Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 4570/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Danh mục vị trí việc làm; Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định

Số hiệu 4570/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/11/2021
Ngày có hiệu lực 16/11/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Tuấn Thanh
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4570/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 16 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM; BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và biên chế công chức;

Căn cứ Quyết định số 2023/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Bình Định;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 28/TTr-VP ngày 03/11/2021 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 648/TTr-SNV ngày 12/11/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Danh mục vị trí việc làm; Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, cụ thể như sau:

1. Tổng số vị trí việc làm: 22 vị trí

a) Nhóm lãnh đạo, quản lý, điều hành: 06 vị trí;

b) Nhóm nghiệp vụ chuyên ngành: 07 vị trí;

c) Nhóm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung: 06 vị trí;

d) Nhóm hỗ trợ, phục vụ: 03 vị trí.

2. Danh mục vị trí việc làm; Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh theo Phụ lục I, II và III đính kèm Quyết định này.

Điều 2. Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh có trách nhiệm triển khai thực hiện Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm đã được phê duyệt; thực hiện việc sắp xếp, bố trí, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá và quản lý công chức, lao động hợp đồng đúng vị trí việc làm, bảo đảm tiêu chuẩn chức danh, chức vụ và ngạch công chức tối thiểu của từng vị trí việc làm theo quy định của Nhà nước.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K3, K12.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn Thanh

 

PHỤ LỤC I

DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ NGẠCH CÔNG CHỨC TỐI THIỂU CỦA VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 4570/QĐ-UBND ngày 16/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)

TT

Tên vị trí việc làm

Ngạch công chức tối thiểu

Ghi chú

I

NHÓM LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH (06 vị trí)

1

Trưởng ban thuộc HĐND tỉnh

Chuyên viên chính

 

2

Phó Trưởng ban thuộc HĐND tỉnh

Chuyên viên chính

 

3

Chánh Văn phòng

Chuyên viên chính

 

4

Phó Chánh Văn phòng

Chuyên viên chính

 

5

Trưởng phòng

Chuyên viên

 

6

Phó Trưởng phòng

Chuyên viên

 

II

NHÓM NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH (07 vị trí)

1

Theo dõi công tác HĐND

Chuyên viên

 

2

Theo dõi công tác Quốc hội

Chuyên viên

 

3

Theo dõi công tác Pháp chế

Chuyên viên

 

4

Theo dõi công tác văn hóa - xã hội

Chuyên viên

 

5

Theo dõi công tác kinh tế - ngân sách

Chuyên viên

 

6

Theo dõi công tác Dân tộc

Chuyên viên

 

7

Theo dõi công tác thông tin - dân nguyện

Chuyên viên

 

III

NHÓM NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN DÙNG CHUNG (06 vị trí)

1

Hành chính, tổng hợp, văn phòng

Chuyên viên

 

2

Theo dõi công nghệ - thông tin

Chuyên viên hoặc tương đương

 

3

Kế toán

Kế toán viên

 

4

Lưu trữ

Lưu trữ viên hoặc tương đương

 

5

Thủ quỹ

Chuyên viên Hoặc tương đương

 

6

Văn thư

Văn thư viên hoặc tương đương

 

IV

NHÓM HỖ TRỢ - PHỤC VỤ (03 vị trí)

 

 

1

Phục vụ

Nhân viên

 

2

Lái xe

Nhân viên

 

3

Bảo vệ

Nhân viên

 

 

PHỤ LỤC II

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC THEO TỪNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA CỦA VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 4570/QĐ-UBND ngày 16/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)

STT

Tên vị trí việc làm

Mô tả công việc thực hiện

I

NHÓM LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH

1

Trưởng ban thuộc HĐND tỉnh

1. Tham gia chuẩn bị nội dung kỳ họp của HĐND tỉnh liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

2. Thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án liên quan đến lĩnh vực phụ trách do HĐND hoặc Thường trực HĐND phân công.

3. Giúp HĐND tỉnh giám sát hoạt động của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, giám sát hoạt động của Ủy ban nhân dân và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cùng cấp trong các lĩnh vực phụ trách, giám sát văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi phụ trách.

4. Tổ chức khảo sát tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về lĩnh vực phụ trách do HĐND hoặc Thường trực HĐND tỉnh phân công.

5. Báo cáo kết quả hoạt động giám sát với HĐND tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.

6. Chịu trách nhiệm báo cáo công tác trước HĐND tỉnh; trong thời gian HĐND tỉnh không họp thì báo cáo công tác trước Thường trực HĐND tỉnh.

