BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 206/2012/TT-BTC
|
Hà Nội, ngày
26 tháng 11 năm 2012
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN VIỆC LẬP, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CÁC QUỸ TẬP TRUNG CỦA
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN-KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
Căn cứ Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12
ngày 03/6/2008 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27/11/2008
của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 989/QĐ-TTg ngày 25/6/2010
của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển Công ty mẹ - Tập đoàn công nghiệp Than -
Khoáng sản Việt Nam thành Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu;
Căn cứ Quyết định số 418/QĐ-TTg ngày 21/3/2011
của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập
đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam;
Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ
tại công văn số 8560/VPCP-KTTH ngày 1/12/2011 của Văn phòng Chính phủ về các quỹ
tập trung của Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Tài chính
doanh nghiệp;
Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng
dẫn việc lập, quản lý, sử dụng các Quỹ tập trung của Tập đoàn công nghiệp
Than-Khoáng sản Việt Nam.
Điều 1. Đối tượng áp dụng và
phạm vi điều chỉnh:
1. Đối tượng áp dụng Thông tư này là Công ty mẹ
- Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN), các đơn vị khai
thác, chế biến than - khoáng sản, các đơn vị thụ hưởng các quỹ tập trung trong
Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam.
2. Phạm vi điều chỉnh Thông tư này quy định việc
lập, quản lý, sử dụng các Quỹ tập trung tại VINACOMIN gồm:
a) Quỹ Thăm dò than - khoáng sản.
b) Quỹ Môi trường than - khoáng sản.
c) Quỹ Cấp cứu mỏ.
d) Quỹ Đào tạo, y tế.
đ) Quỹ Đổi mới cơ cấu lao động.
Điều 2. Nguồn hình thành và
tỷ lệ tính để lập các quỹ.
1. Các Quỹ tập trung được tính vào chi phí được
trừ khi xác định thu nhập chịu thuế của VINACOMIN và các đơn vị sản xuất, chế
biến than - khoáng sản, với mức tính cụ thể như sau:
a) Quỹ Thăm dò than - khoáng sản tính tối đa
không quá 2% trên tổng doanh thu của các đơn vị sản xuất, chế biến than-khoáng
sản;
b) Quỹ Môi trường than - khoáng sản được tính tối
đa không quá 1,5% trên tổng doanh thu của các đơn vị sản xuất, chế biến
than-khoáng sản;
c) Quỹ Cấp cứu mỏ được tính tối đa không quá
0,1% trên tổng doanh thu của các đơn vị sản xuất, chế biến than-khoáng sản;
d) Quỹ Đào tạo, y tế được tính tối đa không quá
0,3% trên tổng doanh thu của các đơn vị sản xuất, chế biến than-khoáng sản;
đ) Doanh thu của các đơn vị chế biến than-khoáng
sản để tính và lập quỹ là doanh thu bán hàng trừ đi giá trị than, khoáng sản
mua vào và đã bán ra trong kỳ.
e) Doanh thu của các đơn vị sản xuất than thực
hiện theo hướng dẫn của chế độ kế toán doanh nghiệp.
2. Quỹ Đổi mới cơ cấu lao động được tính từ nguồn
Quỹ tiền lương thực hiện hàng năm của VINACOMIN và các đơn vị khai thác, chế biến
than - khoáng sản. Tỷ lệ tính tối đa không quá 1% trên tổng quỹ lương thực hiện
của Công ty mẹ và các đơn vị sản xuất, chế biến than-khoáng sản.
Hội đồng thành viên của Tập đoàn công nghiệp
Than - Khoáng sản Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn ngành
quy định việc tính để lập, quản lý, sử dụng Quỹ này đảm bảo tuân thủ các quy định
của pháp luật liên quan và Điều lệ tổ chức hoạt động của Tập đoàn.
