Quyết định 3191/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Phương án chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính do Tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 3191/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/09/2015
Ngày có hiệu lực 15/09/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Ngô Đông Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3191/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 15 tháng 09 năm 2015

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Căn cứ Thông tư số 15/2011/TT-BTTTT ngày 28/6/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính;

Căn cứ Quyết định số 4494/QĐ-UBND ngày 30/12/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh năm 2015;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 602/TTr-SNV ngày 25/8/2015,

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Phương án chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Điều 2. Giao Sở Nội vụ chủ trì tổ chức thực hiện, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình thực hiện Phương án

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Ngô Đông Hải

 

PHƯƠNG ÁN

CHUYỂN TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO CÁC TỔ CHỨC VÀ CÁ NHÂN ĐĂNG KÝ NHẬN KẾT QUẢ QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH
(Phê duyệt kèm theo Quyết định số 3191/QĐ-UBND ngày 15/9/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a. Đổi mới cách thức phục vụ, cải tiến chất lượng dịch vụ công theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân.

b. Tạo điều kiện thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho công dân trong việc trả, nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, nhất là đối với các trường hợp cách xa trụ sở cơ quan cung cấp dịch vụ công.

2. Yêu cầu

a. Việc cung cấp dịch vụ phải tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

b. Được thực hiện dịch vụ khi cá nhân, tổ chức có nhu cầu (đăng ký) trên nguyên tắc tự nguyện theo quy định và sự hướng dẫn của cơ quan cung cấp dịch vụ; thông tin cung cấp dịch vụ phải được niêm yết và thông báo tại trụ sở cơ quan, trên các phương tiện truyền thông.

c. Việc chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm nhanh chóng, an toàn, chính xác; cước phí dịch vụ phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Loại hình dịch vụ

Đây là loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn theo hình thức: Thay vì nhận kết quả giấy tờ hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan giải quyết thủ tục hành chính (CQGQTTHC), tổ chức, cá nhân có thể trả cước phí để đề nghị Bưu điện chuyển trả kết quả hồ sơ (KQHS), giấy tờ hành chính về địa chỉ cá nhân, tổ chức đã đăng ký, bao gồm: chuyển phát, thu hộ (phí, lệ phí) và các dịch vụ giá trị gia tăng khác (nếu có), được cung cấp trên cơ sở dịch vụ Chuyển phát nhanh EMS.

2. Phạm vi và đối tượng thực hiện

a. Phạm vi: Việc cung ứng dịch vụ trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đến địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức được triển khai thực hiện đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị được quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các thủ tục theo quy định yêu cầu cá nhân, tổ chức phải đến nhận trực tiếp kết quả giải quyết hồ sơ hoặc có thời gian giải quyết và trả kết quả trong ngày tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị).

b. Đối tượng:

- Triển khai thực hiện tại các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh có công bố các thủ tục hành chính tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (viết tắt là TTHC) qua dịch vụ bưu chính.

[...]