BỘ
THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
08/2008/TT-BTTTT
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 12 năm 2008
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 128/2007/NĐ-CP NGÀY 02
THÁNG 8 NĂM 2007 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT
Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính,
Viễn thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;
Căn cứ Nghị định số 128/2007/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về dịch
vụ chuyển phát;
Căn cứ Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền
thông;
Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn một số điều của Nghị định số
128/2007/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát
như sau:
1. Các biện
pháp bảo đảm an toàn, an ninh trong dịch vụ chuyển phát quy định tại khoản 3, Điều 9 Nghị định gồm:
a) Các biện pháp bảo đảm bí mật
thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ.
b) Các biện pháp bảo đảm tính
toàn vẹn của thông tin dưới dạng văn bản, kiện, gói hàng hoá chuyển qua mạng
chuyển phát.
c) Các biện pháp bảo đảm an toàn
đối với thiết bị, phương tiện vận chuyển, mạng chuyển phát.
d) Các biện pháp bảo đảm sự an
toàn của cá nhân, tổ chức tham gia vào hoạt động chuyển phát.
đ) Các biện pháp phối hợp với cơ
quan nhà nước có thẩm quyền trong việc phòng ngừa, phát hiện và xử lý vi phạm
trong hoạt động chuyển phát; ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng chuyển phát để
xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, hoạt động buôn lậu và các
hành vi vi phạm pháp luật khác.
2. Thông tin
riêng quy định tại khoản 1, Điều 10 Nghị
định gồm:
a) Nội dung của thông tin dưới dạng
văn bản, kiện, gói hàng hoá.
b) Thông tin về họ tên, địa chỉ,
số điện thoại (nếu có) của người gửi và người nhận.
c) Các thông tin khác liên quan
đến việc sử dụng dịch vụ chuyển phát.
3. Hồ sơ thông
báo hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát (sau đây gọi là hồ sơ thông báo)
quy định tại khoản 2, Điều 13 Nghị
định được thực hiện như sau:
a) Hồ sơ thông báo gồm:
- Văn bản thông báo hoạt động
kinh doanh dịch vụ chuyển phát theo mẫu tại Phụ lục I
Thông tư này.
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực chuyển phát
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng
dịch vụ.
- Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất
lượng, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường trong trường hợp phát sinh thiệt hại.
b) Hồ sơ thông báo quy định tại
điểm a) khoản này được lập thành 01 bộ là bản chính.
c) Địa điểm tiếp nhận hồ sơ
thông báo:
- Sở Thông tin và Truyền thông
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Đối với hồ sơ thông báo hoạt động
kinh doanh dịch vụ chuyển phát trong phạm vi nội tỉnh.
- Bộ Thông tin và Truyền thông,
18 Nguyễn Du, Hà Nội: Đối với hồ sơ thông báo hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển
phát trong phạm vi liên tỉnh, trong nước hoặc quốc tế.
4. Thủ tục xác
nhận thông báo hoạt động kinh doanh dịch vụ chuyển phát quy định tại Điều 14 Nghị định được thực hiện như sau:
a) Thẩm tra hồ sơ thông báo, gồm:
- Thẩm tra việc khai đầy đủ, thống
nhất các nội dung trong hồ sơ thông báo quy định tại điểm a) khoản 3 Thông tư
này.
- Thẩm tra tư cách pháp nhân của
doanh nghiệp thông qua Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận
đầu tư.
- Thẩm tra sự phù hợp của các nội
dung trong hồ sơ thông báo so với các quy định của pháp luật.
- Trường hợp hồ sơ thông báo
không đúng quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại điểm c) khoản
3 Thông tư này gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo mẫu tại Phụ lục II Thông tư này trong vòng 10 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được hồ sơ thông báo.
b) Xác nhận thông báo hoạt động
kinh doanh dịch vụ chuyển
phát:
Cơ quan nhà nước có thẩm quyền
quy định tại điểm c) khoản 3 Thông tư này xác nhận thông báo hoạt động kinh
doanh dịch vụ chuyển phát bằng văn bản theo mẫu tại Phụ
lục III Thông tư này và gửi cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát
trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo hợp lệ.
