Quyết định 2615/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Bình Phước

Số hiệu 2615/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/11/2010
Ngày có hiệu lực 12/11/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Bùi Văn Thạch
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2615/QĐ-UBND

Đồng Xoài, ngày 12 tháng 11 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH BÌNH PHƯỚC GIAI ĐOẠN 2011 - 2015

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29/11/2005;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;

Căn cứ Nghị định số 57/2006/NĐ-CP ngày 09/6/2006 của Chính phủ về thương mại điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015;

Thực hiện Công văn số 7798/BCT-TMĐT ngày 04/8/2010 của Bộ Công Thương về việc xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương giai đoạn 2011 - 2015;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1099/TTr-SCT ngày 01 tháng 11 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011 - 2015.

Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

Điều 3. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./. 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Văn Thạch

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH BÌNH PHƯỚC GIAI ĐOẠN 2011-2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2615/QĐ-UBND ngày 12 tháng 11 năm 2010 của UBND tỉnh )

A. Căn cứ xây dựng kế hoạch :

Căn cứ Nghị định số 57/2006/NĐ-CP ngày 9/6/2006 của Chính phủ về thương mại điện tử;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet;

Căn cứ Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015;

Thông tư số 09/2008/TT-BCT ngày 21/7/2008 của Bộ Công Thương hướng dẫn Nghị định thương mại điện tử về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử;

Thực hiện Công văn số 7798/BCT-TMĐT ngày 04/8/2010 của Bộ Công Thương về việc xây dựng Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương giai đoạn 2011-2015;

B. Sự cần thiết xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011-2015:

Phát triển TMĐT nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển thương mại, giúp các doanh nghiệp trong tỉnh giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu qủa kinh doanh và khả năng cạnh tranh. Phát triển TMĐT còn có vai trò to lớn trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp như: giúp doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đối tác và khách hàng, hạ giá thành sản phẩm bằng cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí từ khâu nghiên cứu, thiết kế sản phẩm đến sản xuất, quản lý, lưu thông, phân phối…mặt khác, TMĐT còn giúp doanh nghiệp có thể trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, liên kết và bổ sung cho nhau nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và nhu cầu thị trường.

TMĐT cho phép các đối tác tiến hành giao dịch mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện, thời gian giao dịch không hạn chế 24/24 giờ mỗi ngày và 7 ngày trong một tuần. Thông qua mạng internet các giao dịch điện tử được tiến hành trên phạm vi toàn cầu. TMĐT cho phép một công ty nhỏ cũng có khả năng tiếp cận thị trường, nắm bắt thông tin về giá cả, trao đổi tìm kiếm khách hàng, thực hiện các hợp đồng mua bán.,...như công ty xuyên quốc gia.

[...]