ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4710/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 17
tháng 12 năm 2019
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
343/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoặch rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2019 trên địa
bàn tỉnh;
Xét đề nghị của Giám
đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 370/TTr-SNN ngày 11
tháng 12 năm 2019,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua Phương án đơn giản hóa 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý chất
lượng Nông lâm sản và Thủy sản thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Định (Phụ
lục đính kèm).
Điều 2.
1. Giao
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương
án đơn giản hóa đối với 03 thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của
Quyết định này.
2. Giao Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn và các cơ quan, đơn vị liên quan thực thi Phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính theo quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này
từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Cao Thắng
|
PHỤ
LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH
VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban
hành theo Quyết định số 4710/QĐ-UBND ngày 17 tháng 12 năm 2019 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bình Định)
I. Thủ tục: Cấp Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh
doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản. (Mã TTHC: BNN-BDI-288189)
1. Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề
nghị cắt giảm thời hạn giải quyết thủ tục Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm,
thủy sản công bố tại Quyết định số 1289/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh từ 15 ngày xuống còn 12 ngày (giảm 03 ngày từ khi
nhận đủ hồ sơ hợp lệ).
Lý do: Qua quá trình
giải quyết thủ tục hành chính thì thời gian quy định thực hiện Cấp Giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh
thực phẩm nông, lâm, thủy sản còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận
lợi, giảm thời gian cho tổ chức, cá nhân, đề nghị giải quyết thủ tục hành chính
như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ đến
phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên môn
xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo cơ quan xem xét;
(4): Lãnh đạo cơ quan
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công;
(6): Trả kết quả cho
công dân.
|
2. Kiến nghị thực thi
Điểm c, Khoản 4, Điều
17 Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định như sau: “... tổ chức đi thẩm
định thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở và cấp Giấy chứng
nhận ATTP nếu đủ điều kiện trong thời hạn 15 ngày làm việc (trường hợp cơ sở
chưa được thẩm định, xếp loại). Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận ATTP thì
phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
- Do đó, theo Điểm 1,
Mục I của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị sửa đổi
Điểm c, Khoản 4, Điều 17 Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định thủ tục như
sau: “... tổ chức đi thẩm định thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm
tại cơ sở và cấp Giấy chứng nhận ATTP nếu đủ điều kiện trong thời hạn 12 ngày
làm việc (trường hợp cơ sở chưa được thẩm định, xếp loại). Trường hợp không cấp
Giấy chứng nhận ATTP thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
3. Lợi ích phương án
đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ TTHC
trước khi đơn giản hóa: 319.820.970 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC
sau khi đơn giản hóa: 273.288.330 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm:
46.532.640 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện: 20%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 15%
II. Thủ tục: Cấp lại
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất,
kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày Giấy
chứng nhận ATTP hết hạn) (Mã TTHC: BNN-BDI-288022)
1. Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề
nghị cắt giảm thời hạn giải quyết thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản
(trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận ATTP hết hạn) công bố
tại Quyết định số 1289/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh từ 15 ngày xuống còn 12 ngày (giảm 03 ngày từ khi nhận đủ hồ sơ
hợp lệ).
Lý do: Qua quá trình
giải quyết thủ tục hành chính thì thời gian quy định thực hiện Cấp lại Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh
doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng
nhận ATTP hết hạn) còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm
thời gian cho tổ chức, cá nhân, đề nghị giải quyết thủ tục hành chính như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ đến
phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên môn
xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo cơ quan xem xét;
(4): Lãnh đạo cơ quan
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
Điểm c, Khoản 4, Điều
17 Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định như sau: “... tổ chức đi thẩm
định thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở và cấp Giấy chứng
nhận ATTP nếu đủ điều kiện trong thời hạn 15 ngày làm việc (trường hợp cơ sở
chưa được thẩm định, xếp loại). Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận ATTP thì
phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
- Do đó, theo Điểm 1,
Mục II của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị sửa đổi
Điểm c, Khoản 4, Điều 17 Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định thủ tục như
sau: “... tổ chức đi thẩm định thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm
tại cơ sở và cấp Giấy chứng nhận ATTP nếu đủ điều kiện trong thời hạn 12 ngày
làm việc (trường hợp cơ sở chưa được thẩm định, xếp loại). Trường hợp không cấp
Giấy chứng nhận ATTP thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
3. Lợi ích phương án
đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ TTHC
trước khi đơn giản hóa: 169.048.227 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC
sau khi đơn giản hóa: 144.452.403 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm:
24.595.824 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện: 20%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 15%
III. Thủ tục: Cấp lại
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất,
kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp Giấy chứng nhận ATTP vẫn còn thời
hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông
tin trên Giấy chứng nhận ATTP) (Mã TTHC: BNN-BDI-288023)
1. Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề
nghị cắt giảm thời hạn giải quyết thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản
(trường hợp Giấy chứng nhận ATTP vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị
hỏng, thất lạc hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận
ATTP) công bố tại Quyết định số 1289/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh từ 05 ngày xuống còn 03 ngày (giảm 02 ngày từ khi
nhận đủ hồ sơ hợp lệ).
Lý do: Qua quá trình
giải quyết thủ tục hành chính thì thời gian quy định thực hiện Cấp lại Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh
doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp Giấy chứng nhận ATTP vẫn còn thời hạn
hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin
trên Giấy chứng nhận ATTP) còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi,
giảm thời gian cho tổ chức, cá nhân, đề nghị giải quyết thủ tục hành chính như
sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ đến
phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên môn
xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo cơ quan xem xét;
(4): Lãnh đạo cơ quan
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công;
(6): Trả kết quả cho
công dân.
|
2. Kiến nghị thực thi
Điểm b, Khoản 5, Điều
17 Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định quy định như sau: “Trong thời
gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng
nhận ATTP của cơ sở, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận ATTP thực hiện
thẩm tra hồ sơ và xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận ATTP cho cơ sở…”.
- Do đó, theo Điểm 1,
Mục III của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị sửa đổi
Điểm b, Khoản 5, Điều 17 Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định quy định như
sau: “Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị
cấp lại Giấy chứng nhận ATTP của cơ sở, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng
nhận ATTP thực hiện thẩm tra hồ sơ và xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận ATTP cho
cơ sở…”.
3. Lợi ích phương án
đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ TTHC
trước khi đơn giản hóa: 2.182.843 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC
sau khi đơn giản hóa: 1.739.675 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm:
443.168 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện: 40%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 20%./.