Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 787/QĐ-UBND năm 2019 ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” do thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 787/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/03/2019
Ngày có hiệu lực 04/03/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Trần Vĩnh Tuyến
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 787/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 3 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 19-CT/TU NGÀY 19 THÁNG 10 NĂM 2018 CỦA BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY VỀ THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ KHÔNG XẢ RÁC RA ĐƯỜNG VÀ KÊNH RẠCH, VÌ THÀNH PHỐ SẠCH VÀ GIM NGẬP NƯỚC”

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 23 tháng 6 năm 2014;

Căn cứ Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”;

Xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 12368/STNMT-CTR ngày 27 tháng 12 năm 2018 về kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Điều 2. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối đôn đốc các sở ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện thực hiện các nội dung đã được phân công tại Kế hoạch này; định kỳ hằng quý, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố kết quả triển khai thực hiện.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 24 quận - huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐNĐ TP;
- UB MTTQVN
TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- Đoàn thể; Báo đài TP;
- VPUB: các PVP;
- Phòng ĐT, VX;
- Lưu VT (ĐT-LHT)
T.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Vĩnh Tuyến

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 19-CT/TU NGÀY 19 THÁNG 10 NĂM 2018 CỦA BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY VỀ THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ KHÔNG XẢ RÁC RA ĐƯỜNG VÀ KÊNH RẠCH, VÌ THÀNH PHỐ SẠCH VÀ GIẢM NGẬP NƯỚC”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 787/QĐ-UBND ngày 04 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành ph)

Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” (sau đây gọi tắt là Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch”); Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Tiến đến việc chấm dứt tình trạng xả rác ra đường và kênh rạch, làm mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn hệ thống thoát nước và kênh rạch, ảnh hưởng xu đến cuộc sống của người dân và mỹ quan đô thị của thành phố; góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt.

2. Yêu cầu

Các sở, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các quận - huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể trong 02 năm từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 10 năm 2020 theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Ủy ban nhân dân các quận - huyện:

1.1. Triển khai quyết liệt kế hoạch thực hiện Chương trình đột phá giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016-2020 của Thành ủy với sự đổi mới về tổ chức, chỉ đạo, giải pháp thực hiện và Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 11 tháng 6 năm 2017 của Hội đồng nhân dân thành phố về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo và giám sát Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình này.

1.2. Thực hiện ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận - huyện và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn vận động từng hộ dân, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp không xả rác ra đường và kênh rạch, thải bỏ rác đúng nơi quy định, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

1.3. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để các hộ dân, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp nhận thức đúng yêu cầu và tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch”, thông qua các hành động thiết thực như: không xả rác ra đường, trên kênh rạch, thải bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường và thực hiện nếp sống văn minh đô thị tại địa phương cư trú.

[...]