ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 759/QĐ-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 11 tháng 7 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG PHỤC VỤ CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC
GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị quyết số 25/2021/QH15
ngày 28/7/2021 của Quốc hội Phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu
quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Nghị định số 27/2022/NĐ-CP
ngày 19/4/2022 của Chính phủ Quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các
Chương trình mục tiêu quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 263/QĐ-TTg
ngày 22/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 1828/QĐ-BNN-VPĐP ngày 23/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn về việc phê duyệt Chương trình Truyền thông phục
vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 712/QĐ-UBND
ngày 04/7/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình
mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 147/QĐ-UBND
ngày 18/02/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông
nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 2006/TTr-SNNPTNT-NTM ngày
17/6/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình
Truyền thông phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai
đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở,
ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (b/cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- BTT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Hội Nông dân tỉnh;
- Liên minh Hợp tác xã tỉnh;
- Các Đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh;
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ngãi;
- VPUB: PCVP, KGVX, CB-TH;
- Lưu: VT, KTN(tnh50).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Đặng Văn Minh
|
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG
PHỤC VỤ CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN
2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Kèm theo Quyết định số 759/QĐ-UBND ngày 11/7/2022 của UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Chương trình Truyền thông là góp phần
đưa các chủ trương, chính sách, định hướng, nội dung về xây dựng nông thôn mới
giai đoạn 2021-2025 đi vào cuộc sống, tạo được sự thống nhất trong triển khai
thực hiện từ Trung ương đến địa phương; góp phần chuyển đổi tư duy, nâng cao nhận
thức và cải thiện năng lực cho cán bộ, đảng viên, người dân và cộng đồng trong
xây dựng nông thôn mới.
2. Yêu cầu
Công tác truyền thông về xây dựng
nông thôn mới được thực hiện thường xuyên, liên tục, bảo đảm đa dạng, phong
phú, sáng tạo cả về hình thức và nội dung thông tin.
Thông tin truyền thông cần cô đọng,
đơn giản, dễ hiểu, có mục tiêu rõ ràng và cụ thể để thực hiện “tuyên truyền
nhân dân”.
Tùy vào tình hình thực tiễn, đồng thời,
dựa trên đặc điểm địa lý, đặc điểm sinh thái, nhóm dân cư sinh sống trên địa
bàn mà linh hoạt lựa chọn nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp.
Công tác thông tin, tuyên truyền vừa
cần có những nội dung chung mang tính chỉ đạo và định hướng,
vừa phải tính đến tính đặc thù để phù hợp đặc điểm văn hóa, truyền thống, trình
độ phát triển của các cộng đồng dân cư, các vùng miền cũng như phù hợp theo từng
giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Mục tiêu chung của
Chương trình Truyền thông là góp phần đưa các chủ trương, chính sách, định hướng,
nội dung về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 đi vào cuộc sống, tạo được
sự thống nhất trong triển khai thực hiện từ Trung ương đến địa phương, cơ sở
trên cả nước; góp phần chuyển đổi tư duy, nâng cao nhận thức và cải thiện năng
lực cho cán bộ, đảng viên, người dân và cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới
với nguyên tắc “Cơ cấu lại ngành nông nghiệp là động lực, nông thôn mới là nền
tảng, nông dân là chủ thể”; phát huy được sức mạnh toàn dân, tinh thần đoàn kết
và vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới theo phương châm:
“Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”,
huy động được sự tham gia của các đoàn thể chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận,
đồng lòng, cùng chung sức xây dựng nông thôn Việt Nam trở thành những miền quê
đáng sống.
2. Mục tiêu cụ thể
Tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể
Nhân dân trên địa bàn tỉnh Kế hoạch thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông
thôn mới giai đoạn 2021-2025; Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng
Ngãi giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và các đề án liên quan đến
Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Cổng thông tin điện tử Chương trình
MTQG xây dựng nông thôn mới, Chương trình OCOP được thường xuyên cập nhật thông tin, kết quả, tiếp nhận và giải đáp kịp thời những phản
hồi về xây dựng nông thôn mới, OCOP; đăng tải trên 90% các câu hỏi của người
dân và trả lời của các cơ quan liên quan về Chương trình.
