Kế hoạch 159/KH-UBND năm 2021 xúc tiến quảng bá du lịch và xúc tiến thương mại tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 159/KH-UBND
Ngày ban hành 20/05/2021
Ngày có hiệu lực 20/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 159/KH-UBND

Hà Giang, ngày 20 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN QUẢNG BÁ DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII; Nghị quyết số 39/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2020 - 2025 tỉnh Hà Giang.

Căn cứ Thông báo số 02/TB-UBND ngày 07/01/2021 của UBND tỉnh thông báo kết luận phiên họp tháng 12 năm 2020; Thông báo số 82/TB-UBND ngày 14/4/2021 của UBND tỉnh thông báo kết luận phiên họp Lãnh đạo UBND ngày 12/42021.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được của các hoạt động xúc tiến du lịch và thương mại trên địa bàn tỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế; nhằm định hướng dài hạn trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch và thương mại; đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cơ quan đối với hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch và thương mại giai đoạn 2021 - 2025 có trọng tâm, trọng điểm, tập trung hỗ trợ tích cực trong việc nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, làng nghề và các sản phẩm có tiềm năng, thế mnh theo chiến lược phát triển ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2025, định hướng hướng đến năm 2030 của tỉnh.

- Mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển các loại hình kinh doanh thương mại, dịch vụ du lịch tại các khu vực có tiềm năng, lợi thế của tỉnh; phát huy vai trò, thúc đẩy sản xuất phát triển, gắn sản xuất với tiêu thụ, gắn hàng hóa với thị trường, gắn nông nghiệp với thương mại, du lịch. Góp phần tạo đột phá về “phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị”, tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025, đề ra.

- Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng bình quân 10%/năm; tổng giá trị hàng hóa xuất - nhập khẩu của địa phương đến năm 2025 đạt 100 triệu USD. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 đón 3 triệu lượt khách.

2. Yêu cầu

- Nội dung Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025 phải cụ thể, thiết thực, tiết kiệm, sát với điều kiện thực tế và phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; gắn kết các hoạt động xúc tiến du lịch và xúc tiến thương mại.

- Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý gồm: cam sành, chè shan tuyết, mật ong Bạc Hà, gạo Già Dui, hồng không hạt, thịt bò vàng, thảo quả.

- Phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển du lịch và thương mại. Tranh thủ nguồn lực của Trung ương và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của địa phương; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và kết hợp lồng ghép với các Chương trình, Kế hoạch đã được ban hành, phấn đấu đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

II. NỘI DUNG

1. Hoạt động tuyên truyền xúc tiến quảng bá du lịch và thương mại

1.1. Xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động thông tin quảng bá, xúc tiến du lịch

- Nội dung:

+ Đầu tư trang thiết bị cần thiết phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của công tác truyền thông kỹ thuật số.

+ Tăng cường hỗ trợ các khu, điểm du lịch về trang thiết thị, ấn phẩm phục vụ cho công tác quảng bá.

+ Triển khai lắp đặt hệ thống trang thiết bị tra cứu thông tin du lịch thông minh tại một số trung tâm (thành phố Hà Giang, phcổ Đồng Văn, Trung tâm thông tin hỗ trợ khách du lịch trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn...).

+ Tiếp tục duy trì cổng ứng dụng du lịch thông minh, tổng đài hỗ trợ du khách trực tuyến 19001046. Đồng thời, phối hợp với Tổng Cục du lịch, Tổng Công ty MobiFone xây dựng hệ thống công nghệ thông tin chuyển đổi số và du lịch thông minh.

+ Xây dựng biển quảng cáo du lịch Hà Giang ngoài trời tại khu vực sân bay, đường cao tốc ở trong và ngoài nước.

- Đơn vị chủ trì, thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học Công nghệ, Ủy ban nhân dân các huyện/Tp Hà Giang, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị liên quan.

1.2. Tổ chức biên tập, sản xuất ấn phẩm, vật phẩm quảng bá du lịch

- Nội dung:

[...]