5. Hồ sơ đề nghị
cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư (sau đây gọi là hồ sơ đề nghị
cấp phép) quy định tại khoản 1, Điều 16 Nghị định được thực hiện như sau:
a) Hồ sơ đề nghị cấp phép gồm:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh
doanh dịch vụ chuyển phát thư theo mẫu tại Phụ lục IV
Thông tư này.
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực chuyển phát.
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của
doanh nghiệp (nếu có).
- Đề án kinh doanh dịch vụ chuyển
phát thư, gồm các nội dung chính sau:
+ Thông tin về doanh nghiệp:
Tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện,
chi nhánh; website và e-mail của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin
liên quan khác.
+ Địa bàn dự kiến cung ứng dịch
vụ.
+ Hệ thống quản lý, điều hành dịch
vụ.
+ Quy trình khai thác dịch vụ:
Quy trình thu gom, chia chọn, vận chuyển và phát thư; phương thức cung ứng dịch
vụ (doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp
khác).
+ Các biện pháp bảo đảm an toàn,
an ninh trong hoạt động chuyển phát thư.
+ Phân tích tính khả thi và lợi
ích kinh tế - xã hội của đề án thông qua các chỉ tiêu: sản lượng, doanh thu,
chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03
năm tới.
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng
dịch vụ.
- Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất
lượng dịch vụ, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường trong trường hợp phát sinh
thiệt hại.
- Tài liệu chứng minh người đại
diện hợp pháp của doanh nghiệp có kinh nghiệm tối thiểu 01 năm trong lĩnh vực
bưu chính hoặc chuyển phát.
- Bản thoả thuận với đối tác nước
ngoài để chuyển phát thư ra nước ngoài, nhận thư từ nước ngoài về phát tại Việt
Nam (đối với hồ sơ đề nghị cấp phép trong phạm vi quốc tế).
b) Hồ sơ đề nghị cấp phép quy định
tại điểm a) khoản này được lập thành 04 bộ, trong đó có 01 bộ là bản chính, 03
bộ là bản sao.
c) Địa điểm tiếp nhận hồ sơ đề
nghị cấp phép:
- Sở Thông tin và Truyền thông
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Đối với hồ sơ đề nghị cấp phép trong
phạm vi nội tỉnh.
- Bộ Thông tin và Truyền thông,
18 Nguyễn Du, Hà Nội: Đối với hồ sơ đề nghị cấp phép trong phạm vi liên tỉnh,
trong nước hoặc quốc tế.
6. Điều kiện,
thủ tục thẩm định hồ sơ đề nghị cấp phép và cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ
chuyển phát thư (sau đây gọi là giấy phép) quy định tại khoản
4, Điều 16 Nghị định được thực hiện như sau:
a) Điều kiện thẩm định hồ sơ đề
nghị cấp phép:
- Hồ sơ đề nghị cấp phép phải đủ
về số lượng bộ hồ sơ, các đầu mục trong hồ sơ theo quy định tại điểm a), điểm
b) khoản 5 Thông tư này.
- Các nội dung trong hồ sơ đề
nghị cấp phép phải được khai đủ và thống nhất.
- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp
phép không đúng quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại điểm c)
khoản 5 Thông tư này gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo mẫu tại Phụ lục V Thông tư này.
b) Thủ tục thẩm định hồ sơ đề
nghị cấp phép, gồm:
- Thẩm định tư cách pháp nhân của
doanh nghiệp thông qua Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận
đầu tư.
- Thẩm định các biện pháp bảo đảm
an toàn, an ninh trong hoạt động chuyển phát thư.
- Thẩm định quy trình nghiệp vụ
trong hoạt động cung ứng dịch vụ chuyển phát thư.
- Thẩm định bảng giá cước, tiêu
chuẩn chất lượng, mức bồi thường trong trường hợp phát sinh thiệt hại.
