ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
595/QĐ-UBND
|
Bình
Dương, ngày 10 tháng 3 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH; THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung);
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được
sửa đổi, bổ sung);
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ sung);
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi
trường điện tử;
Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày
12 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ Ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa
quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025; Nghị quyết số
17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp
trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến
2025;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg
ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng
dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc
gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch truyền
thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số năm
2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Điều 2. Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các nhiệm vụ được giao theo
Kế hoạch này tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của từng
đơn vị, địa phương.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc,
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (Cục
KS TTHC);
- TT.TU, TT.HĐND, UBMTTQ;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- LĐLĐ tỉnh, Đoàn TNCS HCM tỉnh;
- Đài PT&TH tỉnh, Báo Bình Dương;
- VNPT tỉnh, Bưu điện tỉnh;
- Như Điều 3;
- UBND cấp xã (liên thông);
- LĐVP, NC, HCC, TH, QTTV, Website;
- Lưu: VT, HKSTT
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
KẾ HOẠCH
TRUYỀN THÔNG HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN
ĐỔI SỐ NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bình Dương)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm tạo sự lan tỏa và đồng thuận
trong xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động (CBCC) và người dân, doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa, mục tiêu,
tầm quan trọng của công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuyển đổi số
trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và
thông tin kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ,
ngành Trung ương, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh và
Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuyển đổi số.
- Tập trung tuyên truyền kết quả thực
hiện các nhiệm vụ về đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; chuyển
đổi số và số hóa hồ sơ, kết quả TTHC để hình thành dữ liệu về TTHC góp phần cải
thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh; việc
tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân,
doanh nghiệp, tổ chức; việc thực hiện, tra cứu tiến độ giải quyết các TTHC,
cách thức nộp hồ sơ trực tuyến khi đến thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa, nộp
và trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 qua
Cổng Dịch vụ công của tỉnh; việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan
trong hệ thống hành chính nhà nước; kết quả thực hiện Cổng Dịch vụ công quốc
gia và Cổng Dịch vụ công tỉnh; cải tiến chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều
hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước
- Nghiên cứu, học tập những cách làm hay,
mô hình mới của các tỉnh, thành phố trong cả nước về kiểm soát, cải cách TTHC;
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chuyển đổi số để vận dụng phù hợp
với tình hình thực tế của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị, địa
phương tiếp tục quán triệt và xác định truyền thông hoạt động cải cách, kiểm
soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chuyển đổi số là một
trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, báo
chí tranh thủ sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nâng cao hiệu quả phối hợp
giữa các cơ quan, tổ chức, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp; huy động
sự đóng góp trí tuệ của lực lượng CBCC trực tiếp tham gia giải quyết TTHC phục
vụ người dân, doanh nghiệp.
- Nghiên cứu, lựa chọn các hình thức
tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí và đặc điểm, điều
kiện cụ thể của từng đơn vị địa phương, chú trọng giới thiệu rộng rãi về kinh
nghiệm, cách làm hay, những điển hình tiên tiến, biểu dương kịp thời những tập
thể, cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong công tác cải cách, kiểm
soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông và chuyển đổi số; đồng
thời phê phán những biểu hiện trì trệ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải
cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chuyển đổi
số trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai công tác truyền thông cần
bám sát nội dung kế hoạch; đồng thời, lựa chọn hình thức, cách thức tuyên truyền
thích hợp, tiết kiệm và hiệu quả.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN (Đính kèm theo Phụ lục)
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN.
Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn
ngân sách nhà nước cấp năm 2022 để thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC;
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuyển đổi
số. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương được huy động các nguồn lực tài chính hợp
pháp khác để hỗ trợ hoạt động truyền thông kèm theo kế hoạch này.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN.
- Giao UBND các huyện, thị xã, thành
phố chủ động triển khai Kế hoạch này đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa
bàn quản lý.
- Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế
hoạch.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua
Văn phòng UBND tỉnh) để tháo gỡ, bảo đảm triển khai thực hiện các nhiệm vụ
theo Kế hoạch đúng tiến độ, đạt chất lượng và hiệu quả./.
