Quyết định 350/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định

Số hiệu 350/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/01/2022
Ngày có hiệu lực 27/01/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 350/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 27 tháng 01 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC HỘ TỊCH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;

Căn cứ Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 08/TTr-STP ngày 18 tháng 01 năm 2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết 01 thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp.

Điều 2. Quyết định này sửa đổi, bổ sung Quyết định số 74/QĐ-UBND ngày 07 tháng 01 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp.

Điều 3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm Soát TTHC);
- Bộ Tư pháp;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐ VP UBND tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, KSTT, K11.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC HỘ TỊCH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP

(Ban hành theo Quyết định số: 350/QĐ-UBND ngày 27/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh)

STT QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi tại Quyết định số 74/QĐUBND ngày 07/01/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh

(1)
Tên thủ tục hành chính

(2)
Thời gian giải quyết TTHC theo quy định
(ngày)

(3)
Thời gian thực hiện TTHC của từng cơ quan
(ngày)

(4)
Quy trình các bước giải quyết TTHC

(5)
TTHC được công bố tại
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh

 

STT 01 mục I phụ lục 2

Liên thông thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

15 ngày làm việc
(Đối với các xã cách xa trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện hoặc cơ quan đăng ký cư trú từ 50 km trở lên, giao thông đi lại khó khăn, chưa được kết nối Internet thì thời hạn trả kết quả được kéo dài thêm nhưng không quá 05 ngày làm việc)

04 ngày

Bước 1. UBND cấp xã:

1.1. Công chức Tư pháp - Hộ tịch tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký khai sinh: 1/2 ngày.

1.2. Lãnh đạo UBND cấp xã ký duyệt: 1/4 ngày

1.3. Văn thư vào sổ, chuyển kết quả Bộ phận Một cửa cấp xã: 1/4 ngày

1.4. Công chức Tư pháp - Hộ tịch hoàn thiện hồ sơ đăng ký thường trú, bảo hiểm y tế chuyển đến cơ quan Công an có thẩm quyền (Đối với trường hợp hồ sơ nộp tại UBND cấp xã trên địa bàn thị xã An Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn thì chuyển cho Công an thị xã An Nhơn, Công an thị xã Hoài Nhơn, Công an thành phố Quy Nhơn để đăng ký thường trú cho trẻ em. Đối với trường hợp hồ sơ nộp tại UBND cấp xã thuộc các địa phương cấp huyện còn lại trong tỉnh thì chuyển cho Công an xã, thị trấn trên địa bàn để đăng ký thường trú cho trẻ em), Bảo hiểm xã hội cấp huyện: 03 ngày

Quyết định số 304/QĐ- UBND ngày 25/01/2022

 

2.000986.000.00.00.H08

 

10 ngày

Bước 2a. Công an xã, thị trấn trên địa bàn các huyện hoặc Công an thị xã An Nhơn, Công an thị xã Hoài Nhơn hoặc Công an thành phố Quy nhơn tiếp nhận hồ sơ, giải quyết theo thẩm quyền, chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa cấp xã: 10 ngày.

 

07 ngày

Bước 2b. Bảo hiểm xã hội cấp huyện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả đến Bộ phận Một cửa cấp xã: 07 ngày.

 

01 ngày

Bước 3. UBND cấp xã:

Công chức Tư pháp - Hộ tịch kiểm tra kết quả tiếp nhận và trả kết quả: 01 ngày