3. Nguyên tắc tính để lập các quỹ tập trung: Hội
đồng thành viên Tập đoàn quyết định tỷ lệ tính để lập các quỹ cụ thể hàng năm
nhưng phải đảm bảo các điều kiện sau:
a) Tỷ lệ tính để lập các quỹ không vượt quá mức
đã quy định tại khoản 1, khoản 2 của Điều này.
b) Mức tính để lập các quỹ không vượt quá mức
giao kế hoạch thu, chi các quỹ tập trung hàng năm của Tập đoàn sau khi có sự
thoả thuận của Bộ Công thương (bao gồm cả nguồn kết dư của năm trước chuyển
sang).
c) Việc tính vào chí phí để có nguồn nộp về
VINACOMIN lập các quỹ tập trung không làm các doanh nghiệp bị lỗ. Các doanh
nghiệp có kết quả sản xuất kinh doanh bị lỗ thì không được tính vào chi phí để
có nguồn nộp về VINACOMIN lập các quỹ tập trung.
4. Kết dư các Quỹ tập trung: Số dư các Quỹ tập
trung của VINACOMIN được chuyển năm sau với mức tối đa không quá 10% tổng dự
toán chi các quỹ của năm sau. Nếu số dư các quỹ cao hơn 10% tổng dự toán chi
các quỹ của năm sau thì phần chênh lệch VINACOMIN hoàn nhập vào thu nhập chịu
thuế tại Công ty mẹ.
5. Căn cứ vào quyết định phê duyệt kế hoạch sản
xuất kinh doanh, kế hoạch thu, chi các quỹ tập trung của VINACOMIN; tình hình
thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc đối tượng tính vào
chi phí để có nguồn nộp về VINACOMIN lập các quỹ tập trung, hàng quý, Hội đồng
thành viên của VINACOMIN thông báo kế hoạch phân bổ kinh phí tính vào chi phí để
các doanh nghiệp thực hiện tính vào chi phí kinh doanh, thời điểm tính là cuối
các quý trong năm.
Điều 3. Nội dung chi, quy
trình quản lý và sử dụng các quỹ tập trung.
1. Nội dung chi và sử dụng các quỹ
a) Quỹ Thăm dò than - khoáng sản.
- Chi điều tra khảo sát thăm dò địa chất các mỏ
than và khoáng sản: Chi lập các đề án xin cấp phép thăm dò, chi lập các báo cáo
tổng kết kết quả thăm dò, chi khảo sát thăm dò địa chất công trình, địa chất thủy
văn, khí tượng thủy văn các mỏ than và khoáng sản.
- Chi thăm dò, thăm dò bổ sung nâng cấp trữ lượng
phục vụ các dự án đầu tư.
- Chi thăm dò phát triển tài nguyên, trữ lượng.
- Chi lập các báo cáo chuyển đổi cấp tài nguyên,
cấp trữ lượng.
- Chi đo đạc lập bản đồ địa hình mặt đất (bao gồm
cả phương pháp chụp ảnh hàng không), quan trắc dịch động, nghiệm thu khối lượng
mỏ than và khoáng sản.
- Chi xây dựng cơ sở dữ liệu địa chất các mỏ
than và các mỏ khoáng sản khác.
- Chi xây dựng bình đồ nham thạch, bình đồ chất
lượng than, khoáng sản khác.
Các khoản chi nói trên giới hạn trong lãnh thổ
Việt Nam. Nếu sử dụng kinh phí để phục vụ hoạt động thăm dò ở nước ngoài thì phải
được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ.
b) Quỹ Môi trường than - khoáng sản.
- Chi xây dựng, đầu tư các công trình, hệ thống
thu gom, lưu trữ, xử lý, tái chế chất thải, các công trình, hệ thống phòng ngừa,
ngăn chặn ô nhiễm môi trường.
- Chi cải tạo, phục hồi môi trường, cảnh quan
các bãi thải, khai trường và các khu vực sản suất khác; cải tạo, phục hồi môi
trường, cảnh quan các khu vực bị ảnh hưởng.