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CHI TIẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH, KIỂM SOÁT TTHC; THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA
LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÌNH DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 595/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bình Dương)
STT
|
NỘI
DUNG CÔNG VIỆC
|
ĐƠN
VỊ THỰC HIỆN
|
ĐƠN
VỊ PHỐI HỢP
|
SẢN
PHẨM DỰ KIẾN HOÀN THÀNH
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
I. Truyền
thông về vai trò, ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của hoạt động cải cách,
kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC và chuyển đổi số.
|
1
|
Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
và Đoàn thể các cấp đảm bảo phát huy vai trò giám sát, phản biện trong việc
thực hiện, giải quyết TTHC; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định
hành chính cho người dân, doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước các cấp
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể các cấp
|
Kết quả giám sát, phản biện
|
Thường
xuyên
|
2
|
Chủ động phối hợp thông tin, tuyên
truyền với các Cơ quan thông tấn báo chí làm phóng sự, viết tin, bài đăng tải
lên các phương tiện thông tin đại chúng về thực tế cách làm hay, điểm sáng
trong cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện số hóa hồ sơ, dữ liệu TTHC, đổi mới
cơ chế một cửa, một cửa liên thông và Hành chính công; đề án phi địa giới
hành chính trong giải quyết TTHC; cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh của tỉnh; việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết
TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích; đẩy mạnh cung cấp, thực hiện dịch vụ
công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh ... của
đơn vị, địa phương để cung cấp thông tin cho người dân, doanh nghiệp biết và
thực hiện
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh
|
Đài
PT&TH Bình Dương; Báo Bình Dương; các Cơ quan thông tấn báo chí khác có
liên quan đóng trên địa bàn tỉnh
|
Các phóng sự, tin, bài đăng tải lên
các phương tiện thông tin đại chúng; Các hình thức tuyên truyền trực quan,
sinh động, truyền tải đầy đủ các nội dung theo quy định
|
Thường
xuyên
|
3
|
Lồng ghép việc tuyên truyền các nội
dung nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông và chuyển đổi số, hành chính công với việc tuyên truyền phổ biến
giáo dục pháp luật; các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; qua hội nghị tập huấn,
hội thảo chuyên đề có liên quan
|
Sở
Tư pháp; các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các nội dung tuyên truyền được lồng
ghép thực hiện
|
Thường
xuyên
|
4
|
Xây dựng mỗi công chức, viên chức và
các tình nguyện viên (nếu có) là một tuyên truyền viên về lợi ích, tiện ích hỗ
trợ thực hiện TTHC; tham gia, hỗ trợ các chương trình, hoạt động về thực hiện
TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và Hành chính công, thành phố thông
minh,... trên địa bàn tỉnh
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh
|
Đoàn
TNCS HCM tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các lớp tập huấn, bồi dưỡng, các buổi
hội thảo, hội nghị được triển khai,
|
Thường
xuyên
|
II. Truyền
thông hỗ trợ hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuyển đổi số.
|
II. 1. Nhóm nhiệm vụ liên
quan đến hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; chuyển đổi số và tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
|
1
|
Theo dõi, tổng hợp, đề xuất phương
án xử lý thông tin báo chí về tình hình, kết quả công tác cải cách, kiểm soát
TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;
tình hình, kết quả thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định
liên quan đến hoạt động kinh doanh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Cơ
quan thông tấn báo chí; các Sở, ban ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Báo cáo trình UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh xem xét, quyết định
|
Trong
năm 2022
|
2
|
Thực hiện tuyên truyền và tổ chức
đoàn báo chí đi thực tế về cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện đổi mới cơ chế
một cửa, một cửa liên thông, thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy
định liên quan đến hoạt động kinh doanh, chuyển đổi số để tạo sự lan tỏa và đồng
thuận trong xã hội trên các phương tiện truyền thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
các
Cơ quan thông tấn báo chí; các Sở, ban ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Tin, bài, phóng sự được tuyên truyền;
các đoàn báo chí đi thực tế được triển khai.
|
Trong
năm 2022
|
3
|
Xây dựng các tờ gấp pháp luật cung
cấp đến CBCC, người dân, doanh nghiệp phù hợp với nhiệm vụ được giao cho tỉnh
về cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC và chuyển đổi số.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Viễn
thông Bình Dương; Bưu điện tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; các Sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cá nhân, tổ chức có liên quan
|
Các sản phẩm truyền thông được thiết
kế, in ấn và cấp phát đến CBCC, người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn
tỉnh
|
Trong
năm 2022
|
4
|
Tổ chức tuyên truyền cổ động trực
quan công tác cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC và chuyển đổi số; công tác tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đảm bảo việc tổ chức, cá nhân dễ
tiếp cận
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Trung
tâm Văn hóa Nghệ thuật; các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã và
các tổ chức, cá nhân có liên quan
|
Thông qua các hình thức như: treo
băng-ron, pa-no; diễn kịch, xe loa tuyên truyền đến tất cả các huyện, thị xã,
thành phố trên địa bàn tỉnh
|
Quý
II/2022
|
5
|
Xây dựng ấn phẩm, tài liệu, sổ tay
nghiệp vụ, hỏi đáp tình huống cho CBCC làm công tác cải cách, kiểm soát TTHC;
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuyển
đổi số góp phần giúp CBCC nâng cao nghiệp vụ theo quy định mới nhất
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Các ấn phẩm, tài liệu, sổ tay như:
hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC; kỹ thuật soạn thảo quy phạm TTHC; hỏi đáp
tình huống kiểm soát TTHC ...
