Quyết định 614/QĐ-UBND năm 2017 phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời và tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Số hiệu 614/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/02/2017
Ngày có hiệu lực 21/02/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Văn Phóng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 614/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 21 tháng 02 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ TUYÊN TRUYỀN CỔ ĐỘNG TRỰC QUAN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Quảng cáo ngày 21/6/2012;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 29/11/2013;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18/6/2014;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Quyết định số 1581/QĐ-UBND ngày 23/9/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề cương nhiệm vụ quy hoạch và dự toán kinh phí lập quy hoạch quảng cáo ngoài trời và tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 2077/TTr-SKHĐT ngày 20/12/2016 về việc phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời và tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và hồ sơ kèm theo,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời và tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với những nội dung chủ yếu như sau:

1. Quan điểm quy hoạch

Tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông và các văn bản pháp luật liên quan khác; đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, kết cấu xây dựng, trật tự an toàn xã hội, phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng địa phương; đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, phù hợp với cảnh quan, môi trường xung quanh, phát huy tối đa hiệu quả các loại hình quảng cáo; đảm bảo tính công khai, minh bạch, tính khả thi khi ban hành, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quảng cáo phát triển. Áp dụng công nghệ quảng cáo tiên tiến hiện đại, phù hợp với kiến trúc hạ tầng; đảm bảo kế thừa, duy trì hệ thống bảng quảng cáo tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời còn phù hợp hiện tại đã được cấp phép; việc gia hạn, cấp giấy phép thực hiện quảng cáo mới sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với nội dung của Quy hoạch. Thực hiện cơ chế xã hội hóa công tác quảng cáo, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng và sử dụng hệ thống bảng theo đúng nội dung, vị trí, kiểu dáng… quy định trong Quy hoạch.

2. Mục tiêu quy hoạch

- Hình thành hệ thống công cụ trực quan, đồng bộ, phục vụ có hiệu quả cho công tác tuyên truyền cổ động các nhiệm vụ chính trị, quảng cáo thương mại ngoài trời, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian chiếm dụng, quy mô, hình thức và nội dung của một số bảng cổ động trực quan, bảng quảng cáo ngoài trời, băng-rôn, bảng hộp đèn trên dải phân cách, trạm bảng tin, trên cơ sở đó trình cấp có thẩm quyền cấp hoặc thuê đất để sử dụng lâu dài.

- Tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý nhà nước, thúc đẩy xã hội hóa trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời góp phần đem lại hiệu quả về kinh tế cho ngân sách của tỉnh.

3. Nội dung quy hoạch

3.1. Hệ thống tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị

3.1.1. Bảng cổ động trực quan tấm lớn, giàn tranh phải đảm bảo các yêu cầu:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Là các vị trí đẹp, có thể ổn định, lâu dài, nơi có tầm nhìn tốt, đông người qua lại như trung tâm các đô thị, ngã ba, ngã tư đường phố, thị trấn, thị tứ,...

Nội dung

- Tuyên truyền, cổ động thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các ngày lễ, sự kiện của tỉnh, của đất nước, các vấn đề an sinh xã hội.

- Do các sở, ban, ngành tỉnh hoặc do các cơ quan, đơn vị của huyện, thành phố thực hiện.

Hình thức, kiểu dáng

Tùy từng vị trí cụ thể theo Quy hoạch, có thiết kế mẫu riêng phù hợp với không gian và cảnh quan, được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Diện tích

40m2, 60m2, 120m2, 200m2/mặt.

Đơn vị thực hiện

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc cơ quan được ủy quyền.

Hệ thống chiếu sáng

Khuyến khích có đèn chiếu sáng 4 tiếng/ngày.

3.1.2. Bảng cổ động trực quan có tính thời vụ phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Là các vị trí đẹp, nơi có tầm nhìn tốt, đông người qua lại như gần trung tâm các đô thị, ngã ba, ngã tư đường phố, thị trấn, thị tứ,...

Nội dung

Tuyên truyền, cổ động thực hiện chủ trương, chính sách, chương trình của sở, ngành, địa phương, đơn vị.

Hình thức, kiểu dáng

Phù hợp với vị trí cụ thể theo Quy hoạch, không gian và cảnh quan và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Diện tích

18m2/mặt.

Đơn vị thực hiện

Sở, ngành, địa phương, đơn vị.

Hệ thống chiếu sáng

Khuyến khích có đèn chiếu sáng 4 tiếng/ngày.

Thời hạn

06 tháng.

3.1.3. Băng-rôn ngang phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

- Treo trên các cột chuyên dùng ở các tuyến đường chính.

- Tối thiểu là 3,5m tính từ mặt đường theo phương thẳng đứng đến cạnh mép dưới của băng-rôn.

- Giữa các băng-rôn liền kề cách nhau tối thiểu là 200m theo chiều dọc tuyến đường.

Nội dung

Tuyên truyền cổ động thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước, tuyên truyền an sinh xã hội.

Kiểu dáng, chất liệu

Chất liệu bằng bạt hi-flex hoặc vải có suốt hai đầu hoặc chất liệu tương đương.

Kích thước

Rộng: 0,8m; dài: 6m, 8m.

(Tùy theo nội dung tuyên truyền cổ động chính trị, quảng cáo và điều kiện thực tế của đường phố, kích thước của băng-rôn có thể điều chỉnh nhưng không được vượt quá 20% chiều dài theo kích thước nêu trên).

Đơn vị thực hiện

Phòng Văn hóa và Thông tin.

Đối với băng-rôn tuyên truyền theo hình thức xã hội hóa (có nội dung quảng cáo)

- Biểu trưng, logo, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía bên phải của băng-rôn.

- Diện tích thể hiện của biểu trưng, logo, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích băng-rôn.

- Biểu trưng, logo nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải được định rõ và phân biệt giữa tuyên truyền cổ động trực quan và nội dung quảng cáo.

- Số lượng băng-rôn và thời hạn thực hiện cho một hoạt động tuyên truyền do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định phù hợp với tình hình thực tế.

3.1.4. Băng-rôn dọc phải đảm bảo các yêu cầu sau:

[...]