Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 561/QĐ-BTNMT Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Số hiệu 561/QĐ-BTNMT
Ngày ban hành 08/03/2024
Ngày có hiệu lực 08/03/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tài nguyên và Môi trường
Người ký Lê Công Thành
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ TÀI NGUYÊN VÀ
MÔI TRƯỜNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 561/QĐ-BTNMT

Hà Nội, ngày 08 tháng 3 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024 CỦA BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Căn cứ Nghị định số 68/2022/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

Căn cứ Quyết định số 1870/QĐ-BTNMT ngày 30 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Quyết định số 4260/QĐ-BTNMT ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính năm 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) với những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU, ĐỐI TƯỢNG VÀ HÌNH THỨC THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện cải cách hành chính (CCHC) của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ; đồng thời tạo sự đồng thuận của người dân, tổ chức, xã hội về việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức.

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền CCHC, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời phối hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài Bộ về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

2. Yêu cầu

a) Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

b) Thông tin, tuyên truyền về CCHC phải góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao dân trí, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

3. Đối tượng thông tin, tuyên truyền

Đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các đơn vị trực thuộc Bộ; các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

4. Hình thức thông tin, tuyên truyền

a) Thông tin, tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Bộ, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trang thông tin điện tử của Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường; Trang thông tin điện tử các đơn vị trực thuộc Bộ.

b) Tổ chức các hội nghị, tập huấn chuyên đề CCHC; tổ chức các cuộc thi, tìm hiểu về CCHC; tọa đàm về CCHC; các hình thức tuyên truyền mới, sáng tạo khác.

c) Lồng ghép thông tin, tuyên truyền CCHC trong các hội nghị, tọa đàm, diễn đàn, phỏng vấn, đối thoại, họp báo… các lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

II. NỘI DUNG THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN

Công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC năm 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung vào các nội dung chủ yếu như sau:

1. Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về CCHC; tình hình và kết quả thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030, Kế hoạch CCHC của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2021-2025; công tác chỉ đạo, điều hành trong triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác và kế hoạch CCHC năm 2024; Chỉ số CCHC (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; các điển hình tiên tiến, sáng kiến trong thực hiện CCHC ở các đơn vị.

[...]