100% các địa phương, cơ sở sử dụng
đúng, hiệu quả lô-gô nông thôn mới và lô-gô OCOP trong các hoạt động truyền
thông.
Có ít nhất 01 chuyên
mục được phát sóng hàng tuần trên Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh; ít nhất
01 chuyên trang trên Báo Quảng Ngãi và phối hợp với các báo chuyên trang có
liên quan để tuyên truyền về Chương trình nông thôn mới và Chương trình OCOP.
Trên 80% các xã có ít nhất 01-02
chương trình phát thanh/tuần về xây dựng nông thôn mới trên đài truyền thanh
xã.
Tham dự đầy đủ, đúng thành phần các lớp
tập huấn kiến thức và kỹ năng tuyên truyền và truyền thông, giải quyết sự cố
truyền thông, nghiệp vụ báo chí về phương
pháp viết tin, bài; về sáng tác, biên tập, dàn dựng tiết mục,
chương trình thông tin cổ động,... do các cơ quan chuyên môn tổ chức.
3. Phạm vi và thời gian thực hiện
a) Phạm vi: Toàn tỉnh.
b) Thời gian thực hiện: Từ năm 2022 đến
năm 2025.
II. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP
1. Nội dung
a) Tập trung tuyên truyền về những mục
tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Kế hoạch thực hiện Chương trình MTQG
xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025, Đề án Chương trình
mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm
2030; Nghị quyết số 01-NQ/ĐH ngày 22/10/2020 của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng
Ngãi lần thứ XX; Nghị quyết số 49/NQ-HĐND ngày 11/12/2020 của HĐND tỉnh về Kế
hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025; đẩy mạnh ứng dụng khoa học,
công nghệ phục vụ nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; phát triển ngành nghề
nông thôn và sản phẩm OCOP, chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới
nông thôn mới thông minh; tăng cường năng lực cho các cộng đồng dân cư, cán bộ
cơ sở và người dân ở nông thôn..., cụ thể:
(1) Nâng cao năng lực cho các cộng đồng
dân cư, cán bộ cơ sở và người dân ở nông thôn nhằm phát huy vai trò chủ thể của
người dân nông thôn, tinh thần chủ động, sáng tạo, tự giác, tự lực, đoàn kết và
hợp tác trong xây dựng nông thôn mới với nguyên tắc. “Cơ cấu lại nền nông nghiệp
là động lực, nông thôn mới là nền tảng, nông dân là chủ thể”.
(2) Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều
sâu, hiệu quả và bền vững, hướng đến xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn
hiện đại, nông dân chuyên nghiệp”.
(3) Chuyển đổi tư duy cho cán bộ cơ sở,
cộng đồng và người dân nông thôn về phát triển kinh tế nông thôn theo hướng:
Chuyển tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, kinh tế nông thôn, phát triển chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, phát huy tính
đa giá trị của nông nghiệp, nông thôn, phát triển bền vững, có trách nhiệm,
thích ứng với biến đổi khí hậu, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ; phát
triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.
(4) Quy hoạch nông thôn, phát triển hạ
tầng nông thôn gắn với đô thị hóa, xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn
mới kiểu mẫu.
(5) Triển khai Chương trình OCOP,
phát triển ngành nghề nông thôn, sản phẩm OCOP xanh; nâng cao hiệu quả hoạt động
của hợp tác xã nông nghiệp gắn với liên kết theo chuỗi giá trị; phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, cơ
sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, hỗ trợ khởi nghiệp, sáng tạo; phát huy
tính đa giá trị của nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, nông
nghiệp hữu cơ; ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ nông nghiệp và xây dựng
nông thôn mới, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ.
(6) Triển khai Chương trình Chuyển đổi
số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới xây dựng nông thôn mới thông minh. Đẩy
mạnh ứng dụng chuyển đổi số tại khu vực nông thôn. Đẩy mạnh kết nối cung cầu,
tiêu thụ sản phẩm, gắn với thương mại điện tử, bán hàng online, ...
(7) Triển khai Chương trình Phát triển
du lịch nông thôn gắn với nông thôn mới; tăng cường các hoạt động trải nghiệm
du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP.
(8) Triển khai Chương trình Tăng cường
bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng
nông thôn mới. Tập trung nâng cao chất lượng công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo
môi trường nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn.