2

Phó Trưởng ban thuộc HĐND tỉnh

1. Phối hợp với Trưởng ban tham gia chuẩn bị nội dung kỳ họp của HĐND tỉnh liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

2. Thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án liên quan đến lĩnh vực phụ trách do Trưởng ban phân công.

3. Báo cáo kết quả hoạt động giám sát, báo cáo tháng, quý, năm liên quan đến Ban HĐND tỉnh.

4. Trực tiếp quản lý, chỉ đạo về chuyên môn những việc được Trưởng ban phân công; tham mưu, giúp Trưởng ban chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra mọi hoạt động của Ban.

5. Tổ chức thu thập, xử lý thông tin về các lĩnh vực của thuộc thẩm quyền của Ban, để tham mưu, phục vụ các hoạt động của HĐND tỉnh, của Ban HĐND tỉnh.

6. Dự kỳ họp HĐND tỉnh, các cuộc họp, hội nghị của các Ủy ban của Quốc hội, Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, được Trưởng ban phân công tham dự các cuộc họp của UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội cấp tỉnh, HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

3

Chánh Văn phòng

1. Chánh Văn phòng là người đứng đầu Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Văn phòng; phụ trách toàn diện và lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý chung mọi hoạt động và công tác của Văn phòng theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

2. Thư ký kỳ họp HĐND tỉnh, tham gia các kỳ họp HĐND tỉnh, các cuộc họp, hội nghị của các Ủy ban của Quốc hội, Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

3. Chỉ đạo cán bộ, công chức Văn phòng xây dựng dự thảo Nghị quyết, báo cáo thẩm tra trình ra các kỳ họp HĐND tỉnh.

4. Chỉ đạo cán bộ, công chức Văn phòng xây dựng Kế hoạch, quyết định của Đoàn giám sát, khảo sát; báo cáo kết quả giám sát, khảo sát, tiếp công dân định kỳ, tham mưu xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh.

5. Chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng, xây dựng tổ chức thực hiện các Quy chế, nội quy làm việc Văn phòng.

6. Chỉ đạo xây dựng tổ chức triển khai phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch, chương trình công tác hàng năm, 6 tháng, quý, tháng của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh.

7. Chỉ đạo tổ chức, thực hiện công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng - kỷ luật của Văn phòng.

8. Trực tiếp xử lý các văn bản, tài liệu gửi đến cơ quan, rà soát các văn bản trước khi trình Thường trực HĐND tỉnh ký ban hành; chỉ đạo lập dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của Đoàn ĐBQH, HĐND, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và Văn phòng; chỉ đạo thực hiện công khai tài chính, thanh quyết toán kinh phí hoạt động theo quy định.

9. Chủ tài khoản cơ quan.

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh.

4

Phó Chánh Văn phòng

1. Giúp Chánh Văn phòng phụ trách, chỉ đạo một số lĩnh vực công tác và phụ trách một số phòng chuyên môn theo sự phân công của Chánh Văn phòng; được ủy quyền giải quyết công việc có liên quan đến lĩnh vực được phân công; chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về các quyết định của mình. Một Phó Chánh Văn phòng được Chánh Văn phòng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Văn phòng khi Chánh Văn phòng vắng mặt.

2. Trực tiếp quản lý, chỉ đạo Phòng về chuyên môn; tham mưu, giúp Chánh Văn phòng chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra mọi hoạt động của công chức Văn phòng.

3. Tổ chức thu thập, xử lý thông tin về các lĩnh vực của địa phương, để tham mưu, phục vụ các hoạt động của Đoàn ĐBQH, Trưởng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh.

4. Tham gia các kỳ họp HĐND tỉnh, các cuộc họp, hội nghị của các Ủy ban của Quốc hội, Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, được Chánh Văn phòng phân công tham dự các cuộc họp của UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công Chánh Văn phòng, Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh.

5

Trưởng phòng

1. Quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của phòng; tham mưu giúp Lãnh đạo Văn phòng theo chức năng, nhiệm vụ của phòng; chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Văn phòng về thực hiện nhiệm vụ công việc được giao của phòng.

2. Thực hiện quản lý, phân công nhiệm vụ công chức của phòng; theo dõi, nhận xét kết quả hoạt động của công chức thuộc phòng.