- Chi xây dựng hệ thống thoát nước, xử lý nước,
đập, kè, cống và các công trình giao thông có liên quan đến công tác bảo vệ môi
trường.
- Chi giải quyết, khắc phục các sự cố môi trường,
thiên tai.
- Chi cho các hoạt động để vận hành, sử dụng các
công trình được đầu tư để xử lý ô nhiễm môi trường.
c) Quỹ Cấp cứu mỏ.
- Chi đầu tư mua sắm các trang thiết bị đặc chủng
phục vụ cho công tác cấp cứu mỏ như xe chữa cháy, xe cứu thương, máy bơm nước,
máy nén khí ...
- Chi phí thường xuyên cho hoạt động của Trung
tâm cấp cứu mỏ thuộc Vinacomin gồm: chi phí tiền lương, phụ cấp lương, bảo hiểm
xã hội, y tế, trợ cấp thất nghiệp, kinh phí công đoàn, ăn giữa ca, sửa chữa lớn,
sửa chữa thường xuyên tài sản cố định; chi phí quản lý hành chính; chi an toàn
vệ sinh công nghiệp, phòng chống bão lụt, thiên tai, bảo vệ môi trường; chi thuế
môn bài, lệ phí và các chi phí khác.
- Chi phí cho công tác cấp cứu mỏ gồm: Vật tư, dụng
cụ chuyên dùng cấp cứu mỏ; hoá chất dụng cụ cấp cứu mỏ...
d) Quỹ Đào tạo, y tế.
- Chi cho công tác đào tạo công nhân kỹ thuật,
cao đẳng gồm:
+ Chi đào tạo các ngành nghề đặc thù của Tập
đoàn gồm: Kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò, Kỹ thuật xây dựng mỏ hầm lò, Kỹ thuật
cơ điện mỏ hầm lò, Luyện kim, Hóa chất.
+ Chi mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất trường, lớp,
thiết bị giảng dạy của các trường.
+ Chi biên soạn giáo trình giảng dạy đối với các
ngành học đặc thù; tổ chức thi thợ giỏi trong và ngoài nước đối với ngành học đặc
thù.
- Chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, kỹ thuật.
- Chi cho y tế:
+ Chi hỗ trợ kinh phí thường xuyên các Trung tâm
y tế, bệnh viện của Tập đoàn.
+ Chi khám chữa bệnh nghề nghiệp (như bệnh bụi
phổi ...).
đ) Quỹ Đổi mới cơ cấu lao động gồm:
- Chi hỗ trợ người lao động về hưu trước tuổi.
- Chi hỗ trợ người lao động thôi việc trợ cấp 1
lần.
- Mức hỗ trợ cụ thể cho từng đối tượng trên do
VINACOMIN quyết định nhưng không được vượt quá mức quy định của nhà nước về
chính sách lao động dôi dư do sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước.
e) Các khoản chi cho thăm dò than - khoáng sản,
môi trường, cấp cứu mỏ, đào tạo, chăm sóc sức khoẻ, đổi mới cơ cấu lao động đã
được bù đắp bằng các nguồn kinh phí khác thì không được cấp từ nguồn các quỹ tập
trung tại VINACOMIN.
2. Quy trình sử dụng các quỹ.
a) Tại các đơn vị sử dụng Quỹ
- Hàng năm, các đơn vị sử dụng các quỹ tập trung
căn cứ vào nhu cầu xây dựng mỏ mới, cải tạo mở rộng công suất mỏ; Đánh giá các
tác động của hoạt động sản xuất kinh doanh than, khoáng sản đến môi trường; kế
hoạch hoạt động của Trung tâm cấp cứu mỏ; nhu cầu đầu tư tại các trường đào tạo,
các trung tâm ý tế và kế hoạch đổi mới cơ cấu lao động để tổ chức xây dựng kế
hoạch sử dụng các quỹ tập trung trình Tập đoàn thẩm định phê duyệt.