(9) Xây dựng các
hình ảnh về “Người nông dân chuyên nghiệp” gắn với các sáng kiến “Mỗi nông dân
là một thương nhân”; “Người lãnh đạo cộng đồng” gắn với tổ chức đời sống cộng đồng,
hướng đến “nâng cao năng lực cộng đồng”.
b) Chuẩn hóa hệ thống nhận diện biểu
trưng và đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, khẩu hiệu trong Chương trình MTQG xây
dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 qua các góc nhìn (các
ấn phẩm, in song
ngữ gắn lô-gô, video, cờ nông thôn mới, quà tặng, kỷ
niệm chương,...):
(1) Biểu trưng (lô-gô) của Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP:
Theo hướng dẫn chung của Trung ương.
(2) Slogan, khẩu hiệu của Chương
trình MTQG xây dựng nông thôn mới.
- Slogan (thông điệp chung) “Nông
thôn mới có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc”.
- Một số khẩu hiệu cơ bản của 02
Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP:
+ Nông thôn mới - tư duy mới - cách
làm mới.
+ Xây dựng nông thôn mới bền vững,
thích ứng với biến đổi khí hậu.
+ Xây dựng nông thôn mới sáng - xanh
- sạch - đẹp - an toàn.
+ Xây dựng nông thôn mới hiệu quả, chất
lượng và bền vững.
+ Chương trình OCOP phát huy tiềm
năng và lợi thế của nông thôn.
+ Chương trình OCOP phát triển kinh tế
nông thôn đa dạng và bền vững.
+ Sáng tạo và hiệu quả phát triển các
sản phẩm OCOP.
+ Chương trình OCOP phát huy nội lực
của các chủ thể sản xuất, kinh doanh.
+ Chương trình OCOP góp phần cơ cấu lại
ngành nông nghiệp.
+ Chương trình OCOP vì lợi ích của
người sản xuất và cộng đồng.
+ Chương trình OCOP là Chương trình
phát triển các làng nghề truyền thống ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị.
+ Chương trình OCOP là Chương trình
phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển
nội lực và gia tăng giá trị.
+ Chương trình OCOP là Chương trình
biến khẩu hiệu thành quyết tâm hành động.
+ Chương trình OCOP là giải pháp quan
trọng phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
+ Liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ
sản phẩm OCOP là giải pháp quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp,
nông dân và nông thôn.
+ Hưởng ứng Chương trình OCOP là góp
phần xây dựng thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng thôn mới.
2. Giải pháp
Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm
tra, giám sát. Hàng năm, xây dựng kế hoạch về truyền thông tuyên truyền theo
khung nội dung do Trung ương ban hành.
Thường xuyên kiểm tra, giám sát các địa
phương, cơ sở sử dụng biểu trưng (lô-gô) nông thôn mới và OCOP.
Mở rộng đối tượng truyền thông, thúc
đẩy nhận thức và thông tin đến cán bộ cơ sở, cộng đồng, người dân, đặc biệt là
người tiêu dùng, tổ chức thương mại, khách du lịch nhằm phát triển thị trường
nông sản, sản phẩm OCOP, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
trong công tác truyền thông: Phối hợp với các cơ quan, đơn
vị chức năng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi
số nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền thông. Xây dựng hệ thống và tăng
cường các kênh truyền thông tương tác thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới
về thông tin truyền thông như mạng xã hội, ứng dụng giải trí trên thiết bị
thông minh, công nghệ thực tế ảo,... nhằm nâng cao sự tương tác và tham gia của
người dân; tạo các kênh truyền thông hai chiều, vừa đảm bảo mục tiêu tuyên truyền
của cơ quan quản lý nhà nước vừa tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân về
quá trình thực hiện Chương trình xây dựng MTQG xây dựng nông thôn mới và Chương
trình OCOP.
Phối hợp với các cơ quan thông tấn
báo chí và các cơ quan truyền thông để đa dạng hóa các hình thức truyền thông
thông qua hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tuyên truyền
trực quan bằng hình ảnh, khẩu hiệu cụ thể để thực hiện chương trình thường
xuyên và liên tục, theo hướng tiếp cận đa chiều và tập trung vào các nội dung
trọng tâm theo chủ đề, không dàn trải.