3. Chủ trì xây dựng kế hoạch công tác hàng năm, quý, tháng của phòng; xử lý văn bản đến của phòng.

4. Chủ trì tổ chức cuộc họp của phòng, các hoạt động phối hợp với các phòng chuyên môn.

5. Thực hiện công tác thi đua khen thưởng của phòng.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phân công.

5.1

Trưởng phòng Phòng công tác Quốc hội

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Tham mưu xây dựng chương trình làm việc, kế hoạch hoạt động tháng, quý, năm của Đoàn đại biểu Quốc hội; tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát giúp lãnh Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức giám sát theo chương trình giám sát hàng năm và tổ chức tham mưu, phục vụ việc thực hiện chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt.

3. Tham gia các kỳ họp HĐND tỉnh.

5.2

Trưởng phòng Phòng công tác HĐND

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Chỉ đạo, giải quyết công việc thuộc lĩnh vực được phân công, trực tiếp tham mưu các hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh.

3. Tham gia các kỳ họp HĐND tỉnh, các cuộc họp Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh. Chuẩn bị nội dung các cuộc họp của Thường trực HĐND: họp Báo, họp giao ban,...

4. Tham mưu xây dựng các báo cáo Đảng đoàn HĐND tỉnh theo sự phân công của lãnh đạo Văn phòng.

5. Xây dựng và hoàn chỉnh Nghị quyết HĐND tỉnh.

6. Tổng hợp ý kiến thảo luận tổ đại biểu HĐND tỉnh trước và trong các kỳ họp HĐND tỉnh. Tổng hợp ý kiến chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh và giữa hai kỳ họp của HĐND tỉnh.

5.3

Trưởng phòng Phòng Thông tin - Dân nguyện

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Chỉ đạo, giải quyết công việc thuộc lĩnh vực được phân công.

3. Tham gia các kỳ họp HĐND tỉnh.

4. Xây dựng kế hoạch, tổ chức tiếp công dân định kỳ; xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giám sát việc thi hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo; đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

5. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng, Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh giao.

5.4

Trưởng phòng Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Chỉ đạo, giải quyết công việc thuộc lĩnh vực được phân công. Tham gia các cuộc họp Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng.

3. Tham mưu Chánh Văn phòng công tác tổ chức cán bộ; Văn thư, lưu trữ; quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, người lao động; triển khai việc kê khai tài sản, bổ sung lý lịch cán bộ, công chức hàng năm.

6

Phó Trưởng phòng

1. Giúp Trưởng phòng phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một số lĩnh vực công tác; chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Văn phòng, trước Trưởng phòng về nhiệm vụ được phân công.

2. Khi Trưởng phòng vắng mặt, một Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng phân công điều hành hoạt động của phòng.

3. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Trưởng phòng phân công.

6.1

Phó Trưởng phòng Phòng công tác Quốc hội

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Xây dựng lịch làm việc cụ thể của Phòng; chủ động thu thập thông tin, nghiên cứu tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động của Phòng về những nhiệm vụ được giao phụ trách; lập hồ sơ công việc và nhắc nhở công chức lập hồ sơ công việc theo nhiệm vụ được giao.

3. Xây dựng kế hoạch giám sát, khảo sát lập báo cáo và theo dõi sau giám sát.

4. Xây dựng kế hoạch công tác của Đoàn ĐBQH hằng năm, lập báo cáo tổng kết hoạt động quí, sáu tháng, hằng năm của Đoàn ĐBQH tỉnh.

6.2

Phó Trưởng phòng Phòng công tác HĐND

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Tham mưu các báo cáo tuần, tháng, quý, năm phục vụ các kỳ họp HĐND, các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo kết quả các kỳ họp của HĐND tỉnh.

3. Xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức giải trình tại các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh; dự thảo Thông báo kết luận các vấn đề được giải trình tại phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh.

4. Tham mưu tổ chức các hội nghị giao ban của các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây nguyên tại tỉnh; xây dựng các báo cáo tham luận của Thường trực HĐND tỉnh tại các Hội nghị giao ban; tổ chức các cuộc họp trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu.

5. Tham gia các cuộc họp của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực được phân công.

6. Tổng hợp nội dung, xây dựng chương trình hoạt động giám sát, chương trình xây dựng nghị quyết hằng năm của HĐND tỉnh.

6.3

Phó Trưởng phòng Phòng Thông tin - Dân nguyện

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Tham mưu, xây dựng kế hoạch, tổ chức tiếp công dân định kỳ; xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến Thường trực HĐND tỉnh; giám sát việc thi hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo; đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

3. Đôn đốc việc cung cấp tin, bài để phục vụ Trang thông tin Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh và bản tin HĐND tỉnh.

