Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2866/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La

Số hiệu 2866/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/11/2021
Ngày có hiệu lực 22/11/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Hoàng Quốc Khánh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2866/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 22 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 03/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức;

Căn cứ Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 26/5/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định phân cấp quản lý biên chế, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La;

Theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 925/TTr-SNV ngày 17 tháng 11 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La (có Đề án kèm theo).

Điều 2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La thực hiện việc bố trí, sử dụng và quản lý công chức, người lao động theo vị trí việc làm được phê duyệt. Giao Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, thanh tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án vị trí việc làm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế khung năng lực và bản mô tả công việc vị trí theo việc làm của Văn phòng UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 3193/QĐ-UBND ngày 31/12/2016; Quyết định số 1223/QĐ-UBND ngày 31/5/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt về phê duyệt khung năng lực và bản mô tả công việc của vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính tỉnh Sơn La./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ; (b/c)
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Trung tâm thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, NC, Hiệp(20b).

CHỦ TỊCH




Hoàng Quốc Khánh

 

ĐỀ ÁN

VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2866/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ

I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

Trong những năm qua Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đã phát huy tốt vai trò tham mưu trình UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ về Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; đầu mối Cổng Thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh. Xác định nhiệm vụ cùng với các cấp, các ngành đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để đảm bảo thực hiện tốt các quy hoạch phát triển của ngành, ngoài các yếu tố khác thì vấn đề nguồn lực và con người có một vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhằm kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy biên chế đáp ứng nhiệm vụ được giao của Văn phòng UBND tỉnh tỉnh Sơn La. Do vậy, việc xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch là hết sức cần thiết để từng bước đáp ứng yêu cầu và hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao của Văn phòng UBND tỉnh.

1. Khái quát đặc điểm, nội dung và tính chất hoạt động của cơ quan

- Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; đầu mối Cổng Thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh; quản lý công báo và phục vụ các hoạt động của UBND tỉnh; giúp Chủ tịch UBND tỉnh (bao gồm cả các Phó Chủ tịch UBND tỉnh) thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý văn thư - lưu trữ và công tác quản trị nội bộ của Văn phòng.

- Văn phòng UBND tỉnh có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng

a) Hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh

(1) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành:

- Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh;

[...]