QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA SỞ Y TẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 30
/2006/QĐ-UBND ngày 20 /7/2006 của UBND tỉnh)
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
Điều 1. Vị trí, chức năng:
1. Sở Y tế là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu
giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh về chăm sóc và bảo
vệ sức khỏe nhân dân gồm: y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, y
dược học cổ truyền, thuốc phòng, chữa bệnh cho người, mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức
khỏe con người, an toàn vệ sinh thực phẩm, trang thiết bị y tế; các dịch vụ
công thuộc ngành y tế; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo ủy quyền của
UBND tỉnh và theo quy định pháp luật.
2. Sở Y tế chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của
UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn nghiệp
vụ của Bộ Y tế.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn:
1. Trình UBND tỉnh ban hành các quyết định, chỉ thị về công tác bảo vệ,
chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân thuộc phạm vi quản lý của tỉnh và phân cấp
của Bộ Y tế.
2. Trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng
năm; các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực quản lý của Sở phù hợp với quy hoạch
tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và quy hoạch phát triển ngành
của Bộ Y tế.
3. Trình UBND tỉnh quyết định phân công, phân cấp hoặc ủy quyền quản lý
công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đối với UBND các huyện,
thị xã (UBND cấp huyện) và các đơn vị sự nghiệp y tế theo qui định pháp luật.
4. Trình UBND tỉnh quy hoạch mạng lưới khám, chữa bệnh, mạng lưới y tế dự
phòng để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết nghị phù hợp với định hướng quy hoạch
phát triển ngành y tế.
5. Tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm về việc thực
hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án y
tế đã được phê duyệt; công tác truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật và
thông tin về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
6. Về y tế dự phòng:
a) Trình UBND tỉnh quy chế, giải pháp huy động, quản lý, sử dụng các nguồn
lực để thực hiện công tác y tế dự phòng và phòng, chống dịch bệnh tại địa
phương; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
b) Quyết định những biện pháp để điều tra, phát hiện và xử lý dịch, thực
hiện báo cáo dịch theo quy định. Trường hợp phải huy động các nguồn lực để dập
tắt dịch vượt quá thẩm quyền phải trình UBND tỉnh quyết định. Chủ trì, phối hợp
với các Sở ngành tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống và khắc
phục hậu quả dịch bệnh, tai nạn thương tích và thiên tai, thảm họa ảnh hưởng đến
sức khỏe nhân dân xảy ra trên địa bàn tỉnh.
c) Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động về sức khỏe môi trường, sức
khỏe trường học, sức khỏe lao động, vệ sinh nguồn nước ăn uống, quản lý bệnh
nghề nghiệp và dinh dưỡng cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
d) Làm thường trực về lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS của Ban chỉ đạo
phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh.
7. Về khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng:
a) Trình UBND tỉnh quy hoạch mạng lưới khám, chữa bệnh, phục hồi chức
năng, giám định trên địa bàn tỉnh để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết nghị theo
thẩm quyền.
b) Quy định các điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn kỹ thuật về khám, chữa bệnh,
chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, giám định, chỉnh hình, thẩm mỹ, chăm
sóc sức khỏe sinh sản và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình trên cơ sở quy định, hướng
dẫn của Bộ Y tế theo phân cấp và phân tuyến kỹ thuật.
c) Cấp, đình chỉ và thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; chứng nhận
đủ điều kiện hành nghề cho các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân theo phân cấp và
quy định pháp luật.
8. Về y dược học cổ truyền:
a) Trình UBND tỉnh chương trình, kế hoạch phát triển y dược học cổ truyền
trên địa bàn tỉnh và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện sau khi được
phê duyệt.
b) Quyết định theo thẩm quyền biện pháp kế thừa, phát huy, kết hợp y học cổ
truyền với y học hiện đại trong phòng bệnh, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng,
đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học và sản xuất thuốc y dược học cổ truyền tại
địa phương.
c) Cấp, đình chỉ, thu hồi chứng chỉ hành nghề y dược học cổ truyền tư nhân
(hành nghề khám, chữa bệnh bằng y dược học cổ truyền và hành nghề thuốc y học cổ
truyền); chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y dược học cổ truyền tư nhân trên địa
bàn tỉnh theo phân cấp và quy định pháp luật.
d) Chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi
phạm trong việc thực hiện các quy định, quy trình chuyên môn về y dược học cổ
truyền trên địa bàn tỉnh.
9. Về thuốc và mỹ phẩm:
a) Tổ chức thực hiện, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm trong việc
thực hiện các quy định, quy trình chuyên môn về thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế
và mỹ phẩm lưu hành trên địa bàn tỉnh.
b) Cấp, đình chỉ, thu hồi chứng chỉ hành nghề; chứng nhận đủ điều kiện
hành nghề dược, vắc xin, sinh phẩm y tế tư nhân; giấy phép lưu hành, giới thiệu
thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh theo phân cấp và quy định pháp luật.
