Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 931/QĐ-UBND Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2020

Số hiệu 931/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/03/2020
Ngày có hiệu lực 18/03/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Trần Châu
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 931/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 18 tháng 03 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VỀ CÁC GIẢI PHÁP CẤP BÁCH KHẮC PHỤC CẢNH BÁO CỦA ỦY BAN CHÂU ÂU VỀ KHAI THÁC THỦY SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO, KHÔNG THEO QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Thủy sản ngày 21/11/2017;

Căn cứ Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của EC về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định;

Căn cứ Công điện 732/CĐ-TTg ngày 28/05/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tàu cá và ngư dân Việt nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài;

Căn cứ Thông báo số 447/TB-VPCP ngày 28/12/2019 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp BCĐ quốc gia về chống khai thác IUU;

Xét đề nghị của Sở Nông nghiệp và PTNT tại Tờ trình số 68/TTr-SNN ngày 13/3/2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về các giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2020.

Điều 2. Giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản và Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, chịu trách nhiệm thi hành quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT, PCT UBND tỉnh Trần Châu;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, K13 (30b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Châu

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VỀ CÁC GIẢI PHÁP CẤP BÁCH KHẮC PHỤC CẢNH BÁO CỦA ỦY BAN CHÂU ÂU VỀ KHAI THÁC THỦY SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO, KHÔNG THEO QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 931/QĐ-UBND ngày 18/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)

Nhằm đảm bảo thực thi Luật Thủy sản 2017 và khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (chống khai thác IUU), UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về các giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của EC về chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2020 như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1.Tăng cường triển khai thực hiện Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các quy định liên quan chống khai thác IUU, khắc phục các khuyến nghị của EC, tập trung triển khai thực hiện xử phạt theo Nghị định 42/2019/NĐ-CP, ngày 16/5/2019 của Chính phủ để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

2. Tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cơ quan quản lý cảng cá, ngư dân, chủ tàu khai thác hải sản và doanh nghiệp thu mua chế biến xuất khẩu thủy sản về thực hiện các quy định của khai thác IUU.

3. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình và tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và thanh tra, xử lý, điều tra các hành vi vi phạm khai thác IUU theo quy định để đảm bảo thực hiện các giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác IUU trên địa bàn tỉnh Bình Định.

4. Sự chỉ đạo, lãnh đạo thống nhất, đồng bộ và triển khai thực hiện các giải pháp một cách quyết liệt của các cơ quan chức năng và địa phương trong tỉnh.

II. Nội dung thực hiện kế hoạch

1. Công tác tuyên truyền

1.1. Mục tiêu: Đảm bảo 100% ngư dân trên địa bàn tỉnh hiểu biết sấu, rộng đầy đủ các quy định của Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn Luật.

1.2. Giải pháp thực hiện

[...]