- Căn cứ vào kế hoạch sử dụng các quỹ tập trung
đã được Tập đoàn phê duyệt các đơn vị triển khai tổ chức thực hiện cụ thể:
+ Lập dự toán chi tiết các khoản chi.
+ Cấp tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành
hoặc chi thường xuyên, mua sắm cho công tác đầu tư, chăm sóc sức khoẻ, chi đổi
mới cơ cấu lao động.
- Hết năm, các đơn vị lập báo cáo quyết toán chi
theo kế hoạch đã được Tập đoàn duyệt, báo cáo quyết toán hàng năm của các đơn vị
phải được kiểm toán trước khi trình Tập đoàn phê duyệt.
- Các đơn vị sử dụng quỹ thực hiện lưu trữ các
quyết định phê duyệt đề án, phương án, dự toán, quyết định phân bổ dự toán, các
chứng từ gốc, hợp đồng kinh tế, hồ sơ quyết toán, báo cáo quyết toán theo quy định.
b) Tại Tập đoàn: Căn cứ mục tiêu, chiến lược,
quy hoạch phát triển ngành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Tập đoàn lập
kế hoạch thu, chi các quỹ tập trung và giao kế hoạch chi thăm dò, khảo sát than
- khoáng sản; các dự án môi trường; đào tạo, y tế; cấp cứu mỏ và đổi mới cơ cấu
lao động hàng năm cho các đơn vị; đồng thời phê duyệt đề án, phương án, dự toán
cho từng đơn vị.
- Tổ chức giám sát, kiểm tra, nghiệm thu xác nhận
khối lượng giá trị thanh toán cho từng đề án, phương án.
- Thực hiện cấp tạm ứng kinh phí theo kế hoạch,
quyết toán toàn bộ kinh phí chi từ quỹ trong năm cho các đơn vị theo số quyết
toán,
- Lưu giữ các tài liệu về kế hoạch, các quyết định
phê duyệt dự toán, quyết định công nhận kết quả, biên bản nghiệm thu xác nhận
khối lượng giá trị của từng đề án, phương án, lưu giữ hồ sơ và quyết định phê
duyệt quyết toán; phê duyệt quyết toán từng dự án môi trường cho các đơn vị, kiểm
tra xác nhận hoàn thành các dự án môi trường cho các đơn vị khi hoàn thành giai
đoạn, hoặc nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.
- Quản lý quỹ, hạch toán thu, chi các quỹ tập
trung của Vinacomin.
3. VINACOMIN có trách nhiệm:
a) Xây dựng và ban hành định mức chi đào tạo công
nhân kỹ thuật các nghề đặc thù; định mức chi điều trị bệnh nghề nghiệp theo quy
định để làm cơ sở cấp kinh phí cho các đơn vị sử dụng.
b) Xây dựng Quy trình quản lý sử dụng cụ thể đối
với từng quỹ tập trung theo quy định của Thông tư này và các quy định của pháp luật.
c) Tổ chức quản lý các quỹ tập trung tại
VINACOMIN thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Lập kế hoạch thu - chi các quỹ tập trung.
- Quản lý, cấp phát, theo dõi các quỹ tập trung.
- Tổng hợp, quyết toán các quỹ theo quy định.
- Kiểm tra, giám sát các đơn vị sử dụng quỹ đúng
mục đích, nội dung, thời gian.
d) Mở tài khoản riêng tại ngân hàng thương mại để
theo dõi, hạch toán rõ ràng, đầy đủ các khoản thu - chi - kết dư các quỹ tập
trung, các khoản lãi phát sinh từ việc gửi tiền từ tài khoản này được hạch toán
tăng nguồn các quỹ tương ứng.
Điều 4. Kế hoạch thu - chi
các quỹ tập trung.
