Quyết định 267/2004/QĐ-BTM ban hành "Chương trình triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về thương mại" giai đoạn 2003 - 2007 do Bộ trưởng Bộ Thương Mại ban hành

Số hiệu 267/2004/QĐ-BTM
Ngày ban hành 05/03/2004
Ngày có hiệu lực 08/04/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thương mại
Người ký Trương Đình Tuyển
Lĩnh vực Thương mại

BỘ THƯƠNG MẠI
*****

Số: 267/2004/QĐ-BTM

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
**********

Hà Nội, ngày 05 tháng 3 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH "CHƯƠNG TRÌNH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ THƯƠNG MẠI" (GIAI ĐOẠN 2003 - 2007)

BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI

Căn cứ Nghị định số 95-CP ngày 04 tháng 12 năm 1993 củaChính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của BộThương mại;
Căn cứ Quyết định số 13/2003/QĐ-TTg ngày 17 tháng 01 năm003 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phổ biến, giáo dục phápluật từ năm 2003 đến năm 2007;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ và Vụ trưởng VụPháp chế,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này"Chương trình triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vềthương mại (giai đoạn 2003 - 2007)".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15ngày kể từ ngày đăng Công báo.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Phápchế và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Thương mại, các Sở Thương mại/Sở Thương mại và Du lịch chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI




Trương Đình Tuyển.

 

CHƯƠNG TRÌNH

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ THƯƠNGMẠI (GIAI ĐOẠN 2003 - 2007)
(Ban hành kèm theo Quyết địnhsố 0267/2004/QĐ-BTM ngày 05 tháng 03 năm 2004 của Bộtrưởng Bộ Thương mại)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG CỦA CHƯƠNGTRÌNH

1. Mục tiêu

- Xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trongcông tác phổ biến, giáo dục pháp luật về thương mại, thông qua đó đưacông tác phổ biến, giáo dục pháp luật về thương mại vào nề nếp.

- Giúp cho cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quanquản lý nhà nước về thương mại các cấp nắm bắt một cách kịp thời và cóhệ thống các quy định của pháp luật về thương mại, thông qua đó nâng caonăng lực của cán bộ, công chức trong việc xây dựng và thực thi các quy địnhcủa pháp luật về thương mại.

- Phổ biến kịp thời, đầy đủ các văn bản quy phạm phápluật về thương mại của Việt Nam và các Điều ước quốc tế về thương mạiViệt Nam ký kết hoặc gia nhập cho các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhâncó liên quan, thông qua đó nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành phápluật, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại.

2. Yêu cầu

- Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật về thươngmại phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, rộng khắp.

- Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật về thương mạiphải bảo đảm tính cập nhật, khoa học, chuẩn xác và hiệu quả. - Lựa chọn vàáp dụng các biện pháp, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật về thươngmại phù hợp với từng loại đối tượng.

3. Đối tượng

- Cán bộ công chức làm việc trong các cơ quan quản lýnhà nước về thương mại từ Trung ương đến địa phương và ở nước ngoài.

- Các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt độngthương mại trên thị trường Việt Nam.

- Sinh viên chuyên ngành kinh tế thương mại của cáctrường đại học và cao đăng trong cả nước.

II. NỘI DUNG PHÁP LUẬT VỀ THƯƠNG MẠI CẦN PHỔ BIẾN,GIÁO DỤC.

1. Các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại, baogồm các văn bản đã được ban hành và định hướng của dự thảo các vănbản đang trong quá trình soạn thảo.

2. Các Điều ước quốc tế song phương và đa phương vềthương mại mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập..

[...]