. Bằng phương pháp lưu thông hai chiều, thiết bị sẽ liên tục thanh lọc không khí cho phòng vệ sinh. Hiện nay, các loại quạt đều được làm dạng âm tường hoặc âm trần, giúp tối ưu diện tích mà hiệu quả mang lại vẫn đảm bảo. Cũng nên lưu ý đến một số chức năng cần thiết khi lựa chọn quạt thông gió như: tiết kiệm điện, đèn chiếu sáng, đèn nhiệt, tiết kiệm điện, công suất hoạt động...

    Đầu tư giải pháp lấy sáng, thông gió (Ảnh từ internet)

    Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ

    Thật thiếu sót nếu khi chỉ trang bị đủ mọi thứ như trên thì nhà tắm sẽ tự động thông thoáng. Không khí sạch thơm phụ thuộc lớn vào độ sạch sẽ bên trong. Chỉ cần để phòng vệ sinh xuất hiện một trong các yếu tố như nấm mốc, ám mùi hôi, ố vàng bám nhiều ngóc ngách... thì không gian nhà tắm cũng đã rất ngột ngạt và khó chịu.

    Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ (Ảnh từ internet)


    6