Quyết định 479/QĐ-KTNN năm 2019 quy định về giảng viên của Kiểm toán nhà nước

Số hiệu 479/QĐ-KTNN
Ngày ban hành 22/03/2019
Ngày có hiệu lực 22/03/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Kiểm toán Nhà nước
Người ký Hồ Đức Phớc
Lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 479/QĐ-KTNN

Hà Nội, ngày 22 tháng 03 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ GIẢNG VIÊN CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

Căn cứ Luật Kiểm toán nhà nước;

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức;

Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Xét đề nghcủa Vtrưởng VTổ chức cán b,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về giảng viên của Kiểm toán nhà nước”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước, giảng viên của Kiểm toán nhà nước và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Lãnh đạo KTNN;
- Đản
g ủy KTNN;
- Côn
g đoàn KTNN;
- Đoàn Thanh niên CSHCM KTNN;
- Trườn
g ĐT và BDNV kiểm toán (02);
- Phòng TK-TH;
- Lưu: VT, Vụ TCCB (03).

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC




Hồ Đức Phớc

 

QUY ĐỊNH

VỀ GIẢNG VIÊN CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 479/QĐ-KTNN ngày 22 tháng 03 năm 2019 của Tng Kiểm toán nhà nước)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quy định này quy định về đối tượng, tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền lợi, quản lý, sử dụng và đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật đối với giảng viên của Kiểm toán nhà nước.

2. Quy định này áp dụng đối với giảng viên thuộc Kiểm toán nhà nước; các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước; không áp dụng đối với giảng viên được mời từ các cơ quan, đơn vị bên ngoài Kiểm toán nhà nước.

Điều 2. Mục đích

1. Nâng cao chất lượng, hiệu quđối với giảng viên và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Kiểm toán nhà nước.

2. Làm căn cứ ưu tiên để Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét đưa vào quy hoạch hoặc bổ nhiệm.

3. Làm căn cứ để Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước phân công, quản lý, sử dụng và đánh giá công chức, viên chức của Kiểm toán nhà nước trong việc tham gia nhiệm vụ giảng dạy và xây dựng chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng.

4. Làm cơ sở để giảng viên chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

5. Giúp đơn vị quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng có căn cứ để kiểm tra, đánh giá và xây dựng các chương trình, chế độ đào tạo và bồi dưng giảng viên.

6. Xác định nhiệm vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức Kiểm toán nnước trong việc tham gia công tác giảng dạy và xây dựng chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưng của Kiểm toán nhà nước.

7. Bảo đảm tính công khai, công bằng, dân chủ trong việc thực hiện chế độ, chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của giảng viên.

[...]