Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thông tư liên tịch 57/2008/TTLT-BTC-BCA hướng dẫn chế độ quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy do Bộ Tài chính - Bộ Công an ban hành

Số hiệu 57/2008/TTLT-BTC-BCA
Ngày ban hành 25/06/2008
Ngày có hiệu lực 27/07/2008
Loại văn bản Thông tư liên tịch
Cơ quan ban hành Bộ Công An,Bộ Tài chính
Người ký Lê Thế Tiệm,Nguyễn Công Nghiệp
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Văn hóa - Xã hội

BỘ TÀI CHÍNH-BỘ CÔNG AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------

Số: 57/2008/TTLT-BTC-BCA

Hà Nội, ngày 25 tháng 06 năm 2008

 

THÔNG TƯ LIÊN TỊCH

HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG KINH PHÍ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG MA TÚY

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03/12/2007 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Quyết định số 156/2007/QĐ-TTg ngày 25/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2010;
Liên Bộ Tài chính, Công an hướng dẫn chế độ quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy như sau:

1. Đối tượng thực hiện Thông tư này là các đơn vị sử dụng kinh phí của Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy.

2. Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy, gồm:

- Nguồn Ngân sách nhà nước, trong đó:

+ Nguồn trong nước (vốn đầu tư xây dựng cơ bản và nguồn kinh phí sự nghiệp).

+ Nguồn ngoài nước (viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước).

- Nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nguồn huy động hợp pháp khác.

Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy từ ngân sách Trung ương được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các Bộ, cơ quan Trung ương và hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách địa phương của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp thực hiện các đề án của Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy.

Đối với các Bộ, cơ quan Trung ương, ngoài kinh phí do ngân sách Trung ương bố trí để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy, các Bộ, cơ quan Trung ương cần kết hợp với các nguồn kinh phí khác để triển khai, thực hiện Chương trình.

Đối với các địa phương, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ có mục tiêu từ Ngân sách Trung ương cho Ngân sách địa phương để thực hiện Chương trình, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm bố trí ngân sách địa phương, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định, huy động và lồng ghép với các nguồn kinh phí khác trên địa bàn để triển khai, thực hiện tốt mục tiêu của chương trình trên địa bàn.

3. Việc lập, phân bổ, quyết định giao dự toán, quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy thực hiện theo quy định hiện hành về cơ chế quản lý, điều hành các Chương trình mục tiêu quốc gia và các quy định của Luật Ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Ngân sách nhà nước.

4. Đối với các đề án, dự án của Chương trình được bố trí từ nguồn vốn đầu tư thì thực hiện theo quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản. Đối với các đề án, dự án của Chương trình sử dụng nguồn viện trợ, tài trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thì áp dụng theo mức chi của nhà tài trợ quy định tại các thỏa thuận viện trợ, tài trợ hoặc áp dụng theo mức chi do đại diện nhà tài trợ, Bộ Tài chính và cơ quan chủ quản đề án, dự án quy định.

Nội dung chi và mức chi kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy.

1. Chi cho các hoạt động thông tin, tuyên truyền, bao gồm:

a) Chi giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy trên các phương tiện thông tin đại chúng, gồm: các báo, đài phát thanh, đài truyền hình, thực hiện theo hình thức hợp đồng giữa cơ quan tuyên truyền và cơ quan thông tin đại chúng.

b) Chi tổ chức các buổi giao lưu, các lớp giáo dục truyền thông, báo cáo, nói chuyện chuyên đề về công tác phòng, chống ma túy; tổ chức các buổi họp báo để thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy, tình hình tội phạm về ma túy, công tác cai nghiện, phục hồi, tác hại của ma túy v.v… Nội dung chi, mức chi thực hiện theo quy định tại Thông tư số 23/2007/TT-BTC ngày 21/3/2007 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư số 127/2007/TT-BTC ngày 31/10/2007 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư số 23/2007/TT-BTC ngày 21/3/2007 và Thông tư số 57/2007/TT-BTC ngày 11/6/2007 của Bộ Tài chính.

c) Chi xây dựng, sản xuất, nhân bản và phát hành các ấn phẩm, sản phẩm truyền thông, các tài liệu phục vụ hoạt động truyền thông về phòng, chống ma túy. Mức chi thực hiện theo chế độ, định mức, đơn giá của các ngành có công việc tương tự.

d) Chi hỗ trợ hoạt động của các đội tuyên truyền lưu động về phòng, chống ma túy; tổ chức các cuộc mít tinh, diễu hành, lễ ra quân mở các đợt cao điểm phòng, chống ma túy:

- Chi xây dựng kịch bản, ca khúc, nội dung tuyên truyền. Mức chi tối đa không quá 500.000 đồng/chương trình.

- Chi xăng, xe hoặc thuê phương tiện, ảnh tư liệu và các hoạt động khác. Mức chi theo giá thị trường tại địa phương.

- Chi hỗ trợ những người trực tiếp tham gia đội tuyên truyền lưu động. Mức chi 25.000 đồng/người/ngày.

e) Chi hỗ trợ hoạt động truyền thông về phòng, chống ma túy tại xã, phường:

- Hỗ trợ tài liệu truyền thông.

- Truyền thanh tại xã, phường (biên tập, phát thanh). Mức chi biên tập 50.000 đồng/trang 350 từ; phát thanh 15.000 đồng/lần.

- Làm mới, sửa chữa pa nô, áp phích, khẩu hiệu. Mức chi theo giá thị trường tại địa phương.

g) Chi tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về công tác phòng, chống ma túy, gồm:

[...]