4. Tham mưu tổ chức biên tập, xuất bản Bản tin hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; xây dựng nội dung chuyên mục “Dân hỏi- Thủ trưởng các Sở, ngành trả lời”, chuyên mục “Ý kiến, kiến nghị cử tri” trên đài phát thanh và truyền hình Bình Định.

6.4

Phó Trưởng phòng Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng thuộc Văn phòng.

2. Tham mưu cho Trưởng phòng và lãnh đạo Văn phòng trong công tác Hành chính - Tổ chức - Quản trị; đôn đốc nhắc nhở công chức của phòng thực hiện nhiệm vụ được giao.

3. Bố trí, phân công lái xe phục vụ lãnh đạo theo kế hoạch công tác; tổ chức tiếp đón, phục vụ các đoàn khách đến thăm và làm việc; dự các cuộc hội nghị Thường trực HĐND và Văn phòng.

4. Tham mưu, giúp Trưởng phòng phụ trách công tác: quản trị, kế toán; tham gia xây dựng kế hoạch kinh phí, thực hiện công tác thu, chi tài chính lễ tân, bảo vệ cơ quan, vệ sinh môi trường; công tác quản trị.

5. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các bộ phận trực thuộc phòng nhằm thực hiện tốt công tác chuyên môn của từng bộ phận.

II

NHÓM NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH

1

Theo dõi công tác HĐND

1. Trực tiếp làm công tác tổng hợp; giúp Chánh Văn phòng xây dựng các văn bản, báo cáo của Đảng đoàn HĐND tỉnh.

2. Tham mưu giúp Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị nội dung, chương trình, tổ chức phục vụ các kỳ họp của HĐND tỉnh và các nội dung liên quan đến hoạt động của HĐND tỉnh.

3. Nghiên cứu, đề xuất Thường trực HĐND tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức phiên họp chất vấn, giải trình của Thường trực HĐND tỉnh trong thời gian giữa 2 kỳ họp.

4. Tham mưu xây dựng chương trình làm việc, kế hoạch hoạt động tháng, quý, năm và báo cáo kết quả hoạt động định kỳ theo quy định.

5. Tham mưu xây dựng và báo cáo sơ kết, tổng kết các Quy chế phối hợp của Thường trực HĐND tỉnh với Ủy ban nhân dân tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các cơ quan khác.

6. Tham mưu xây dựng dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh để chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ sau; phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND cấp huyện; công tác bầu cử tại kỳ họp HĐND tỉnh; lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu theo quy định; giữ mối liên hệ với các Ban của HĐND tỉnh, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh;

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

2

Theo dõi công tác Quốc hội

1. Nghiên cứu Nghị quyết phê duyệt Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội; chương trình công tác năm của Đoàn ĐBQH.

2. Tham mưu xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện công tác xây dựng luật, pháp lệnh.

3. Tham mưu xây dựng kế hoạch để lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo luật chuẩn bị phục vụ kỳ họp Quốc hội.

4. Tham mưu xây dựng kế hoạch chi tiết để lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo luật chuẩn bị phục vụ kỳ họp Quốc hội gần nhất.

5. Nghiên cứu Chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; chương trình công tác năm của Đoàn ĐBQH.

6. Tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết thực hiện công tác giám sát, khảo sát năm giúp lãnh Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức giám sát theo chương trình giám sát hằng năm.

7. Tham mưu xây dựng dự thảo quyết định, kế hoạch, đề cương chuyên đề chi tiết thực hiện giám sát, khảo sát theo chuyên đề. Soạn thảo thông báo thời gian, địa điểm giám sát đến các cơ quan có liên quan. Xây dựng báo cáo kết quả giám sát.

8. Phục vụ Đoàn giám sát làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo kế hoạch đề ra.

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

3

Theo dõi công tác Pháp chế

1. Theo dõi, tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND, Ban Pháp chế về lĩnh vực Pháp chế.

2. Tham mưu, giúp Ban Pháp chế thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình ra các kỳ họp của HĐND tỉnh.

3. Tham mưu, giúp Ban Pháp chế lập kế hoạch giám sát, khảo sát và báo cáo kết quả giám sát, khảo sát của Ban.

4. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan thực hiện các kiến nghị giám sát của Ban Pháp chế.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng, Ban Pháp chế phân công.

4

Theo dõi công tác văn hóa - xã hội

1. Theo dõi, tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND, Ban Văn hóa - Xã hội về lĩnh vực văn hóa - xã hội.

