Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2209/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La, giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 2209/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/09/2021
Ngày có hiệu lực 13/09/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Nguyễn Thành Công
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2209/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 13 tháng 9 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, XUẤT KHẨU NÔNG SẢN TỈNH SƠN LA, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày 17/7/2019 của Chính phủ về giải pháp khuyến khích thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp hiệu quả, bền vng;

Căn cứ Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 09/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 2937/QĐ-UBND ngày 25/12/2020 của UBND tỉnh Sơn La về ban hành Kế hoạch Xúc tiến Thương mại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 22/6/2021 của UBND tỉnh Sơn La về triển khai một snhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa ứng phó với tác động của dịch Covid-19 năm 2021;

Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 373/TTr-SKHĐT ngày 27/8/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La, giai đoạn 2021 - 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy (b/c);
- TT. HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các huyện ủy, thành ủy (phối hợp chỉ đạo);
- Như điều 3;
- Chánh văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT. Biên KT. 55 bản.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thành Công

 

ĐỀ ÁN

TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, XUẤT KHẨU NÔNG SẢN TỈNH SƠN LA, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 13/09/2021 của UBND tỉnh Sơn La)

Phần thứ nhất

SỰ CẦN THIẾT, CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

Sơn La là một tỉnh phía Tây Bắc, với diện tích tự nhiên 14.125 km2, chiếm 4,27% diện tích cả nước, có tọa độ địa lý 20°39’ - 20°02’ độ vĩ Bắc và 103°02’ - 105°11’ độ kinh Đông. Phía Bắc giáp các tỉnh Yên Bái, Lai Châu; Phía Đông giáp các tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình; Phía Tây giáp Tỉnh Điện Biên, Phía Nam giáp tỉnh Thanh Hóa và Nước CHDCND Lào, với chiều dài biên giới với tỉnh bạn là 250 km. Tỉnh Sơn La có hai cao nguyên rộng lớn là Nà Sản và Mộc Châu; tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp, trồng cây ăn quả trên đất dốc. Trong thời gian qua tỉnh Sơn La đã nỗ lực xây dng hệ thống thông tin và đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh qua nhiều kênh thông tin truyền thông khác nhau, giúp người tiêu dùng, du khách nhận diện được hình ảnh sản phm nông sản tỉnh Sơn La.

Tuy nhiên, trước những đổi mới liên tục của công nghệ truyền thông và cách thức tiếp cận thông tin của công chúng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tỉnh Sơn La đang đứng trước những thách thức trong việc nâng cao hình ảnh và hiện đại hóa công tác tuyên truyền, quảng bá để thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, giới chuyên gia, của nhân dân trong và ngoài nước một cách rộng rãi hơn và hiệu quả hơn, cụ thể:

Thứ nhất: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cách thức tuyên truyền truyền thống không đáp ứng được yêu cầu đặt ra mà cần phải thay đổi hình thức tuyên truyền trực tuyến bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ truyền thông, internet để quảng bá sản phẩm đến ngưi tiêu dùng có sử dụng công nghệ, chuyển từ truyền thống trực tiếp sang trực tuyến.

Thứ hai: Trong thời điểm cách mạng công nghệ 4.0, việc phát triển của phương tiện truyền thông mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La.

Thứ ba: Trong những năm qua công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến vẫn còn hạn chế; còn thiếu và yếu về chất và lượng tuyên truyền, truyền thông mới chỉ dừng lại quảng bá trên báo chí và các phương tiện truyền thông.

Thứ tư: Hiện nay, công tác tuyên truyền, quảng bá vẫn còn tình trạng chồng chéo nhiệm vụ giữa các sở, ban, ngành với đơn vị sự nghiệp.

Thứ năm: Ngân sách chi cho công tác tuyên truyền còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu về công tác tuyên truyền sâu rộng. Chưa có định mức chi nghiệp vụ thường xuyên hàng năm cho xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản; trong khi nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp, hợp tác xã rất khó khăn do các doanh nghiệp, hợp tác xã ở tỉnh chưa đủ mạnh về tiềm lực kinh tế, nhận thức còn hạn chế trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá.

[...]