Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 3099/QĐ-UBND năm 2010 về Quy định về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Sở Y tế Khánh Hòa do Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành

Số hiệu 3099/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/12/2010
Ngày có hiệu lực 01/12/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Xuân Thân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 3099/QĐ-UBND

Nha Trang, ngày 01 tháng 12 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ VIỆC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI SỞ Y TẾ KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 994/QĐ-UBND ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 1867/TTr-SYT ngày 30 tháng 10 năm 2010 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 2050/SNV-TCBM ngày 16 tháng 11 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Sở Y tế.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Y tế, Nội vụ và Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Xuân Thân

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI SỞ Y TẾ KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3099/QĐ-UBND ngày 01 tháng 12 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực sau đây được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa tại Sở Y tế:

1. Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi chứng chỉ hành nghề Y, Y học cổ truyền tư nhân;

2. Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi chứng chỉ hành nghề Dược;

3. Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề Y, Y học cổ truyền tư nhân;

4. Cấp, gia hạn, cấp lại, đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề Dược;

5. Thủ tục bổ sung phạm vi kinh doanh thuốc.

Điều 2. Tổ chức, công dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quy định tại Điều 1 Quy định này liên hệ và nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Y tế. Cán bộ, công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận yêu cầu, công việc của tổ chức, công dân tại phòng làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

Điều 3. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa tại Sở Y tế phải bảo đảm các nguyên tắc sau:

1. Những thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quy định tại Điều 1 Quy định này, tổ chức, công dân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân; kiểm tra tính hợp lệ và số lượng tài liệu theo quy định, ghi phiếu biên nhận, vào sổ theo dõi và chuyển hồ sơ cho các bộ phận chuyên môn tham mưu, trình lãnh đạo Sở xử lý theo chức năng và thẩm quyền.

Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, công dân bổ túc hồ sơ. Việc hướng dẫn phải rõ ràng, đầy đủ trong một lần.

2. Những công việc không thuộc các lĩnh vực quy định tại Điều 1 của Quy định này nhưng thuộc chức năng, thẩm quyền của Sở Y tế; tổ chức, công dân liên hệ với Văn phòng Sở để được hướng dẫn, giải quyết.

3. Thời hạn giải quyết tại Quy định này là thời hạn tối đa, tính theo ngày làm việc, tính từ thời điểm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

4. Trong quá trình giải quyết, nếu thấy cần thiết phải bổ túc hồ sơ, bộ phận chuyên môn phụ trách hồ sơ phải báo cáo lãnh đạo Sở. Nếu được chấp thuận, bộ phận chuyên môn dự thảo văn bản trình lãnh đạo ký và chuyển cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để thông báo cho tổ chức, công dân hoàn tất thủ tục theo đúng quy định. Việc thông báo bổ túc hồ sơ được thực hiện trong khoảng không quá 1/3 thời hạn đã ghi trong Phiếu biên nhận tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ và chỉ được thực hiện một (01) lần trong suốt quá trình giải quyết, không được yêu cầu bổ sung các giấy tờ ngoài quy định. Trường hợp có kết quả giải quyết sớm hơn ngày hẹn, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm thông báo cho tổ chức, công dân đến nhận.

[...]