Quyết định 5331/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Kế hoạch Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2016 do tỉnh Thanh Hóa ban hành

Số hiệu 5331/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/12/2015
Ngày có hiệu lực 17/12/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Đình Xứng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5331/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 17 tháng 12 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THANH TRA, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2016

CHỦ TỊCH UBND TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Thanh tra ngày 15 tháng 11 năm 2010; Luật Khiếu nại; Luật Tcáo ngày 11 tháng 11 năm 2011; Luật Phòng, chống tham nhũng ngày 29 tháng 11 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng ngày 04 tháng 8 năm 2007 và các Văn bản hướng dẫn thi hành;

Căn cứ Công văn số 2989/TTCP-KHTCTH ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Thanh tra Chính phủ về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2016;

Căn cứ Quyết định số 1356/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2013 của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 06/12/2012 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện Nghquyết Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đi với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” giai đoạn 2012 - 2016;

Xét đề nghcủa Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 1459/TTr-TTTH ngày 14 tháng 12 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2016 kèm theo Quyết định này.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhim thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2 QĐ;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TT T
nh ủy, HĐND, UBND tnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các sở, ban, ngành, cấp tỉnh;
- Lưu: VT, NC.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Đình Xứng

 

KẾ HOẠCH

THANH TRA, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2016
(Kèm theo Quyết định s
ố 5331/QĐ-UBND ngày 17 tháng 12 năm 2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)

I. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 07/7/2014 của Chtịch UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn”; các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện Kế hoạch của đơn vị mình, định kỳ báo cáo Thanh tra tnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

- Tổ chức chđạo thực hiện tt Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 02/7/2015 của UBND tỉnh vviệc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

- Thực hiện các giải pháp trong Thông báo Kết luận số 130/TB-TW ngày 10/01/2008; Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; kiến nghị biện pháp giải quyết kịp thời.

- Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giữ vững ổn định chính trị tại cơ sở, phục vụ bầu cử HĐND các cấp và bầu cử Quốc hội Khóa XIV. Tập trung chỉ đạo thẩm tra, xác minh các vụ việc khiếu kiện đông người ngay tại cơ sở, phấn đấu giải quyết đạt tỷ lệ trên 90% số vụ việc khiếu kiện phát sinh.

- Tiếp tục rà soát giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Trong đó tăng cường việc tổ chức đối thoại với công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp lên các cơ quan cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND cấp huyện, cp xã trong việc thực hiện các quy định của pháp luật v khiếu nại, t cáo, tiếp công dân.

2. Công tác thanh tra

a) Về thanh tra hành chính

Đẩy mạnh thanh tra hành chính trên các lĩnh vực tài chính, ngân sách; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng đất đai và thực hiện các chính sách xã hội, cụ thể:

[...]