10. Về an toàn vệ sinh thực phẩm:
a) Trình UBND tỉnh chương trình hành động, các biện pháp bảo đảm an toàn vệ
sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh và tổ chức triển khai thực hiện.
b) Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm quy định về
an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên
địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật.
c) Xác nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm; cấp chứng nhận đủ điều
kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cơ sở, doanh nghiệp có cơ sở sản xuất thực
phẩm đóng trên địa bàn theo phân cấp và theo qui định pháp luật.
11. Về trang thiết bị và công trình y tế:
a) Trình UBND tỉnh kế hoạch đầu tư, nâng cấp trang thiết bị và công trình
y tế thuộc nguồn ngân sách nhà nước theo tiêu chuẩn chuyên môn kỹ thuật của Bộ
Y tế.
b) Hướng dẫn thực hiện, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm trong việc
thực hiện các quy định, quy trình, quy chế chuyên môn về trang thiết bị y tế
theo quy định pháp luật.
12. Về đào tạo cán bộ y tế:
a) Trình UBND tỉnh kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực y tế, đề xuất
chính sách, giải pháp hỗ trợ đào tạo và sử dụng nh"n lực y tế địa phương.
b) Quản lý các trường đào tạo cán bộ y tế theo phân công của UBND tỉnh; chịu
trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chương trình đào
tạo cán bộ y tế theo quy định pháp luật.
13. Trình UBND tỉnh ban hành chính sách động viên, khuyến khích cán bộ,
công chức, viên chức ngành y tế học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ
và chính sách thu hút nhân tài trong lĩnh vực y tế để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh
quyết nghị theo quy định pháp luật.
14. Trình UBND tỉnh quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể, xếp hạng các
đơn vị sự nghiệp y tế trên địa bàn tỉnh theo phân cấp và quy định pháp luật.
15. Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính hướng dẫn, kiểm tra các
bệnh viện trong việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ,
tài chính, tổ chức bộ máy và biên chế theo quy định pháp luật.
16. Chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm trong
việc thực hiện các quy định, quy trình chuyên môn nghiệp vụ đối với các đơn vị
sự nghiệp y tế thuộc lĩnh vực quản lý của Sở.
17. Giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước đối với các hội và tổ chức phi chính
phủ trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ở địa phương
theo quy định pháp luật.
18. Nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ; xây dựng hệ thống
thông tin, lưu trữ tư liệu về các lĩnh vực quản lý của Sở.
19. Thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao
sức khỏe nhân dân ở địa phương theo quy định pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh.
20. Trình UBND tỉnh chương trình, kế hoạch cải cách hành chính, xã hội hóa
hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; chịu trách nhiệm tổ
chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
21. Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Y tế huyện, thị xã
để UBND cấp huyện ban hành theo thẩm quyền, và chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm
tra về chuyên môn nghiệp vụ đối với Phòng Y tế.
22. Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng, tiêu cực và
xử lý vi phạm pháp luật về lĩnh vực y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, phục hồi chức
năng, y dược học cổ truyền, thuốc phòng, chữa bệnh cho người, mỹ phẩm ảnh hưởng
đến sức khỏe con người, vệ sinh an toàn thực phẩm, trang thiết bị y tế theo quy
định pháp luật.
23. Tổng hợp, thống kê, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện
nhiệm vụ được giao theo quy định của UBND tỉnh và Bộ Y tế.
24. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, thực hiện chế độ tiền lương và chính
sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức
thuộc Sở theo quy định pháp luật.
25. Quản lý tài chính, tài sản được giao và thực hiện ngân sách được phân
bổ theo phân cấp của UBND tỉnh và quy định pháp luật.
26. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.
Chương II
TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC
Điều 3. Lãnh đạo Sở gồm Giám đốc và các Phó Giám đốc, làm việc theo
nguyên tắc tập trung dân chủ và chế độ thủ trưởng. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm,
cách chức Giám đốc và Phó Giám đốc do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo tiêu
chuẩn chuyên môn nghiệp vụ Bộ Y tế quy định và theo quy định của nhà nước về
phân cấp quản lý cán bộ hiện hành.
