Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 296/QĐ-UBND năm 2013 Quy định đánh giá Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 296/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/11/2013
Ngày có hiệu lực 26/11/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Lê Quang Thích
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 296/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 26 tháng 11 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ SẴN SÀNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH QUẢNG NGÃI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 ngày 6 tháng 2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 700/TTr-STTTT ngày 21 tháng 10 năm 2013 về việc ban hành Quy định về đánh giá Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Ngãi,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về đánh giá Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các các sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch Hội Tin học tỉnh Quảng Ngãi; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các thành viên Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Quang Thích

 

QUY ĐỊNH

VỀ ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ SẴN SÀNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 296/QĐ-UBND ngày 26 tháng 11 năm 2013 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định cách thức, tiêu chí và thang điểm đánh giá Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (bao gồm cả các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố) - sau đây gọi chung là cơ quan.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh Quảng Ngãi - Quangngai ICT Index (QNG ICT-Index) là chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Ngãi, bao gồm các tiêu chí, tiêu chuẩn nhằm đánh giá thực trạng ứng dụng và phát triển CNTT tại một cơ quan, liên quan đến hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, tài chính, chính sách và môi trường tổ chức, sự quan tâm của lãnh đạo (người đứng đầu) tại các cơ quan.

Điều 4. Mục đích của việc đánh giá

1. Thông qua Chỉ số QNG ICT-Index, các cơ quan hữu quan có cái nhìn tổng thể đơn giản và dễ nhớ về mức độ ứng dụng CNTT trong năm của các cơ quan. Trên cơ sở đó, các cơ quan hữu quan hình thành các biện pháp, chính sách, chương trình nhằm nâng cao Chỉ số cũng đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả ứng dụng CNTT-TT cho cơ quan.

2. QNG ICT-Index trong các cơ quan được đánh giá và công bố hằng năm là cơ sở để đánh giá hiện trạng, sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan đến việc ứng dụng và phát triển CNTT tại các cơ quan.

3. QNG ICT-Index giúp UBND tỉnh có căn cứ hoạch định các chính sách phát triển CNTT đồng bộ hơn, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin, đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh.

[...]