Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2356/2006/QĐ-UBND quy định một số chính sách tài chính cho việc xử lý môi trường và di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm ra khỏi nội ô thị xã Bến Tre

Số hiệu 2356/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/11/2006
Ngày có hiệu lực 27/11/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Quốc Bảo
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Tài chính nhà nước,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2356/2006/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 17 tháng 11 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH CHO VIỆC XỬ LÝ MÔI TRƯỜNG VÀ DI DỜI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH GÂY Ô NHIỄM RA KHỎI NỘI Ô THỊ XÃ BẾN TRE

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị quyết số 77/2006/NQ-HĐND ngày 14/7/2006 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre về các Tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh trình tại kỳ họp lần thứ 7 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VII;

Căn cứ Quyết định số 1908/2006/QĐ-UBND ngày 30/8/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án xử lý, di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm ra khỏi nội ô thị xã Bến Tre;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công nghiệp,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định một số chính sách tài chính cho việc xử lý môi trường và di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm ra khỏi nội ô thị xã Bến Tre để thực hiện Quyết định số 1908/2006/QĐ-UBND ngày 30/8/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án xử lý, di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm ra khỏi nội ô thị xã Bến Tre.

Điều 2. Giám đốc Sở Công nghiệp có trách nhiệm phối hợp Thủ trưởng các cơ quan liên quan giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức quán triệt nội dung và triển khai thực hiện tốt Quy định này.

Điều 3. Các Ông (Bà) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công nghiệp, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Bến Tre chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký ban hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Bảo

 

QUY ĐỊNH

MỘT SỐ CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH CHO VIỆC XỬ LÝ MÔI TRƯỜNG VÀ DI DỜI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT GÂY Ô NHIỄM RA KHỎI KHU VỰC NỘI Ô THỊ XÃ BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2356/2006/QĐ-UBND ngày 17 tháng 11 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

Chương I

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

- Là các cơ sở sản xuất kinh doanh (sau đây gọi tắt là cơ sở SXKD) gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn nội ô thị xã Bến Tre, bao gồm các doanh nghiệp Nhà nước thuộc Trung ương và tỉnh, doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, hợp tác xã, hộ sản xuất cá thể thuộc các ngành nghề phải xử lý ô nhiễm tại chỗ hoặc di dời ra khỏi nội thị theo Quyết định số 1908/2006/QĐ-UBND ngày 30/8/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc ban hành Đề án xử lý, di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm ra khỏi nội ô thị xã Bến Tre.

- Là các cơ sở phải đầu tư hệ thống xử lý tại chỗ để khắc phục tình trạng ô nhiễm do SXKD gây ra.

- Chính sách ưu đãi theo quy định này được áp dụng đầy đủ cho các cơ sở SXKD được thành lập trước khi Luật Bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành từ ngày 10/01/1994. Các cơ sở sản xuất thành lập sau khi Luật Bảo vệ môi trường có hiệu lực được hưởng mức hỗ trợ bằng 50% mức hỗ trợ (đối với các loại hỗ trợ bằng tiền) cho các cơ sở SXKD được thành lập trước khi Luật Bảo vệ môi trường có hiệu lực. Không áp dụng đối với các cơ sở sản xuất thành lập sau ngày 01/5/2006.

Điều 2. Nguyên tắc

1. Phân định rõ trách nhiệm, mục tiêu và quyền lợi giữa Nhà nước và cơ sở SXKD. Trong đó, Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở thực hiện việc xử lý, khắc phục ô nhiễm tại chỗ hoặc di dời; các cơ sở phải xem đây là trách nhiệm đồng thời cũng là nghĩa vụ của mình; phải chủ động, tích cực giải quyết việc gây ô nhiễm ở cơ sở của mình hoặc tổ chức thực hiện việc di dời theo lộ trình đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

2. Ban Chỉ đạo công tác di dời là cơ quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các cơ sở SXKD xử lý tại chỗ và di dời; theo dõi điều phối và đề xuất các giải pháp để các cấp thẩm quyền tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của cơ sở trong quá trình xử lý ô nhiễm. Ban Chỉ đạo di dời không làm thay chức năng nhiệm vụ của các Sở, ngành, thị xã trong việc tổ chức thực hiện và đôn đốc di dời.

3. Chính sách ưu đãi này áp dụng đến hết năm 2008 đối với các cơ sở SXKD xử lý ô nhiễm tại chỗ và đến hết năm 2009 đối với cơ sở phải di dời. Sau thời gian này các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính hoặc cưỡng chế đối với các trường hợp gây ô nhiễm và không thực hiện kế hoạch di dời đã được tỉnh công bố.

Chương II

[...]