2. Tham mưu, giúp Ban Văn hóa - Xã hội thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình ra các kỳ họp của HĐND tỉnh.

3. Tham mưu, giúp Ban Văn hóa - Xã hội lập kế hoạch giám sát, khảo sát và báo cáo kết quả giám sát, khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội.

4. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan thực hiện các kiến nghị giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng, Ban Văn hóa - Xã hội phân công.

5

Theo dõi công tác kinh tế - ngân sách

1. Theo dõi, tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND, Ban Kinh tế - Ngân sách về lĩnh vực kinh tế - ngân sách.

2. Tham mưu, giúp Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình ra các kỳ họp của HĐND tỉnh.

3. Tham mưu, giúp Ban Kinh tế - Ngân sách lập kế hoạch giám sát, khảo sát và báo cáo kết quả giám sát, khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách.

4. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan thực hiện các kiến nghị giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo Phòng, Văn phòng, Ban Kinh tế - Ngân sách.

6

Theo dõi công tác Dân tộc

1. Xây dựng kế hoạch, chương trình công tác tháng, quý, năm của Ban Dân tộc.

2. Theo dõi tham mưu cho Thường trực HĐND, Ban Dân tộc, Văn phòng trong lĩnh vực dân tộc.

3. Tham mưu, giúp Ban Dân tộc thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình ra kỳ họp HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực dân tộc.

4. Tham mưu giúp Thường trực HĐND, Ban Dân tộc, Văn phòng HĐND tỉnh lập kế hoạch giám sát, khảo sát và báo cáo kết quả giám sát, khảo sát thuộc lĩnh vực dân tộc.

5. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND, Ban Dân tộc trong lĩnh vực dân tộc.

6. Tham mưu, đề xuất các văn bản chỉ đạo, điều hành thuộc lĩnh vực dân tộc.

7. Tham gia tổng hợp ý kiến thảo luận tổ, chỉnh lý các dự thảo Nghị quyết của HĐND tại các kỳ họp HĐND tỉnh.

8. Thực hiện công tác báo cáo thuộc nhiệm vụ, công việc được giao.

9. Phối hợp chuẩn bị các nội dung, tài liệu phục vụ cuộc họp theo lĩnh vực được phân công theo dõi. Tham dự các cuộc họp liên quan đến lĩnh phụ trách theo dõi hoặc được lãnh đạo Phòng ủy quyền tham dự.

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

7

Theo dõi công tác thông tin - dân nguyện

1. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kiến nghị trong kết luận giám sát của Trưởng Đoàn giám sát, tham mưu lĩnh vực dân nguyện.

2. Tham mưu công tác tiếp nhận, phân loại đơn, thư và đề xuất xử lý đơn, thư của công dân; giám sát việc thi hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

3. Xây dựng Kế hoạch tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và tổng hợp ý kiến, kiến nghị trước và sau các kỳ họp Quốc hội. Phục vụ tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.

4. Thực hiện việc cung cấp tin, bài trang thông tin của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và bản tin HĐND tỉnh.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

III

VỊ TRÍ VIỆC LÀM NHÓM NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN CHUNG

1

Hành chính, tổng hợp, văn phòng

1. Tham mưu lãnh đạo Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị trong công tác tổ chức cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, tuyển dụng, thi đua, khen thưởng, kỷ luật. Tham mưu quản lý về biên chế, thực hiện chế độ tiền lương và các chính sách, chế độ đãi ngộ đối với công chức và người lao động.

2. Tổng hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; theo dõi và đôn đốc thực hiện chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt. Thực hiện các nhiệm vụ về công tác hành chính, quản trị, thông tin liên lạc và là đầu mối thực hiện công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, chống lãng phí.

3. Tổng hợp, thống kê, thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được cấp trên giao theo quy định.

4. Trực tiếp chuẩn bị cơ sở vật chất các hội nghị, cuộc họp và bố trí, sắp xếp các cuộc họp.

5. Xây dựng, mua sắm, sửa chữa; theo dõi sổ sách về tài sản của cơ quan; quản lý, theo dõi tình trạng hoạt động các máy móc thiết bị kỹ thuật điện, nước,... Tham mưu, đề xuất công tác đảm bảo an ninh, phòng chống cháy nổ, thiên tai và vệ sinh môi trường.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

2

Theo dõi công nghệ - thông tin

1. Theo dõi Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh; quản lý hệ thống mạng nội bộ, bảo trì hệ thống máy tính cơ quan.