1. Lập kế hoạch: Hàng năm, VINACOMIN lập kế hoạch
thu, chi các quỹ tập trung cho năm sau gửi Bộ Công thương, Bộ Tài chính trước
ngày 30/9 của năm lập kế hoạch. Trong phạm vi 30 ngày làm việc kể từ khi nhận
được công văn và đầy đủ hồ sơ về kế hoạch thu, chi các quỹ tập trung của
VINACOMIN, Bộ Công thương chủ trì lấy ý kiến tham gia bằng văn bản của Bộ Tài
chính để có ý kiến thoả thuận bằng văn bản gửi VINACOMIN.
2. Giao kế hoạch thu, chi các quỹ: Sau khi có
văn bản thoả thuận của Bộ Công thương, VINACOMIN có trách nhiệm giao kế hoạch
thu, chi các quỹ tập trung cho Công ty mẹ và các các đơn vị trong Tập đoàn để
triển khai thực hiện. Thời gian giao kế hoạch chậm nhất là 31/12 của năm lập kế
hoạch.
Điều 5. Kế toán Quỹ và hạch
toán kế toán.
VINACOMIN có trách nhiệm mở sổ kế toán, hạch
toán rõ ràng, đầy đủ các khoản thu, chi phát sinh; tổ chức việc lưu trữ hồ sơ,
chứng từ theo quy định của pháp luật.
Tổ chức hạch toán việc tính, lập, quản lý, sử dụng
và quyết toán kinh phí các quỹ tập trung theo hướng dẫn của Chế độ kế toán áp dụng
tại Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã được Bộ Tài chính thống
nhất, hướng dẫn.
Điều 6. Quyết toán các quỹ
và quản lý tài sản hình thành từ nguồn các quỹ tập trung.
1. Đối với các đơn vị sử dụng kinh phí từ các quỹ
tập trung: Khi kết thúc năm tài chính, các đơn vị sử dụng kinh phí từ các quỹ tập
trung của VINACOMIN phải lập và gửi báo cáo quyết toán về VINACOMIN. Nội dung
chính báo cáo quyết toán gồm:
a) Tổng nguồn kinh phí được cấp từ các quỹ tập
trung trong năm.
b) Các khoản chi theo đúng nội dung chi các quỹ
tập trung được quy định tại khoản 1 Điều 3 của Thông tư này.
c) Chênh lệch, nguyên nhân và kiến nghị của các
đơn vị.
2. Đối với VINACOMIN: Khi nhận được báo cáo quyết
toán kinh phí từ các quỹ tập trung của các đơn vị sử dụng. VINACOMIN có trách
nhiệm kiểm tra, phê duyệt quyết toán kinh phí cho các đơn vị sử dụng quỹ tập
trung.
3. Căn cứ vào Quyết định phê duyệt quyết toán
kinh phí của VINACOMIN:
a) VINACOMIN hạch toán ghi giảm nguồn kinh phí từ
các quỹ tập trung tương ứng với số quyết toán của các đơn vị sử dụng.
b) Các đơn vị sử dụng kinh phí từ các quỹ:
- Thực hiện hạch toán giảm nguồn kinh phí đối với
các khoản chi thường xuyên không hình thành tài sản cố định.
- Các khoản chi hình thành tài sản cố định từ quỹ
đào tạo, chăm sóc sức khoẻ, các đơn vị sử dụng theo dõi, quản lý và hạch toán
theo quy định của Bộ Tài chính về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp.
c) Các tài sản hình thành từ nguồn quỹ thăm dò
than - khoáng sản là các tài liệu địa chất:
- Các tài liệu phục vụ ngay cho các dự án đầu tư
xây dựng và phát triển mỏ được ghi giảm giá trị công trình.