|
Quý
III/2022
|
6
|
Tổ chức Hội thi về cải cách TTHC
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Đoàn TNCS HCM tỉnh
|
Sở Nội
vụ, Sở Tài chính, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và các Sở, ban ngành; UBND cấp
huyện, UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan
|
Hội thi (sân khấu hóa, trực tuyến,
bài viết,...)
|
Quý
III-IV/2022
|
7
|
Tổ chức đối thoại với người dân,
doanh nghiệp về TTHC; tổ chức các đợt tọa đàm, hội thảo lấy ý kiến của các cá
nhân, tổ chức, chuyên gia về cải cách, kiểm soát TTHC; việc triển khai thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chuyển đổi số
|
Các
Sở, ban ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; các tổ chức, cá nhân và chuyên gia có liên quan
|
Các buổi đối thoại, tọa đàm, giao
lưu tuyên truyền được triển khai
|
Định
kỳ 6 tháng/01 lần
|
II.2. Nhóm nhiệm vụ liên quan
đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
|
1
|
Xây dựng tin bài, bản tin điện tử về
thực hiện cải cách hành chính, kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên
thông và hành chính công. Tập trung các nội dung về đổi mới cơ chế một cửa, một
cửa liên thông; số hóa hồ sơ, kết quả TTHC; mô hình Trung tâm Phục vụ hành
chính công cấp huyện, Bộ phận Một cửa hiện đại cấp xã; thực hiện dịch vụ công
trực tuyến; thực hiện TTHC phi địa giới hành chính...
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh
|
Các bản tin, tin bài điện tử.
|
01-02
kỳ/tháng và các bản tin chuyên đề
|
2
|
Xây dựng tin bài, bản tin trên các
trang mạng xã hội của Trung tâm Hành chính công tỉnh (Cổng Zalo Hành chính
công, Facebook, Youtube Trung tâm Hành chính công,...). Tập trung các nội
dung tại mục 1, phần II.2.
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh
|
Các bản tin, tin bài điện tử.
|
Thường
xuyên
|
3
|
Xây dựng tin bài, bản tin, tin đồ họa
(infographic) của Cổng Hành chính công tỉnh Bình Dương trên các trang mạng xã
hội (Zalo, Facebook, Youtube,..) về kiểm soát, cải cách TTHC, công nghệ thông
tin, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hành chính công.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
(Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh
|
Các bản tin, tin bài, tin đồ họa
(infographic) điện tử
|
Thường
xuyên
|
4
|
Xây dựng tờ gấp pháp luật thông tin,
tuyên truyền về hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng
Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh; hướng dẫn thanh toán phí, lệ
phí TTHC trực tuyến; giới thiệu các ứng dụng Hành chính công; số hóa hồ sơ
TTHC để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; việc thực hiện TTHC phi địa giới
hành chính; hướng dẫn thực hiện và đánh giá cán bộ, công chức trực tuyến và
các nội dung khác phù hợp theo quy định.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
(Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Sở
Thông tin và Truyền thông; Bưu điện tỉnh; đơn vị, địa phương có liên quan.
|
Các sản phẩm truyền thông đến người
dân, doanh nghiệp
|
Trong
năm 2022
|
5
|
Nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh
nghiệm các mô hình hay, mới về tổ chức hoạt động Bộ phận Một cửa, về dịch vụ công
trực tuyến, triển khai số hóa hồ sơ, dữ liệu giải quyết TTHC, phi địa giới
hành chính trong giải quyết TTHC...
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các
đơn vị, địa phương có liên quan
|
Các đoàn làm việc, trao đổi, học tập
kinh nghiệm với các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh
|
Trong
năm 2022
|
6
|
Xây dựng các video, clip (âm thanh,
hình ảnh) thông tin, tuyên truyền về thực hiện cải cách hành chính, kiểm soát
TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hành chính công và hỗ trợ người
dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa
bàn tỉnh (hướng dẫn thực hiện và đánh giá cán bộ, công chức trực tuyến trên Cổng
Dịch vụ công tỉnh, hướng dẫn thanh toán phí, lệ phí TTHC trực tuyến, Giới thiệu
Cổng Dịch vụ công Quốc gia,...) và các nội dung khác phù hợp theo quy định.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
(Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Cơ
quan thông tấn báo chí; các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Video, clip được tuyên truyền tại Bộ
phận Một cửa các cấp; Cổng Thông tin điện tử của tỉnh/Trang Thông tin điện tử
của cấp huyện; Đài Truyền thanh
|
Trong
năm 2022
|