Thứ 7, Ngày 09/11/2024

Quyết định 699/2007/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức tiếp công dân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành

Số hiệu 699/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/05/2007
Ngày có hiệu lực 27/05/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Hoàng Xuân Lộc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 699/2007/QĐ-UBND

Yên Bái, ngày 17 tháng 5 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại tố cáo năm 2005;

Căn cứ Nghị định 89/NĐ-CP ngày 07/8/1997 của Chính phủ ban hành Quy chế tổ chức tiếp công dân;

Căn cứ Nghị định 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo;

Căn cứ Đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 150/TTr-TT ngày 07/5/2007 về việc ban hành Quy chế tổ chức tiếp công dân,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức tiếp công dân.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM.UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Hoàng Xuân Lộc

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 699/2007/QĐ-UBND ngày 17/5/2007 của UBND tỉnh Yên Bái)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế này quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; quyền và nghĩa vụ của công dân khi đến phòng tiếp công dân của cơ quan hành chính Nhà nước để khiếu nại, tố cáo.

Điều 2. Các cơ quan, tổ chức, công chức Nhà nước tỉnh Yên Bái và mọi công dân đến làm việc tại Phòng tiếp công dân của cơ quan hành chính Nhà nước chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Chương II

TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC TIẾP VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN

Điều 3. Trách nhiệm tiếp công dân

 Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, các ngành, đơn vị lực lượng vũ trang (gọi tắt là cơ quan, đơn vị) thuộc địa bàn tỉnh Yên Bái có trách nhiệm:

a. Trực tiếp tiếp công dân và tổ chức tiếp công dân để nghe, xử lý và chỉ đạo giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc lĩnh vực mình quản lý.

b. Kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc quyền của mình quản lý thẩm tra, xác minh, đề xuất, kiến nghị giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng thời hạn quy định của Luật khiếu nại, tố cáo.

c. Đối với những khiếu nại thuộc thẩm quyền mà vụ việc đã rõ ràng, cụ thể, có cơ sở giải quyết thì khi tiếp công dân, thủ trưởng cơ quan Nhà nước phải trả lời ngay cho công dân biết; nếu vụ việc phức tạp cần nghiên cứu, xem xét thì phải nói rõ thời hạn giải quyết, người cần liên hệ tiếp để biết kết quả giải quyết.

[...]