- Thẩm định tính khả thi của đề
án kinh doanh thông qua các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế, khả năng tạo việc làm, mức
đóng góp cho nhà nước và các lợi ích khác
c) Căn cứ để cấp giấy phép:
- Các nội dung của hồ sơ đề nghị
cấp phép phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển thị trường bưu chính,
chuyển phát.
- Đề án kinh doanh thể hiện lệnh
khả thi, có các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.
- Tiêu chuẩn chất lượng, giá cước,
mức bồi thường trong trường hợp phát sinh thiệt hại, mẫu hợp đồng cung ứng và sử
dụng dịch vụ phù hợp với quy định của pháp luật.
- Thời hạn của giấy phép được cấp
không quá 10 năm và được xác định trên cơ sở:
+ Quy mô, phạm vi cung ứng dịch
vụ của doanh nghiệp.
+ Theo đề nghị của doanh nghiệp.
d) Cấp giấy phép kinh doanh dịch
vụ chuyển phát thư:
- Trong thời hạn 30 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp phép hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyển
quy định tại điểm c) khoản 5 Thông tư này thẩm định và cấp giấy phép theo mẫu tại
Phụ lục VI Thông tư này.
- Trường hợp không cấp giấy
phép, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại điểm c) khoản 5 Thông tư này
thông báo bằng văn bản trong thời hạn nêu trên.
7. Việc thu hồi
giấy phép quy định tại Điều 18 Nghị
định được thực hiện như sau:
a) Cơ quan nhà nước có thẩm quyền
quy định tại điểm c) khoản 5 Thông tư này thu hồi giấy phép đã cấp trong các
trường hợp quy định tại Điều 18 Nghị định theo mẫu tại Phụ lục VII Thông tư này.
b) Kể từ ngày quyết định thu hồi
giấy phép có hiệu lực, doanh nghiệp phải chấm dứt các hoạt động cung ứng dịch vụ.
c) Trong thời hạn 30 ngày làm việc
kể từ ngày quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực, doanh nghiệp phải thanh lý
toàn bộ các hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ đã ký với bên sử dụng dịch vụ.
d) Sau thời hạn 02 năm kể từ
ngày quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực, doanh nghiệp muốn tiếp tục kinh
doanh dịch vụ chuyển phát thư phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép theo quy định
tại khoản 5 Thông tư này.
8. Ngôn ngữ thể
hiện trong hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ quy định tại khoản
4, Điều 19 Nghị định được thực hiện như sau:
Ngôn ngữ thể hiện trong hợp đồng
phải là tiếng Việt. Trường hợp có thêm ngôn ngữ khác trong hợp đồng thì tiếng
Việt là căn cứ để xác định quyền lợi và nghĩa vụ của các bên.
9. Hiệu lực của
Thông tư:
Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày
kể từ ngày đăng Công báo.
10. Tổ chức thực
hiện:
Trong quá trình thực hiện, nếu
có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh kịp thời về Bộ Thông tin và Truyền
thông để xem xét, giải quyết.
|
KT.BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thành Hưng
|
PHỤ LỤC I
MẪU VĂN BẢN THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN
PHÁT
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2008 của
Bộ Thông tin và Truyền thông)
(Tên
doanh nghiệp)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
|
............,
ngày ..... tháng .... năm .......
|
THÔNG BÁO
HOẠT
ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT
Kính
gửi:
.....................................................................................
Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính, Viễn
thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;
Căn cứ Nghị định số
128/2007/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát;
Căn cứ................................................................................................................................;
(Tên doanh nghiệp) xin thông báo
về việc kinh doanh dịch vụ chuyển phát theo các nội dung sau:
Phần 1. Thông tin về doanh
nghiệp
1. Tên doanh nghiệp:
Tên giao dịch:
Tên viết tắt:
2. Địa chỉ, điện thoại, fax của
trụ sở chính, văn phòng đại diện, chi nhánh, điểm phục vụ; website và e-mail của
doanh nghiệp.