1. Giám đốc Sở:
a) Điều hành mọi hoạt động của ngành Y tế theo
chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt
động của ngành và việc thi hành nhiệm vụ, công vụ của cán bộ công chức thuộc
quyền, báo cáo công tác trước UBND tỉnh, Bộ Y tế và HĐND tỉnh khi có yêu cầu.
b) Giải quyết công việc trên cơ sở chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn được qui định tại điều 1, 2 của qui chế này và các chủ
trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo điều hành công tác
của các Phó Giám đốc Sở để đảm bảo sự thống nhất quản lý, thực hiện tốt nhiệm vụ
kế hoạch của ngành.
c) Là chủ tài khoản và ủy quyền cho một Phó Giám
đốc khi cần thiết, chịu trách nhiệm quản lý kinh phí hoạt động của cơ quan theo
đúng qui định.
d) Ủy quyền cho một Phó Giám đốc thay mặt Giám đốc
khi Giám đốc đi vắng thời gian dài để quản lý điều hành công việc chung của
ngành, và được ký những văn bản thuộc thẩm quyền của Giám đốc trong thời hạn được
ủy quyền.
e) Chủ trì họp giao ban hàng tuần với các Phó
Giám đốc và các Trưởng phòng chuyên môn thuộc Sở để đánh giá tình hình công
tác, truyền đạt chủ trương chính sách của cấp trên và đề ra chương trình công
tác tuần tới; hàng tháng hay quí họp với các đơn vị (các phòng và các đơn vị sự
nghiệp trực thuộc Sở) để kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện công tác đã qua,
bàn thống nhất phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch tới, đồng thời có biện pháp lãnh
đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của ngành. Ngoài chế độ họp định kỳ, Giám đốc Sở triệu
tập họp bất thường để giải quyết những việc cấp bách hoặc chuyên đề khi cần thiết.
Trong cuộc họp, Giám đốc Sở phải có ý kiến kết luận và chỉ đạo bằng văn bản để
các đơn vị liên quan thực hiện.
f) Chỉ đạo, tổ chức thực hiện các các văn bản
pháp luật về cán bộ, công chức, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí, thực hiện quy chế dân chủ trong ngành và các văn bản pháp luật khác
có liên quan đến cán bộ, công chức một cách đầy đủ và kịp thời.
g) Việc khen thưởng, kỷ luật Giám đốc Sở thực hiện
theo quy định
pháp luật.
2. Các Phó Giám đốc Sở:
a) Giúp việc cho Giám đốc Sở, được Giám đốc phân
công phụ trách một số lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về
nhiệm vụ được giao.
b) Giải quyết công việc cụ thể trong lĩnh vực phụ
trách khi đã có chủ trương thống nhất và xem đó là ý kiến của Giám đốc Sở. Phó
Giám đốc không được xử lý các công việc ngoài phạm vi được phân công, để tránh
chồng chéo trong điều hành thực hiện nhiệm vụ chung của ngành. Nếu công việc có
liên quan lĩnh vực khác thì chủ động trao đổi với Phó Giám đốc liên quan để thống
nhất giải quyết, trường hợp không nhất trí thì báo cáo Giám đốc quyết định. Đối
với những công việc mới, chưa có chủ trương hoặc vượt quá thẩm quyền thì xin ý
kiến Giám đốc hoặc đưa ra họp lãnh đạo Sở quyết định.
c) Được quyền ký giải quyết những vấn đề có chủ
trương chung của lãnh đạo Sở, thuộc phạm vi mình phụ trách. Nếu những vấn đề
thuộc lĩnh vực mình phụ trách, nhưng vượt quá thẩm quyền thì Phó Giám đốc ghi ý
kiến của mình báo cáo Giám đốc giải quyết. Trường hợp Phó Giám đốc giải quyết sự
việc chưa hợp lý thì Giám đốc yêu cầu Phó Giám đốc điều chỉnh hoặc Giám đốc trực
tiếp xử lý.
d) Khi được Giám đốc ủy quyền quản lý điều hành,
giải quyết công việc của ngành, Phó Giám đốc phải chịu trách nhiệm và báo cáo
Giám đốc kết quả thực hiện công việc được ủy quyền.
e) Việc khen thưởng, kỷ luật Phó Giám đốc Sở thực
hiện theo quy định pháp luật.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức của Sở gồm:
1. Các phòng chuyên môn thuộc Sở:
- Văn phòng Sở.
- Thanh tra Sở.
- Phòng
Nghiệp vụ y.
- Phòng Quản lý dược.
- Phòng Y học cổ truyền.
- Phòng Kế hoạch tổng hợp.
- Phòng Tài chính kế toán.
- Phòng Tổ chức cán bộ.
2. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở:
a) Các Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, huyện, thị
xã.
b) Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản.
c) Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS.
d) Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm.
đ) Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe.
e) Trung tâm Pháp y (trước mắt là Phòng Giám định
pháp y).
g) Các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, huyện.
h) Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa.
i) Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa.
k) Bệnh viện Y học cổ truyền.
l) Bệnh viện Lao và bệnh phổi.
m) Trường Trung học y tế.
3. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng
Sở, các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở do
Giám đốc Sở quy định.
4. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Chánh,
Phó Văn phòng; Trưởng, Phó phòng chuyên môn nghiệp vụ và Giám đốc, Phó Giám đốc
các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức hiện
hành.
5. Căn cứ Pháp lệnh cán bộ, công chức và các quy
định khác của nhà nước, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở, Giám
đốc Sở xác định biên chế nhân sự, quy chế làm việc của từng phòng ban thuộc Sở.
Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Trưởng phòng,
Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở chịu sự quản lý, chỉ đạo điều hành trực tiếp
của Giám đốc Sở, các Phó Giám đốc Sở được phân công phụ trách, và báo cáo kết
quả thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao chính xác, đúng quy định và chịu
trách nhiệm về báo cáo đó.
Điều 5. Biên chế:
1. Biên chế Văn phòng, Thanh tra, các phòng chuyên
môn nghiệp vụ là biên chế hành chính do UBND tỉnh quyết định theo đề nghị của
Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Sở Nội vụ.
2. Biên chế của các đơn vị sự nghiệp y tế là
biên chế sự nghiệp; việc quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp y tế thực hiện
theo quy định pháp luật.
3. Giám đốc Sở Y tế bố trí, sử dụng cán bộ, công
chức, viên chức phù hợp với tiêu chuẩn chức danh và quy định pháp luật về cán bộ,
công chức.
Chương III
QUAN HỆ VÀ LỀ LỐI LÀM VIỆC
Điều 6. Quan hệ giữa Sở Y tế với Bộ Y tế:
1. Sở Y tế chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ của
Bộ Y tế, quan hệ thường xuyên với Bộ Y tế để nắm bắt kịp thời các chủ trương,
chính sách của Trung ương về y tế để tham mưu, giúp địa phương triển khai tổ chức
thực hiện kịp thời. Đồng thời Sở có trách nhiệm báo cáo kết quả công tác với Bộ
theo qui định.
2. Sở Y tế tham dự đầy đủ các cuộc hội nghị do Bộ Y tế triệu tập để kịp thời
đề xuất, kiến nghị các vấn đề cần thiết và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện
các chủ trương, chỉ đạo hướng dẫn của Bộ ở địa phương.
Điều 7. Quan hệ giữa Sở Y tế với UBND tỉnh:
Sở Y tế là cơ quan chuyên môn, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh về
quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh, thực hiện theo quy chế
làm việc của UBND tỉnh.
Điều 8. Quan hệ giữa Sở Y tế với các Sở ngành,
Đoàn thể tỉnh và UBND cấp huyện:
1. Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành, Đoàn thể tỉnh và UBND cấp
huyện trong việc đẩy mạnh phát triển sự nghiệp y tế của tỉnh và việc thực hiện
chức năng quản lý nhà nước về công tác y tế trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ UBND cấp huyện về qui hoạch, kế
hoạch phát triển sự nghiệp y tế chung của tỉnh; thông báo các chủ trương, chính
sách và qui định của Nhà nước về y tế để UBND cấp huyện tổ chức thực hiện kịp
thời, đúng qui định. Đồng thời phối hợp với UBND cấp huyện trong quản lý, chỉ đạo
hoạt động các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã và Bệnh viện Đa
khoa huyện.
3. Phối hợp chặt chẽ và chịu sự hướng dẫn thực hiện của Ban Tổ chức Tỉnh ủy,
Sở Nội vụ về công tác tổ chức cán bộ của ngành Y tế.
Điều 9. Quan hệ làm việc giữa lãnh đạo Sở với các
phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các đơn vị sự nghiệp là quan hệ giữa lãnh đạo với
cấp trực thuộc, chịu sự quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra của lãnh đạo Sở về
tình hình thực hiện kế hoạch, hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, tài chính và nhân
lực y tế.
Điều 10. Quan hệ giữa lãnh đạo Sở với cấp ủy Đảng
là quan hệ trên nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong quá trình thực hiện
mọi hoạt động của ngành Y tế.
Quan hệ giữa lãnh đạo Sở với tổ chức Công đoàn ngành thường xuyên, chặt chẽ,
có sự bàn bạc thống nhất đối với một số công việc cần thiết, đồng thời tạo điều
kiện để tổ chức công đoàn hoạt động thuận lợi, tham gia tích cực vào công tác
quản lý điều hành thực hiện nhiệm vụ theo quy định pháp luật.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 11. Giám đốc Sở Y tế triển khai và tổ chức
thực hiện Quy chế làm việc này trong phạm vi toàn ngành.
Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế này do UBND tỉnh xem xét, quyết định theo đề
nghị của Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Sở Nội vụ./.