Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3604/QĐ-UBND năm 2021 về áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 3604/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/09/2021
Ngày có hiệu lực 15/09/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Đỗ Minh Tuấn
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3604/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 14 tháng 9 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC ÁP DỤNG MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật phòng, chng bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007;

Căn cứ Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 03/9/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống bệnh truyền nhim về áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch;

Căn cứ Quyết định số 447/QĐ-TTg ngày 01/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch COVID-19;

Căn cứ Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại phiên họp ngày 14/9/2021 về chủ trương điều chỉnh một số hoạt động phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện mới và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh;

Theo đề nghị của Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chong dịch COVID-19 tỉnh).

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho đến khi có thông báo mới; cụ thể như sau:

1. Đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

2. Ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, không tập trung quá 10 người tại khu vực công cộng; khi thực hiện các hoạt động ngoài trời, yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người khi tiếp xúc.

3. Các hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và một số điều kiện hạn chế sau:

3.1. Cho phép các địa phương thí điểm mở các khu, điểm du lịch, danh thắng nếu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh); khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ và thực hiện nghiêm khai báo y tế, khai báo các điểm đến, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

3.2. Các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất và đảm bảo thực hiện với các điều kiện sau:

- Không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống tập trung, xông hơi, massage, tắm công cộng... Khách đến chơi golf và nhân viên sân golf phải có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

- Khách đến chơi golf phải được lập danh sách, khai báo y tế.

3.3. Các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí, đám hỏi, đám cưới, đám tang:

- Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi (riêng khách sạn, cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19).

- Hoạt động thể thao ngoài trời được tổ chức không quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

- Việc tổ chức đám hỏi, đám cưới chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình và tại nhà riêng với số lượng không quá 25 người tham gia; trong thời điểm hiện nay, đề nghị Nhân dân không tổ chức sinh nhật, mừng nhà mới, gặp mặt...

- Đối với đám đang, tổ chức không quá 25 người tham gia, phải được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

- Các hoạt động khác: không tập trung quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biến và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

3.4. Đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch COVID-19, số lượng người tham dự không quá 50 người/phòng họp, phải lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biu hiện sốt, ho, cảm cúm... tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức với số lượng trên 50 người thì:

- Đối với các huyện, thị xã, thành phố: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phải báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố xem xét quyết định.

- Đối với các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bằng văn bản.

Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng chỉ được tổ chức trong cơ sở tôn giáo và có không quá 25 người tham gia, đồng thời phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

[...]