Quyết định 26/2011/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành

Số hiệu 26/2011/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/12/2011
Ngày có hiệu lực 07/01/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Hoàng Dân Mạc
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 26/2011/QĐ-UBND

Phú Thọ, ngày 28 tháng 12 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2011 - 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Luật Dạy nghề ngày 29 tháng 11 năm 2006;

Căn cứ Nghị quyết số 115/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ về Quy định trách nhiệm quản lý Nhà nước về giáo dục; Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị quyết số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ vê sửa đổi một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006;

Căn cứ Quyết định số 99/2008/QĐ-TTg ngày 14/7/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ đến năm 2020;

Căn cứ Kết luận 28-KL/TU ngày 05 tháng 12 năm 2011 của, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ về Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 35/2011/NQ-HĐND ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020;

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 1636/TTr-SGD&ĐT ngày 26 tháng 12 năm 2011 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020, với những nội dung chủ yếu như sau:

I - Quan điểm.

- Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo cần phải phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 - 2020;

- Phát triển giáo dục và đào tạo theo hướng đồng bộ, toàn diện, chuẩn hóa và hiện đại, gắn giáo dục với đào tạo; phát triển giáo dục và đào tạo phải đi đôi với nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng với nhu cầu xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa;

- Phát triển giáo dục và đào tạo nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

- Đẩy mạnh xã hội hóa, mở rộng quan hệ hợp tác trong khu vực và quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

II - Mục tiêu

1. Mục tiêu chung:

Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trên cơ sở chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, phát triển mạng lưới, quy mô hợp lý, nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần xây dựng con người trong xã hội hiện đại có văn hóa, đạo đức, lối sống lành mạnh, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, năng lực sáng tạo và hội nhập.

2. Các mục tiêu cụ thể:

a) Về giáo dục mầm non:

- Năm 2015: Có 100% trẻ em 5 tuổi được đi học mẫu giáo, được học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non mới; trên 95% trẻ em 3 - 4 tuổi đến trường; có 20% trẻ em dưới 3 tuổi ra nhà trẻ; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trong các cơ sở giáo dục mầm non xuống dưới 7%; có 50% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia;

- Năm 2020: Có 30% trẻ em dưới 3 tuổi ra nhà trẻ; có 70% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

b) Về giáo dục tiểu học:

- Năm 2015: Duy trì 100% trẻ em 6 tuổi vào lớp 1; có trên 98% trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học, trên 90% học sinh học 2 buổi/ngày; có 80% trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia;

- Năm 2020: 100% học sinh học 2 buổi/ngày; có 90% trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia; hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức 2.

[...]