Quyết định 73/2005/QĐ-UB-NV về Quy chế tổ chức tiếp công dân do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 73/2005/QĐ-UB-NV
Ngày ban hành 16/08/2005
Ngày có hiệu lực 26/08/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Lê Văn Chất
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 73/2005/QĐ-UB-NV

Hà Tĩnh, ngày 16 tháng 08 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Luật Thanh tra 2004;
Luật khiếu nại tố cáo năm 1998 được sửa đổi, bổ sung ngày 24/6/2004;
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 03/12/2004;
Nghị định số 53/2005/NĐ-CP ngày 19/4/2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật khiếu nại tố cáo và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại tố cáo.
Thực hiện Quyết định số 22/2005/QĐ-UB-NV ngày 16/3/2005 của UBND tỉnh quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh;
Theo đề nghị của Chánh thanh tra tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức tiếp công dân của tỉnh Hà Tĩnh.

Điều 2. Đặt Trụ sở tiếp công dân tỉnh tại số 81 - Đường Nguyễn Du - Thị xã Hà Tĩnh;

Trụ sở tiếp công dân tỉnh có con dấu để hoạt động;

Giao thanh tra tỉnh làm cơ quan thường trực Trụ sở tiếp công dân tỉnh.

Điều 3. Giao Chánh Thanh tra tỉnh triển khai thực hiện Quyết định này.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký, những quy định trước đây trái với quyết định này đều bãi bỏ.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cấp, các ngành có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. UBND TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH





Lê Văn Chất

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 73/2005/QĐ-UB-NV, ngày 16/8/2005)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Nguyên tắc chung

1. Chủ tịch UBND các cấp, Giám đốc các sở ngành cấp tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan nhà nước trong tỉnh (gọi chung là Thủ trưởng cơ quan Nhà nước) phải tổ chức nơi tiếp công dân của cơ quan mình tại địa điểm thuận lợi; ban hành nội quy tiếp công dân; và thực hiện trách nhiệm tiếp dân để tiếp nhận và xử lý theo thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (gọi chung là khiếu nại, tố cáo) của công dân theo quy định của pháp luật khiếu nại tố cáo.

2. Công dân, đại diện cơ quan, tổ chức (gọi chung là công dân) có quyền trực tiếp đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh tại nơi tiếp công dân và phải chịu trách nhiệm về những nội dung khiếu nại, tố cáo của mình; không được lợi dụng quyền khiếu nại tố cáo để gây rối trật tự công cộng ở nơi tiếp công dân, vu cáo, xúc phạm cơ quan nhà nước, người thi hành công vụ.

3. Cơ quan công an phụ trách địa bàn có nhiệm vụ tổ chức bảo vệ đảm bảo an toàn, trật tự nơi tiếp công dân, xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm trật tự công cộng theo quy định của pháp luật.

4. Việc tiếp công dân đến khiếu nại tố cáo của thủ trưởng các cơ quan nhà nước chỉ được tiến hành tại công sở nơi quy định; phải được ghi chép, lập thành hồ sơ và quản lý lưu trữ theo quy định.

Chương 2.

TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

Điều 2. Tiếp công dân của UBND tỉnh

1. Chủ tịch UBND tỉnh tiếp dân theo định kỳ vào ngày 15 hàng tháng tại trụ sở tiếp công dân tỉnh - số 81 đường Nguyễn Du, thị xã Hà Tĩnh; tổ chức tiếp công dân thường xuyên do cơ quan thường trực đảm nhận.

[...]