Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 79/2005/QĐ-UBND phê duyệt đề án quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2010 có tính đến 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành

Số hiệu 79/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/09/2005
Ngày có hiệu lực 19/09/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Nguyễn Văn Hành
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số: 79/2005/QĐ-UBND

Vinh, ngày 09 tháng 09 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI KINH DOANH XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN ĐẾN NĂM 2010 CÓ TÍNH ĐẾN 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003.
Căn cứ Nghị định 11/1999/NĐ-CP ngày 03/03/1999 của Chính phủ Về hàng hoá cấm lưu thông, dịch vụ thương mại cấm thực hiện; hàng hoá, dịch vụ thương mại hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện.
Căn cứ Quyết định số 187/2003/QĐ-TTg ngày 15/09/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế Quản lý kinh doanh xăng dầu:
Căn cứ Thông tư số 14/1999/TT-BTM ngày 07/07/1999 của Bộ Thương mại Hướng dần điều kiện kinh doanh xăng dầu.
Căn cứ Quyết định 1505/2003/QĐ-BTM ngày 17/11/2003 của Bộ Thương mại về việc ban hành Quy chế Đại lý kinh doanh xăng dầu.
Xét đề nghị của ông Giám đốc Sở Thương mại tại Tờ trình số 511/TM-QLTM ngày 22/08/2005 (sau khi lấy ý kiến của các Sở, Ngành liên quan).

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2010 có tính đến năm 2020 (có đề án kèm theo) với những nội dung chủ yếu như sau:

1. Mục tiêu:

a) Sắp xếp, cải tạo lại mạng lưới cửa hàng xăng dầu hiện có cho phù hợp với các tiêu chuẩn. Xây dựng mới hệ thống cửa hàng xăng dầu, kho dự trữ trên các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh. Vùng nông thôn, miền núi, ven biển nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu về nhiên liệu cho sản xuất, an ninh quốc phòng và đời sống dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

b) Ban hành các quy định và giải pháp về xây dựng và tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu phù hợp với các quy định của pháp luật và quá trình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

2. Quan điểm quy hoạch:

a) Quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu phải đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ và phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn từng huyện, thành phố, thị xã.

b) Xây dựng quy hoạch với quan điểm tận dụng tối đa những cơ sở kinh doanh đã xây dựng từ trước khi có quy hoạch đáp ứng được các điều kiện kinh doanh. Kiên quyết không đưa vào quy hoạch những cơ sở không đủ điều kiện kinh doanh mà không có khả năng và điều kiện để khắc phục.

c) Quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu phải phù hợp với các quy định về môi trường, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vừa đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu cầu của sản xuất và đời sống nhân dân vừa phục vụ tốt nhu cầu quốc phòng khi cần thiết.

d) Quy hoạch hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu phải phù hợp quy hoạch xây dựng hai bên các tuyến đường giao thông quan trọng như đường Hồ Chí Minh, đường tránh Vinh.v.v..

3. Định hướng quy hoạch:

a) Cải tạo, nâng cấp hệ thống cửa hàng xăng dầu hiện có cho đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất kỹ thuật, đảm bảo các điều kiện về môi trường, an toàn giao thông. Loại bỏ các cửa hàng xây dựng tạm bợ, vi phạm các điều kiện và không phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

b) Xây dựng mới hệ thống cửa hàng xăng dầu, kho chứa, kho dự trữ có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật và đáp ứng được các yêu cầu về văn minh thương mại, mỹ quan đô thị, yêu cầu kinh doanh. v.v. . .

4. Nguyên tắc bố trí:

4.1 Địa điểm, quy cách thiết kế và tiêu chuẩn xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu:

a) Địa điểm xây dựng các cửa hàng xăng dầu phải đảm bảo các điều kiện sau:

a.1) Đất xây dựng cửa hàng xăng dầu là đất chuyên dùng, không phải là đất ở.

a.2) Cách mốc lộ giới ra phía ngoài ít nhất là 7m.

a.3) Cách giao lộ, nơi tụ họp đông người, danh lam thắng cách ít nhất là 50 m.

a.4) Cách điểm có tầm nhìn bị cản trở ít nhất là 200m.

a.5) Bảo đảm an toàn về phòng chống cháy nổ.

a.6) Đảm bảo các điều kiện về môi trường, cảnh quan thiên nhiên.

b) Quy cách thiết kế và tiêu chuẩn xây dựng các cửa hàng xăng dầu: Thiết kế các cửa hàng xăng dầu phải đảm bảo đầy đủ các chức năng chủ yếu như: Hệ thống bơm, bồn chứa xăng, dầu, hệ thống nạp kín bể chứa nước cứu hoả, vòi nước áp lực rửa xe, nhà bán hàng, nhà quản lý, nhà làm việc, quầy hàng dịch vụ, bãi đỗ xe, công trình vệ sinh, các thiết bị phòng chống cháy nổ.v.v. . .

Ngoài các tiêu chuẩn thiết kế chung trên đây, ở các vị trí nhất định, thương nhân khi xây dựng các cửa hàng xăng dầu phải đáp ứng được các quy mô và tiêu chuẩn từng loại cửa hàng theo quy định của Bộ Thương mại tại Quyết định số 0278/2002/QĐ-BTM ngày 19/3/2002 của Bộ Thương mại.

[...]