Phối hợp với các tổ chức chính trị
- xã hội, các cơ quan, đơn vị các cấp, các ngành, cơ quan thông tấn,
báo chí, đơn vị truyền thông nhằm tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn, hội
nghị, hội thảo, trải nghiệm thực tế, từ đó tăng cường hoạt động thông tin,
tuyên truyền về Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Phong trào thi đua “Ngành nông nghiệp chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với
cơ cấu lại ngành nông nghiệp”.
Thường xuyên nâng cấp, cập nhật các nội
dung thông tin về Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP
trên Cổng thông tin điện tử của Chương trình.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua, khen
thưởng: Kịp thời phát hiện và đề xuất khen thưởng cho những gương điển hình tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới; tổ
chức tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu (các nhà phát minh sáng chế “nông dân” phục vụ sản xuất nông
nghiệp, phát triển nông thôn, các doanh nghiệp, doanh nhân, các văn nghệ sỹ,
các cá nhân tiêu biểu, ...) có nhiêu đóng góp trong
xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
III. KINH PHÍ
Ngân sách nhà nước bố trí nguồn kinh
phí cho các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Chương trình MTQG xây dựng
nông thôn mới và các chương trình chuyên đề từ nguồn kinh phí của Chương trình,
của các chuyên đề theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh, Văn phòng Điều phối nông thôn mới
cấp huyện, Ban Quản lý nông thôn mới cấp xã được bố trí kinh phí để thực hiện
các hoạt động tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới từ nguồn kinh phí sự nghiệp
thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn được cấp hàng năm và các nguồn hợp pháp khác (nếu có).
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh)
Là cơ quan thường trực của Chương
trình; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc tham mưu chỉ
đạo triển khai thực hiện Chương trình, với các nội dung sau:
Chủ trì, phối hợp với các sở ngành, địa
phương và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch truyền thông hàng năm,
trình UBND tỉnh ban hành.
Tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc
các cơ quan liên quan, các địa phương thực hiện Chương trình truyền thông.
Bảo đảm việc cung cấp các thông tin
cơ bản về thực hiện Chương trình truyền thông cho các cơ quan liên quan.
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan tổng hợp đề xuất kinh phí thực hiện công tác tuyên truyền của các Sở,
ban, ngành, Đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
trong dự kiến phân bổ kế hoạch Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới hàng
năm.
Tổ chức giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng
kết theo định kỳ, báo cáo các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo xây
dựng nông thôn mới tỉnh theo định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn xây dựng kế hoạch truyền thông hàng năm.
Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo
chí, truyền thông, phát thanh, truyền hình, hệ thống thông
tin cơ sở tuyên truyền thường xuyên, liên tục, kịp thời phản ánh các kết quả,
các mô hình, cách làm hay về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn và các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí
kinh phí hỗ trợ theo khả năng cân đối ngân sách để thực hiện Chương trình theo
quy định.
4. Các sở, ngành, đơn vị liên quan
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của
ngành, đơn vị thực hiện lồng ghép các hoạt động tổ chức thực hiện các nội dung
Chương trình truyền thông về Chương trình MTQG xây dựng
nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.
5. UBND các huyện, thị xã, thành
phố
Xây dựng kế hoạch truyền thông về
Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới hàng năm của địa phương theo các nội
dung của Chương trình này.
Tăng cường công tác tuyên truyền về
xây dựng nông thôn mới trên Trang Thông tin điện tử của địa phương.
Các địa phương tập trung triển khai lựa
chọn các hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp với thực tiễn của địa phương
đúng quy định và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công
văn số 6199/UBND-KGVX ngày 17/11/2021 về việc chấn chỉnh
công tác tuyên truyền trực quan trên địa bàn tỉnh.
Chỉ đạo các phòng ban, chuyên môn,
chính quyền địa phương cấp xã chủ động triển khai công tác hướng dẫn tuyên truyền
về xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống
truyền thanh cấp huyện và cơ sở; rà soát các pa-nô, khẩu hiệu về xây dựng nông
thôn mới trên địa bàn để chỉnh trang, thay thế những pa-nô đã cũ, hỏng.
Tổ chức triển khai, tổng hợp, thực hiện
chế độ thông tin, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về cơ quan
thường trực Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh.
Trong quá trình triển khai thực hiện
Chương trình, trường hợp có phát sinh khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị,
địa phương tổng hợp gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để rà soát và
tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện kịp thời./.