3. Tên, địa chỉ, số điện thoại,
e-mail của người liên lạc thường xuyên của doanh nghiệp.
Phần 2. Miêu tả dịch vụ
1. Loại hình dịch vụ cung ứng:
2. Phạm vi cung ứng dịch vụ:
3. Phương thức cung ứng dịch vụ:
4. Thời điểm bắt đầu triển khai
hoạt động cung ứng dịch vụ:
Phần 3. Kèm theo
Hồ sơ thông báo hoạt động kinh
doanh dịch vụ chuyển phát theo quy định.
Phần 4. Cam kết
(Tên doanh nghiệp) xin cam kết:
1. Chịu trách nhiệm trước pháp
luật về tính chính xác; tính hợp pháp của nội dung trong văn bản thông báo này
và các tài liệu kèm theo.
2. Chấp hành nghiêm chỉnh các
quy định của pháp luật Việt Nam về hoạt động chuyển phát.
Nơi nhận:
- Như trên;
..............
|
(Người
đại diện của doanh nghiệp)
(Ký, ghi rõ họ tên và chức danh, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC II
MẪU THÔNG BÁO YÊU CẦU SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HỒ SƠ THÔNG BÁO
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2008 của Bộ
Thông tin và Truyền thông)
(Cơ
quan xác nhận thông báo)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
|
............,
ngày ..... tháng .... năm .......
|
THÔNG BÁO
V/V
YÊU CẦU SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HỒ SƠ THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN
PHÁT
Kính
gửi:……………………………
(Cơ quan xác nhận thông báo) có
địa chỉ trụ sở tại ...........................................................
Điện thoại:
............................................ Fax:
.....................................................................
Đã nhận được hồ sơ của (Tên
doanh nghiệp).
Trụ sở chính tại:
.................................................................................................................
Về việc thông báo hoạt động kinh
doanh dịch vụ chuyển phát.
Sau khi xem xét hồ sơ, (Cơ quan
xác nhận thông báo) yêu cầu (Tên doanh nghiệp) sửa đổi, bổ sung một số nội dung
trong hồ sơ và hướng bổ sung như sau:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Đề nghị (Tên doanh nghiệp) sớm
hoàn thiện và gửi về (Cơ quan xác nhận thông báo).
Nơi nhận:
- Như trên;
- ..............
|
(Thủ
trưởng cơ quan xác nhận thông báo)
(Ký tên, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC III
MẪU VĂN BẢN XÁC NHẬN THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH
VỤ CHUYỂN PHÁT
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2008 của Bộ
Thông tin và Truyền thông)
(Cơ
quan xác nhận thông báo)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số
/XN- (tên viết tắt của cơ quan xác nhận thông báo)
|
............,
ngày ..... tháng .... năm .......
|
XÁC NHẬN THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT
(Thủ
trưởng cơ quan xác nhận thông báo)
Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính,Viễn
thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;
Căn cứ Nghị định 128/2007/NĐ-CP
ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát.
Căn cứ
...............................................................................................................................;
Xét hồ sơ thông báo hoạt động
kinh doanh dịch vụ chuyển phát của (Tên doanh nghiệp),
Xác nhận:
1. Đã nhận được đầy đủ hồ sơ
thông báo kinh doanh dịch vụ chuyển phát của (Tên doanh nghiệp), được thành lập
theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư số: .....
ngày....tháng ....năm......do (Tên của cơ quan) cấp, có trụ sở chính tại
................
2. Các nội dung trong hồ sơ
thông báo kinh doanh dịch vụ chuyển phát phù hợp với quy định của pháp luật về
dịch vụ chuyển phát.
- Loại hình dịch vụ cung ứng:
- Phạm vi cung ứng dịch vụ:
- Phương thức cung ứng dịch vụ;
- Thời điểm bắt đầu triển khai
hoạt động cung ứng dịch vụ:
3. (Tên doanh nghiệp) có trách
nhiệm thông báo với Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương về hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm phục vụ hoặc đại
diện của doanh nghiệp tại các địa bàn này.
