Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Bí quyết bố trí không gian phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon

Không gian phòng ngủ là một trong những nơi quan trọng trong ngôi nhà vì đây là nơi bạn dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên bố trí cho mình một phòng ngủ đẹp ấm áp và thoải mái.

Nội dung chính

    Cách bố trí cửa sổ trong không gian phòng ngủ

    Nếu cửa sổ đặt ngay trên đầu sẽ làm mất đi khả năng bảo vệ cơ thể, không khí lạnh có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Giường ngủ không được đặt sát hoặc đối diện cửa chính. Không đặt giường đối diện với cửa ra vào vì sẽ gây ra hậu quả tương tự như vị trí đặt cửa sổ.

    Nghiên cứu khoa học đưa ra một trong những lý do khiến bạn thường bị giật mình khi ngủ là đặt giường gần cửa. Vị trí tốt nhất đặt giường là chéo so với cửa ra vào và tạo khoảng cách càng rộng thì giấc ngủ càng sâu.

    Tạo không gian thoải mái 2 bên phía giường ngủ

    Khi ngủ, năng lượng trao đổi xung quanh cơ thể. Bởi vậy, chúng ta cần tạo khoảng không gian tối đa quanh giường ngủ để tạo được sự cân bằng và hài hòa cho giấc ngủ. 

    Tốt nhất là nên đặt giường ở giữa phòng, đầu giường kê sát vào tường và hai bên có khoảng trống. Điều này sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực.

     

    Bí quyết bố trí phòng ngủ (Hình ảnh từ Internet)

    Ánh sáng trong phòng ngủ cần phải dịu nhẹ, ấm áp

    Thay vì ánh sáng chói hay lung linh như các phòng khác thì phòng ngủ của bạn nên có những ánh sáng dịu nhẹ, tự nhiên. Điều này sẽ làm cho đôi mắt của bạn thực sự thoải mái và giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.

    Trong phòng ngủ, bạn nên sử dụng những chiếc đèn ngủ có ánh sáng vàng dịu nhẹ. Những loại đèn nhỏ gắn trên tường hoặc đặt cạnh đầu giường. Những loại đèn chum như ở phòng khách cần loại bỏ ngay lập tức.

    Phối màu phòng ngủ theo phong thủy

    Sự kết hợp màu sắc trong không gian phòng ngủ là một phần quan trọng của phong thủy. Những màu sắc nên sử dụng trong phòng ngủ là những gam màu ấm áp và những gam màu pastel vì những lý do sau:

    Những gam màu pastel như xanh nhạt, tím nhạt, kem,... mang lại cảm giác êm đềm, thư thái. Màu pastel là lựa chọn tốt nhất để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

    Ngoài ra, màu sắc ấm áp có tác dụng mạnh mẽ đối với bạn và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhu cầu cảm xúc của bạn. Giấc ngủ của bạn sẽ ấm áp hơn với những gam màu đỏ, cam, hồng,…

    Ví dụ: Người mệnh Hỏa có thể chọn các màu sắc như xanh lá cây, đỏ, hồng và tím. Nếu bạn có tính cách nóng nảy thì nên chọn màu xanh nhạt hoặc hồng tiêu để tạo cảm giác dịu nhẹ hơn. Vào mùa đông lạnh giá, hãy ưu tiên các gam màu ấm như đỏ và kết hợp với xanh lá cây để cảm thấy ấm áp hơn.

    Nguyên tắc sắp xếp nội thất trong không gian phòng ngủ gọn gàng, đơn giản

    Để tối ưu hóa phòng ngủ, việc sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý và hài hòa với không gian là điều rất quan trọng. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến kích thước và vị trí của các vật dụng trong phòng.

    Những đồ đạc quá lớn hoặc cồng kềnh có thể gây cản trở chức năng của không gian và ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Điều này là do chúng làm mất cân bằng và tạo cảm giác bức bối, khó chịu.

    Tránh để quá nhiều đồ đạc gần đầu giường, vì điều này có thể gây ra sự khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Thay vào đó, hãy lựa chọn những vật dụng kết nối đơn giản như hai chiếc kệ hoặc hai chiếc gối để tạo sự cân bằng và hài hòa. Sự sắp xếp này không chỉ giúp phòng ngủ của bạn trở nên thoải mái hơn mà còn hỗ trợ cho cảm xúc và tâm trí của bạn được thư giãn và dễ chịu hơn.

    Đặc biệt khu vực gần giường là nơi tập trung năng lượng trong phòng ngủ. Nếu đặt quá nhiều đồ vật ở đây có thể gây ra vấn đề về luồng không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi ngủ. Các khu vực gần giường nên để trống để có phong thủy tốt. Nó giúp các thành viên trong gia đình có giấc ngủ ngon. Nếu phòng ngủ của bạn hơi bừa bộn thì việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hoặc sắp xếp phòng ngủ theo chiều dọc cũng là điều cần thiết. Bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách thêm kệ, móc và tủ phía trên.  Đồng thời, cất giữ mọi thứ trên kệ sẽ khiến căn phòng của bạn rộng rãi hơn.


    12