2. Giúp Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và lãnh đạo Văn phòng về lĩnh vực công nghệ thông tin.

3. Tham mưu lãnh đạo Văn phòng chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin tại Văn phòng.

4. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Trưởng phòng phân công. Tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

3

Kế toán

1. Tham mưu công tác kế toán, tài chính thống kê, lập và gửi các báo cáo tài chính thống kê theo quy định của Nhà nước, báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Chánh Văn phòng.

2. Quan hệ, phối hợp công tác với Kho bạc Nhà nước, Tài chính và các cơ quan liên quan để thực hiện công tác kế toán, tài chính theo quy định của pháp luật.

3. Lập, tham mưu trình phê duyệt dự toán ngân sách hằng năm và báo cáo tài chính theo quy định.

4. Tham gia xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và một số quy định về chi tiêu tài chính của cơ quan phù hợp với các văn bản hiện hành của Nhà nước. Tham mưu quản lý, theo dõi và báo cáo tình hình thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

5. Tham mưu quản lý chi tiêu nội bộ của Văn phòng theo quy định; thực hiện thanh toán tiền lương, bảo hiểm xã hội, công tác phí và các chi phí khác của cơ quan theo quy định.

6. Theo dõi khấu hao hằng năm, báo cáo tăng giảm tài sản, kiểm kê tài sản định kỳ hằng năm.

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

4

Thủ quỹ

1. Thực hiện các nghiệp vụ thủ quỹ; thực hiện việc thanh toán tiền mặt hàng ngày theo quy trình thanh toán của cơ quan; kiểm kê, đối chiếu và thông báo kịp thời số dư tồn quỹ; bảo quản quỹ tiền mặt an toàn theo quy định.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

5

Văn thư

1. Tiếp nhận, xử lý văn bản đi, văn bản đến (văn bản giấy và văn bản điện tử trên môi trường mạng) theo đúng quy định; quản lý tài liệu và các loại con dấu, chữ ký số của cơ quan theo quy định; quản lý, sử dụng máy photocoppy; photo tài liệu của cơ quan.

2. Kiểm tra, tiếp nhận, phân loại hồ sơ, văn bản đến thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và Văn phòng theo quy định; cập nhật thông tin văn bản đi, đến lên hệ thống văn bản điện tử, phục vụ công tác tra cứu văn bản.

3. Quản lý và tổ chức việc photo, phát hành các văn bản của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Văn phòng theo quy định.

4. Kiểm tra thể thức văn bản trước khi ban hành. Vào sổ văn bản phát hành của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Văn phòng.

5. Phát hành văn bản trong nội bộ theo nơi nhận; cung cấp báo, tạp chí, bản tin phục vụ công tác của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và Văn phòng.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

6

Lưu trữ

1. Xây dựng công tác lưu trữ hằng năm; thu thập hồ sơ tài liệu đưa vào lưu trữ hiện hành.

2. Hướng dẫn lập hồ sơ công việc; lập danh mục hồ sơ; chỉnh lý hồ sơ tài liệu.

3. Xác định giá trị tài liệu, lập hồ sơ tài liệu và chế độ lưu nộp, thời gian bảo quản, sử dụng tài liệu.

4. Tham mưu việc tiêu hủy tài liệu hết giá trị lưu trữ theo quy định; chuyển giao hồ sơ, tài liệu lưu trữ hiện hành của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh sang lưu trữ lịch sử theo quy định.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, Lãnh đạo Phòng phân công.

IV

NHÓM HỖ TRỢ, PHỤC VỤ

1

Lái xe

1. Phục vụ đưa đón lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và Văn phòng đi công tác trong và ngoài tỉnh; đưa đón các đoàn công tác phục vụ hoạt động chung của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh.

2. Bảo quản, bảo dưỡng phương tiện xe ô tô, đề xuất sửa chữa khi phương tiện hư hỏng.

3. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo Phòng phân công.

2

Phục vụ

1. Thực hiện vệ sinh, chuẩn bị nước uống các phòng làm việc của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Văn phòng; các phòng họp, phòng khánh tiết, hội trường.

2. Kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện hư hỏng xảy ra tại khu vệ sinh, điện nước các phòng họp,phòng lãnh đạo và báo cáo lãnh đạo Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị kịp thời đề xuất sửa chữa.

3. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo Phòng phân công.

3

Bảo vệ

1. Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cơ quan theo quy định.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo Phòng phân công.

 

[...]