Nơi nhận:
- (Tên doanh nghiệp);
- ............
|
(Cơ
quan xác nhận thông báo)
(Ký tên, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC IV
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN
PHÁT THƯ
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2008 của
Bộ Thông tin và Truyền thông)
(Tên
doanh nghiệp)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
|
............,
ngày ..... tháng .... năm .......
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP
KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT THƯ
Kính
gửi: ...................................................................
Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính, Viễn
thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;
Căn cứ Nghị định số
128/2007/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát,
Căn cứ
...............................................................................................................................;
(Tên doanh nghiệp) đề nghị (Cơ
quan cấp phép) cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư theo quy định của
Nghị định số 128/2007/NĐ-CP.
Phần 1. Thông tin về doanh
nghiệp
1. Tên doanh nghiệp;
Tên giao dịch:
Tên viết tắt:
2. Địa chỉ, điện thoại, fax của
trụ sở chính, văn phóng đại diện, chi nhánh, điểm phục vụ; website và e-mail của
doanh nghiệp.
3. Tên, địa chỉ, số điện thoại,
e-mail của người liên lạc thường xuyên của doanh nghiệp.
Phần 2. Miêu tả dịch vụ
1. Phạm vi cung ứng dịch vụ:
2. Phương thức cung ứng dịch vụ:
Phần 3. Kèm theo
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh
doanh dịch vụ chuyển phát thư theo quy định.
Phần 4. Cam kết
(Tên doanh nghiệp) xin cam kết:
1. Chịu trách nhiệm trước pháp
luật về tính chính xác và tính hợp pháp của nội dung trong Đơn đề nghị và các hồ
sơ, tài liệu kèm theo.
2. Nếu được cấp giấy phép kinh
doanh dịch vụ chuyển phát thư, (Tên doanh nghiệp) sẽ chấp hành nghiêm chỉnh các
quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan và các quy định trong giấy phép
kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư.
Nơi nhận:
- Như trên;
..............
|
(Người
đại diện của doanh nghiệp)
(Ký, ghi rõ họ tên và chức danh, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC V
MẪU THÔNG BÁO YÊU CẦU SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP
GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT THƯ
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2008 của Bộ
Thông tin và Truyền thông)
(Cơ
quan cấp phép)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
|
............,
ngày ..... tháng .... năm .......
|
THÔNG BÁO
V/V
YÊU CẦU SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN
PHÁT THƯ
Kính
gửi:……………………………….
(Cơ quan cấp phép) có trụ sở tại:
......................................................................................
Điện thoại:
........................................................ Fax:
.........................................................
Đã nhận được hồ sơ của (Tên
doanh nghiệp)
Trụ sở chính tại:
.................................................................................................................
Về việc đề nghị cấp giấy phép
kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư.
Sau khi xem xét hồ sơ, (Cơ quan
cấp phép) yêu cầu (Tên doanh nghiệp) sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong hồ
sơ và hướng sửa đổi, bổ sung như sau:
..........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Đề nghị (Tên doanh nghiệp) sớm
hoàn thiện và gửi về (Cơ quan cấp phép).
Nơi nhận:
- Như trên;
..............
|
(Thủ
trưởng cơ quan cấp phép)
(Ký tên, đóng dấu)
|
PHỤ LỤC VI
MẪU GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT THƯ
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2008 của
Bộ Thông tin và Truyền thông)
(Cơ
quan cấp giấy phép)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
|
............,
ngày ..... tháng .... năm .......
|
GIẤY PHÉP
CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT THƯ
(Thủ
trưởng cơ quan cấp giấy phép)
Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính,Viễn
thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;
Căn cứ Nghị định
128/2007/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát;
Căn cứ
..........................................................................................................................;
Xét hồ sơ đề nghị cấp giấy phép
kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư của (Tên doanh nghiệp);
Theo đề nghị của
............................................................................................................,
NAY CHO PHÉP
Điều 1. (Tên doanh nghiệp),
được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư
số:.......ngày....tháng......năm...do (Tên cơ quan) ......... cấp.