- Các tài liệu chưa sử dụng ngay cho các dự án đầu
tư và phát triển mỏ, VINACOMIN có trách nhiệm lưu trữ hoặc giao cho các đơn vị
địa chất trong Tập đoàn lưu trữ theo quy định. Khi Tập đoàn có nhu cầu sử dụng,
giá trị các tài liệu địa chất trên được đánh giá lại theo quy định và được tính
vào tổng dự toán đầu tư xây dựng công trình.
- Trường hợp dự án điều tra, khảo sát thăm dò
than - khoáng sản có rủi ro do không đủ điều kiện để làm các tài liệu địa chất
phục vụ các dự án đầu tư khai thác công nghiệp, Tập đoàn hạch toán giảm nguồn
kinh phí từ Quỹ tương ứng với khối lượng công việc điều tra, khảo sát thăm dò
than - khoáng sản đã được Quỹ thanh, quyết toán.
d) Các tài sản cố định hình thành từ nguồn quỹ
môi trường than - khoáng sản như hệ thống các trạm xử lý nước thải, đập, kè, cống,
các tuyến đường vận chuyển than ngoài ranh giới các mỏ, thiết bị chuyên dùng,
xe phun nước, rừng cây bảo vệ bờ mỏ ...VINACOMIN giao cho doanh nghiệp có
chuyên ngành về quản lý môi trường trong Tập đoàn quản lý, bảo quản chăm sóc, sử
dụng, vận hành các tài sản này theo quy định.
Điều 7. Chế độ báo cáo và
lưu giữ hồ sơ.
Sau khi phê duyệt báo cáo quyết toán và điều chỉnh
hạch toán các quỹ tập trung, chậm nhất 90 ngày sau khi kết thúc năm tài chính,
Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có trách nhiệm tổng hợp và lập
báo cáo quyết toán các quỹ tập trung gửi Bộ Công thương, Bộ Tài chính để tổng hợp
kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Báo cáo quyết toán các quỹ tập trung của
VINACOMIN phải phản ánh đầy đủ, trung thực số liệu tại thời điểm lập báo cáo,
tình hình thu, chi, số dư các quỹ tập trung, những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc
trong quá trình thực hiện và kiến nghị biện pháp xử lý phù hợp.
VINACOMIN có trách nhiệm bảo quản, lưu trữ sổ
sách, chứng từ, tài liệu kế toán có liên quan đến hoạt động thu, chi các quỹ tập
trung theo quy định hiện hành về kế toán để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát
của các cơ quan liên quan.
Điều 8. Xử lý vi phạm.
1. Các khoản chi không đúng chế độ, các khoản chi
không có chứng từ hợp lý hợp lệ đều phải xuất toán, người nào ra lệnh chi sai
phải bồi hoàn và chịu trách nhiệm trước pháp luật.
2. Đối với các khoản chi từ các quỹ tập trung của
VINACOMIN đã được Tập đoàn phê duyệt quyết toán nhưng qua công tác kiểm tra,
giám sát của Bộ Tài chính, Bộ Công thương và các cơ quan thanh tra, kiểm tra kiểm
toán phát hiện sai phạm thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá
nhân có hành vi vi phạm bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu
trách nhiệm hình sự; nếu gây ra thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của
pháp luật.
Điều 9. Điều khoản thi hành.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/1/2013.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề
nghị Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có văn bản phản ánh kịp thời
về Bộ Tài chính để xem xét bổ sung cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó TT Chính phủ;
- Văn phòng Tổng bí thư;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng BCĐ phòng chống tham nhũng TW;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ Công thương; Bộ Lao động Thương binh&Xã hội; Kế hoạch&Đầu
tư;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Cục thuế Hà Nội, Quảng Ninh;
- Kiểm toán NN;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Website ChÝnh phñ;
- Website Bộ Tài chính; Công báo
- Các đơn vị thuộc Bộ (Vụ CST, CĐKT, PC, TCT)
- Lưu: VT, Cục TCDN.
|
KT.BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Hiếu
|