Quyết định 1711/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 1711/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/09/2016
Ngày có hiệu lực 23/09/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Hồ Tiến Thiệu
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1711/QĐ-UBND

Lạng Sơn, ngày 23 tháng 9 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2016 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Quảng cáo ngày 21/6/2012;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP, ngày 07/9/2006;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;

Căn cứ Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06/12/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo;

Xét Tờ trình số 85/TTr-SKHĐT ngày 31/8/2016 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đề nghị phê duyệt dự án điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến năm 2030,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030, với những nội dung chủ yếu như sau:

I. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

1. Bổ sung quan điểm phát triển

a) Phù hợp với nội dung quy định của Luật Quảng cáo, quy định của nhà nước về quảng cáo và các quy định khác có liên quan đến lĩnh vực quảng cáo.

- Phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương; bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.

- Đảm bảo tính ổn định, lâu dài, công khai, minh bạch và khả thi. Sự thống nhất, hài hòa giữa các địa phương tại các điểm tiếp giáp trên trục quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ.

- Ưu tiên kế thừa các vị trí quảng cáo phù hợp với quy hoạch đã có trước.

- Đảm bảo sự thống nhất giữa các sở, ngành có liên quan; giữa các sở, ngành với UBND các huyện, thành phố để phối hợp quản lý và là căn cứ pháp lý quan trọng để quản lý và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

2. Điều chỉnh mục tiêu phát triển

2.1. Mục tiêu chung

Hình thành hệ thống công cụ trực quan đồng bộ, phục vụ có hiệu quả cho công tác tuyên truyền, cổ động các nhiệm vụ chính trị, quảng cáo thương mại ngoài trời, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian chiếm dụng, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời như: Bảng, biển tấm lớn, băng rôn,… trên cơ sở đó trình cấp thẩm quyền cấp hoặc thuê đất để sử dụng lâu dài, đảm bảo các yêu cầu về thẩm mỹ, cảnh quan, kiến trúc đô thị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; đáp ứng yêu cầu giao lưu, hội nhập, phát triển; tiếp cận và áp dụng công nghệ quảng cáo tiên tiến, hiện đại, tương ứng và phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội, phù hợp với đặc điểm dân cư, phong tục tập quán của từng địa phương.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo. Tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý Nhà nước, thúc đẩy xã hội hóa các hoạt động văn hóa thông tin trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời góp phần đem lại hiệu quả về kinh tế cho ngân sách của tỉnh.

2.2. Mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn 2016 - 2020

- Hoàn thành công tác thống kê, khắc phục, điều chỉnh, sửa chữa những phương tiện quảng cáo chưa phù hợp theo nội dung định hướng tại quy hoạch này.

- 100% các huyện, thành phố hoàn thành việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo như: Lắp đặt hệ thống trụ cột, giá treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn… bảng tuyên truyền cổ động trực quan, cổng chào.

[...]