Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2330/QĐ-UBND năm 2016 về Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 2330/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/10/2016
Ngày có hiệu lực 06/11/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Nguyễn Văn Yên
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
LÂM ĐỒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2330/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 27 tháng 10 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2016-2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13, ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg, ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 228/QĐ-TTg, ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án nâng cao năng lực công tác thông tin về Xúc tiến Thương mại giai đoạn 2016-2020;

Thông tư số 171/2014/TT-BTC, ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn Cơ chế tài chính hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình XTTM Quốc gia;

Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tại Tờ trình số 08/TTr-Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch ngày 27 tháng 6 năm 2016.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2016-2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại và Du lịch, Giám đốc các Sở: Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư; Văn hóa; Thể thao và Du lịch; Tài chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:

- VPCP, Website CP;
- Như điều 3;
- Bộ Công Thương;
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- Đoàn đại biu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- S Tư Pháp;
- TTCB, Website VP;
- Lưu: VT, KT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Yên

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TẠI TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2016-2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2330/QĐ-UBND ngày 27/10/2016 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

Phần I

TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TẠI LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2010-2015

Trong những năm qua công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đã được các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp, các hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm triển khai thực hiện; qua đó đã tạo điều kiện cho các sản phẩm nông, lâm, thủy sản Lâm Đồng từng bước gia nhập, mở rộng thị trường; đặc biệt trong những năm gần đây, qua việc áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Lâm Đồng đã trở thành địa phương đi đầu trong cả nước về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, gia tăng giá trị trên cùng diện tích, nâng cao chất lượng sản phẩm; kết hợp với tăng cường công tác quảng bá xúc tiến thương mại, Lâm Đồng từng bước khẳng định được thương hiệu nông sản trên thị trường trong nước, các nước trong khu vực và quốc tế, qua đó từng bước giảm bớt tình trạng được mùa mất giá, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, ổn định an ninh trật tự và phát triển kinh tế, xã hội.

I. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG XTTM GIAI ĐOẠN 2010-2015.

1. Công tác thông tin, tuyên truyền:

Giai đoạn 2010-2015, hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của tỉnh được đẩy mạnh, được thể hiện qua các nhiệm vụ cụ thể sau:

- Công tác phát hành các ấn phẩm tuyên truyền: Trong những năm qua ngoài việc chủ động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, các hợp tác xã; UBND tỉnh đã bố trí kinh phí để biên tập, in ấn và phát hành hơn 60.000 ấn phẩm các loại, bằng các thứ tiếng: Việt, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc... với nhiều chủ đề và thông qua các hội nghị, hội thảo, hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối, các kỳ hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các đoàn đi công tác nước ngoài và các nhà đầu tư, du khách khi đến với Đà Lạt Lâm Đồng..để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, các thương hiệu nông sản của tỉnh đến với người tiêu dùng.

- Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại:

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng và du khách trong việc tiếp cận thông tin về các sản phẩm đặc trưng, các địa đim kinh doanh sản phẩm nông sản Lâm Đồng, các kỳ hội chợ, hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia trong và ngoài nước. Trong những năm qua ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh trên các ấn phẩm; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, đơn vị được giao chủ trì thực hiện đề án xúc tiến thương mại, luôn quan tâm nâng cấp Website http://dalat-info.vn, đi mới giao diện, công cụ tìm kiếm và thu thập, cập nhật các thông tin liên quan đến thương mại đphục vụ tốt nhất cho người truy cập, qua theo dõi Website http://dalat-info.vn luôn có một lượng truy cập lớn (bình quân khoảng 6.000 lượt truy cập/ngày); ngoài ra Trung tâm đã phối kết hợp với Trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành trong cả nước, Website của một số Bộ, ngành Trung ương và các sở ngành, địa phương trong tỉnh để tổ chức liên kết cung cấp thông tin phục vụ công tác xúc tiến thương mại; các thông tin luôn được cập nhật một cách kịp thời, chính xác đảm bảo không gây nhầm lẫn cho người truy cập;

- Triển khai việc thực hiện tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về các đặc sản địa phương được xác lập kỷ lục tốp 50 quà tặng nổi tiếng Châu Á do Trung tâm sách Kỷ lục công bố bao gồm: Atiso Đà Lạt, Chè Bảo Lộc và Mứt Đà Lạt.

[...]