(Tên giao dịch)
(Tên viết tắt)
Trụ sở chính:
...................................................................................................................
được kinh doanh loại hình dịch vụ theo các quy định sau:
1. Loại hình dịch vụ: Dịch vụ
chuyển phát thư, là dịch vụ thu gom, chia chọn, vận chuyển và phát, bằng
các phương tiện vật lý, thông tin dưới dạng văn bản được đóng gói, dán kín,
có khối lượng đơn chiếc không quá 02 ki-lô-gam và có địa chỉ nhận. Những chỉ
dẫn chung về nơi nhận cũng được coi là địa chỉ nhận.
2. Phạm vi cung ứng dịch vụ:
..................................
3. Giá cước:
........................................
Mức giá cước này có thể được Bộ
Thông tin và Truyền thông điều chỉnh trong từng thời kỳ.
4. Tiêu chuẩn, chất lượng dịch
vụ: Thực hiện các quy định về tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyển phát thư.
Điều 2. Ngoài các quy định
tại Điều 1, (Tên doanh nghiệp) có nghĩa vụ:
1. Thực hiện các biện pháp bảo
vệ quyền lợi quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ.
2. Bảo đảm an toàn và an ninh
thông tin đối với dịch vụ chuyển phát thư; thực hiện các quy định và chịu
sự kiểm soát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc bảo đảm an toàn và
an ninh thông tin đối với dịch vụ chuyển phát thư.
3. Báo cáo định kỳ theo quy định
và theo yêu cầu của (cơ quan cấp Phép)
4. Nộp lệ phí cấp giấy phép
kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư theo quy định.
5. Thông báo với Sở Thông tin
và Truyền thông về hoạt động của các chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm phục
vụ, đại diện của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát khác trên địa
bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
6. Thực hiện các quyền và
nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Giấy phép
này có hiệu lực kể từ ngày ký và có thời hạn ...... năm, trừ khi bị thu
hồi theo quy định của pháp luật.
Điều 4. Giấy phép này
được lập thành năm (05) bản gốc; một (01) bản cấp cho (Tên doanh nghiệp); một
(01) bản lưu tại (Cơ quan cấp phép), một (01) bản gửi cho cơ quan cấp
đăng ký kinh doanh và hai (02) bản gửi cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền
liên quan.
|
(Thủ
trưởng cơ quan cấp phép)
(Ký tên, đóng dấu)
|
|
PHỤ LỤC VII
MẪU QUYẾT ĐỊNH THU HỒI GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ
CHUYỂN PHÁT THƯ
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 08/2008/TT-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2008 của
Bộ Thông tin và Truyền thông)
(Cơ
quan ban hành quyết định)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
|
............,
ngày ..... tháng .... năm .......
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V:
THU HỒI GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT THƯ
Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính,Viễn
thông ngày 25 tháng 5 năm 2002;
Căn cứ Nghị định 128/2007/NĐ-CP
ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về dịch vụ chuyển phát;
Căn cứ
..........................................................................................................................;
Xét đề nghị của ............................................................................................................,
Điều 1. Nay thu hồi Giấy
phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư số………… ngày…. tháng…. năm…… đã cấp cho (Tên
doanh nghiệp), được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy
chứng nhận đầu tư số………… ngày….. tháng….. năm…… do (Tên cơ quan) cấp, có
trụ sở chính tại………….
Điều 2. (Tên doanh
nghiệp) phải chấm dứt ký kết hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ chuyển
phát thư kể từ ngày…… tháng….. năm…..
Điều 3. Trong thời hạn 30
ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, (Tên doanh nghiệp) phải
thanh lý toàn bộ các hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ với bên sử dụng dịch
vụ.
Điều 4. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày…… tháng….. năm…..
Điều 5. (Tên doanh
nghiệp), (các cơ quan, đơn vị có liên quan) chịu trách nhiệm thi hành quyết
định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- ………..
|
(Thủ
trưởng cơ quan ban hành quyết định)
(Ký tên, đóng dấu)
|