Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND thông qua quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Số hiệu 14/2017/NQ-HĐND
Ngày ban hành 14/07/2017
Ngày có hiệu lực 25/07/2017
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Đặng Trọng Thăng
Lĩnh vực Thương mại

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/2017/NQ-HĐND

Thái Bình, ngày 14 tháng 7 năm 2017

 

NGHỊ QUYẾT

THÔNG QUA QUY HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CỔ ĐỘNG TRỰC QUAN VÀ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TỈNH THÁI BÌNH ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH
KHÓA XVI KỲ HỌP THỨ TƯ

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết thi hành một số điều Luật quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;

Xét Tờ trình số 108/TTr-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông qua Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời đến năm 2020 tỉnh Thái Bình, tầm nhìn đến năm 2030; Báo cáo thẩm tra số 08/BC-HĐND ngày 10 tháng 7 năm 2017 của Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm phát triển

Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được thực hiện trên cơ sở các căn cứ của pháp luật hiện hành về hoạt động quảng cáo, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình và các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực có liên quan nhằm đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động có nền nếp, phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

2. Mục tiêu phát triển

a) Mục tiêu tổng quát

Sắp xếp lại hệ thống hạ tầng tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời, làm căn cứ cho công tác quản lý nhà nước về quảng cáo nhằm đảm bảo trật tự, kỷ cương, nâng cao tính thẩm mỹ, tính văn hóa, tính hiệu quả trong hoạt động quảng cáo. Đảm bảo yếu tố cảnh quan, kiến trúc văn minh đô thị, trật tự an toàn xã hội.

Xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời.

Đảm bảo tính kế thừa các vị trí, khu vực quảng cáo ngoài trời hoạt động có hiệu quả thời gian qua. Đảm bảo hài hòa lợi ích: Nhà nước - Cộng đồng - Doanh nghiệp; ưu tiên những vị trí trung tâm để thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan, thông tin kinh tế chính trị.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Giai đoạn 1: (2017 - 2020)

Rà soát, thống kê hệ thống bảng cổ động trực quan, bảng quảng cáo ngoài trời, băng-rôn, bảng hộp đèn trên dải phân cách, trạm bảng tin phục vụ tuyên truyền chính trị đã có ở các trung tâm, thành phố, huyện đã được phê duyệt để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với quy hoạch, thực hiện theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời do Bộ Xây dựng ban hành.

- Giai đoạn 2: (2021 - 2025)

Hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống cổ động trực quan và biển quảng cáo tấm lớn đúng kích thước, quy hoạch trên toàn tuyến quốc lộ và tỉnh lộ.

Tiến hành thay đổi chất liệu và công nghệ mới, tiến hành vận động xã hội hóa một số vị trí kết hợp cổ động chính trị và thông tin kinh tế.

Quản lý nội dung, quy hoạch, cấp phép và quản lý sau cấp phép bằng công nghệ thông tin.

- Giai đoạn 3: Định hướng năm 2030

[...]