Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 516-TCHQ/PC năm 1987 ban hành danh mục hàng cấm xuất, nhập khẩu và xuất, nhập khẩu có điều kiện bằng đường phi mậu dịch của Tổng cục trưởng Tổng Cục Hải quan ban hành

Số hiệu 516-TCHQ/PC
Ngày ban hành 17/04/1987
Ngày có hiệu lực 17/04/1987
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Hải quan
Người ký Lâm Văn Độ
Lĩnh vực Thương mại,Xuất nhập khẩu

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 516-TCHQ/PC

Hà Nội, ngày 17 tháng 4 năm 1987

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH DANH MỤC HÀNG CẤM XUẤT, NHẬP KHẨU VÀ XUẤT, NHẬP KHẨU CÓ ĐIỀU KIỆN BẰNG ĐƯỜNG PHI MẬU DỊCH

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC HẢI QUAN

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng Bộ trưởng ngày 4-7-1981;
Căn cứ Nghị định số 139-HĐBT ngày 20-10-1984 của Hội đồng Bộ trưởng quy định nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức Tổng cục Hải Quan;
Căn cứ Quyết định số 126-CT Thông tư số 128-CT ngày 10-4-1987 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng về việc sửa đổi, bổ sung chế độ nhận tiền và hàng do người Việt nam định cư ở các nước ngoài hệ thống xã hội chủ nghĩa gửi về giúp gia đình;
Sau khi trao đổi thống nhất với các ngành có liên quan,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Danh mục hàng cấm xuất khẩu và xuất khẩu có điều kiện bằng đường phi mậu dịch và Danh mục hàng cấm nhập khẩu và nhập khẩu có điều kiện bằng đường phi mậu dịch.

Điều 2. Các danh mục này được áp dụng chung cho tất cả những người có hành lý, quà biếu, hàng tiếp tế, tài sản di chuyển và các loại hàng phi mậu dịch khác xuất khẩu và nhập khẩu.

Điều 3. Các danh mục hàng cấm xuất nhập khẩu có điều kiện bằng đường phi mậu dịch trước đây trái với các danh mục này đều bãi bỏ.

Điều 4. Quyết định này thi hành kể từ ngày ký.

Điều 5. Cục trưởng Cục Giám quản, Cục trưởng Cục Kiểm soát tố tụng, Tổng cục Hải quan các tỉnh, thành phố, đặc khu trực thuộc Trung ương, các cơ quan, Tổ chức Nhà nước, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội và các cá nhân có hàng xuất nhập khẩu bằng đường phi mậu dịch có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Lâm Văn Độ

(Đã ký)

 

DANH MỤC

CÁC LOẠI HÀNG CẤM XUẤT KHẨU VÀ XUẤT KHẨU CÓ ĐIỀU KIỆN BẰNG ĐƯỜNG PHI MẬU DỊCH.
(Kèm theo Quyết định số 516-TCHQ/PC ngày 17-4-1987 của Tổng cục Hải quan)

1. Các loại vũ khí (như vũ khí quân dụng, súng thể thao quốc phòng, đạn quân dụng và thể thao quốc phòng, vũ khí thô sơ); Chất nổ, chất dễ cháy; quân trang.

2. Máy vô tuyến điện, các loại máy thu thanh, thu hình, video (bộ hoàn chỉnh hoặc từng máy riêng lẻ), máy tính điện tử, máy điều hoà khí hậu, quạt máy do Việt Nam nhập khẩu (trừ trường hợp người xuất cảnh tái xuất các thứ kể trên; hoặc đã mua ở cửa hàng của Nhà nước Việt Nam bán thu ngoại tệ và có hoá đơn thanh toán).

3. Ô tô, xe gắn máy, mô-tô do Việt Nam nhập khẩu (trừ trường hợp đã nói cho loại hàng số 2 trên).

4. Tem bưu điện sống và chết (trừ trường hợp do Tổng cục Bưu điện cho phép).

5. Kim khí quý nguyên chất hay hợp kim, đá quý, ngọc trai, kim cương thiên nhiên hay nhân tạo, các loại tiền, hối phiếu, ngân phiếu có giá trị thay tiền kể cả tiền Việt Nam (trừ những người xuất cảnh tái xuất hoặc được Ngân hàng Nhà nước Việt nam cho phép).

6. Đồ thủ công mỹ nghệ mạ vàng, mạ bạc (trừ trường hợp có hoá đơn hợp lệ của cửa hàng mỹ nghệ vàng bạc quốc doanh).

7. Thuốc phiện, các loại ma tuý, nguyên liệu và dụng cụ để chế biến và sử dụng các chất này; thuốc gây nghiện, gây mê; các chất độc.

8. Các loại hoá chất (trừ trường hợp có giấy phép của cơ quan hoá chất)

9. Bản viết tốc ký, mật mã bằng chữ hay bằng số.

10. Mọi tài liệu (khoa học kỹ thụat, kinh tế - chính trị) bản in, bản thảo, bản in kẽm, bản in giấy sáp, tranh ảnh, tượng, sách báo, đĩa hát, băng nhạc, bản đã ghi âm, băng đã ghi hình, phim chiếu bóng và những vật phẩm khác và nội dung có liên quan đến bí mật quốc gia, các loại phim đã quay đã chụp nhưng chưa tráng (trừ trường hợp có giấy phép của cơ quan Văn hoá đối với những vật phẩm thuộc chức năng quản lý của cơ quan Văn hoá hoặc giấy phép của cơ quan An ninh đối với những vật phẩm mà nội dung có liên quan đến bí mật quốc gia).

11. Các tài liệu khoa học, báo cáo, tài liệu nghiên cứu, số liệu điều tra cơ bản và các loại mô tả khoáng vật địa chất, các loại giống động vật, thực vật... (trong trường hợp cần thiết mang ra nước ngoài phục vụ cho nghiên cứu, thí nghiệm khoa học kỹ thuật làm luận án, đồ án tố nghiệp hoặc hợp tác khoa học kỹ thuật, phải có giấy phép của Uỷ ban Khoa học và kỹ thuật Nhà nước).

12. Các loại vật tư thiết bị khoa học đã nhập vào Việt Nam.

13. Cổ vật, tranh ảnh, tài liệu, sách báo, đồ mỹ thuật quý có liên quan đến Cách mạng Việt Nam, lịch sử, văn hoá nghệ thuật, phát minh sáng chế thuộc diện quản lý của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (trừ trường hợp có giấy phép của cơ quan Văn hoá hoặc xuất bản bán công khai có ghi giá).

[...]