Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 32/2013/QĐ-UBND về Quy chế kết hợp giữa cơ sở đào tạo cán bộ y tế và bệnh viện công lập trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Số hiệu 32/2013/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/08/2013
Ngày có hiệu lực 23/08/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Hà Thị Nga
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 32/2013/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 13 tháng 08 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ KẾT HỢP GIỮA CƠ SỞ ĐÀO TẠO CÁN BỘ Y TẾ VỚI CÁC BỆNH VIỆN CÔNG LẬP TRONG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;

Căn cứ Thông tư số 09/2008/TT-BYT ngày 01/8/2008 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn kết hợp giữa các cơ sở đào tạo cán bộ y tế với các bệnh viện thực hành trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 102/TTr-SYT ngày 19/7/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế kết hợp giữa cơ sở đào tạo cán bộ y tế và các bệnh viện công lập trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Y tế, Nội vụ, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo; Người đứng đầu các cơ sở đào tạo cán bộ y tế thuộc tỉnh; Giám đốc các bệnh viện tỉnh; Giám đốc các bệnh viện Đa khoa tuyến huyện và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hà Thị Nga

 

QUY CHẾ

KẾT HỢP GIỮA CƠ SỞ ĐÀO TẠO CÁN BỘ Y TẾ VỚI CÁC BỆNH VIỆN CÔNG LẬP TRONG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 32/2013/QĐ-UBND ngày 13/8/2013 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh:

Quy chế này quy định việc kết hợp giữa cơ sở đào tạo cán bộ y tế với các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Lào Cai (viết tắt là kết hợp Trường - Bệnh viện) trong công tác tổ chức và cán bộ; đào tạo cán bộ y tế; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ y tế.

2. Đối tượng áp dụng:

a) Cơ sở đào tạo cán bộ y tế: Trường Trung học Y tế Lào Cai hoặc cơ sở đào tạo cán bộ y tế công lập trên địa bàn tỉnh Lào Cai (gọi tắt là Trường).

b) Bệnh viện: Các Bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Lào Cai (gọi tắt là Bệnh viện) gồm:

- Bệnh viện thực hành chính: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi.

- Bệnh viện thực hành: Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Nội tiết và các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh khác khi có đủ điều kiện thành lập; các bệnh viện đa khoa tuyến huyện thuộc tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Giải thích một số thuật ngữ

1. Bệnh viện thực hành chính là Bệnh viện có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ khám, chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh và tham gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế; nơi có giáo viên, học sinh, học viên của Trường làm việc, học tập thường xuyên.

[...]