Quyết định 316/2009/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2009 - 2010

Số hiệu 316/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/10/2009
Ngày có hiệu lực 17/10/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lưu Xuân Vĩnh
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 316/2009/QĐ-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 07 tháng 10 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN GIAI ĐOẠN 2009 - 2010

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Quyết định 222/2005/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006 - 2010;

Căn cứ Chỉ thị số 14/2006/CT-BTM ngày 06 tháng 12 năm 2006 của Bộ Thương mại về việc triển khai kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006 - 2010;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 828/TTr-SCT ngày 21 tháng 9 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (kèm theo kế hoạch của Sở Công Thương), với các nội dung chủ yếu như sau:

I. Mục tiêu

1. Mục tiêu tổng quát:

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về thương mại điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành, địa phương; cộng đồng doanh nghiệp; cơ sở sản xuất - kinh doanh và người dân trên địa bàn;

- Thực hiện các khoá đào tạo về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh; giúp nắm vững cách thức tham gia và kinh doanh bằng thương mại điện tử;

- Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tham gia và ứng dụng thương mại điện tử; giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, giảm chi phí giao dịch;

- Tổ chức thực thi các quy định pháp luật liên quan về thương mại điện tử, thanh tra - kiểm tra các hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ liên quan tới thương mại trên môi trường mạng và bảo vệ người tiêu dùng.

2. Mục tiêu cụ thể:

- Đạt 100% doanh nghiệp đầu tư máy tính, ứng dụng các phần mềm quản trị doanh nghiệp;

- Đạt 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ biết tới tiện ích của thương mại điện tử và tiến hành giao dịch thương mại điện tử loại hình “doanh nghiệp với người tiêu dùng” (B2C) hoặc “doanh nghiệp với doanh nghiệp” (B2B);

- Đạt 10% hộ gia đình tiến hành giao dịch thương mại điện tử loại hình “doanh nghiệp với người tiêu dùng” (B2C) hoặc “người tiêu dùng với người tiêu dùng” (C2C).

II. Nội dung các hoạt động triển khai

1. Thông tin, phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử

1.1 Tổ chức phổ biến, tuyên truyền

- Đối tượng: cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Nội dung: giới thiệu tổng quan về thương mại điện tử; những kiến thức cơ bản về thương mại điện tử; vai trò, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực này; tuyên truyền, phổ biến chính sách và các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử. Trang bị kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý Nhà nước làm công tác thực thi pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chống cạnh tranh không lành mạnh trong thương mại điện tử.

- Hình thức thực hiện: mở 3 lớp, trong đó: 1 lớp năm 2009 và 2 lớp năm 2010.

- Kinh phí thực hiện: 60 triệu đồng;

1.2. Phổ biến, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin

- Đối tượng tham gia: rộng rãi đến quần chúng nhân dân.

[...]