Quyết định 2937/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 2937/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/12/2020
Ngày có hiệu lực 25/12/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Lê Hồng Minh
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2937/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 25 tháng 12 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2021-2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật Sửa đổi bổ sung một s điu của Luật Tchức chính quyn địa phương năm 2019;

Căn cứ Quyết định s72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 về Quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một sbiện pháp phát triển ngoại thương;

Căn cứ Quyết định s12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đi, bsung một sđiều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định s72/2010/QĐ-TTg ngày 24/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư s11/2019/TT-BCT ngày 30/7/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hướng dn thực hiện hoạt động Xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại;

Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hướng dn cơ chế tài chính htrợ từ ngân sách nhà nước đthực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương Sơn La tại Tờ trình số 164/TTr-SCT ngày 24/11/2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025.

Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan và các doanh nghiệp, Hợp tác xã triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Điều 3. Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (b/c);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chtịch UBND tỉnh (b/c);
- Các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Chánh VP UBND tỉnh;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, Biên KT. 15 bản.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Minh

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2937/QĐ-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh Sơn La)

Phần thứ nhất

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về đẩy manh phát triển sản xuất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp; hoạt động xúc tiến thương mại là nhiệm vụ trọng tâm để quảng bá, kết nối, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm, đã tác động hỗ trợ phát triển sản xuất và góp phần phát triển kinh tế xã hội cho địa phương. Vì vậy, trong giai đoạn 2016-2020 tỉnh Sơn La triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đã đạt được một số kết quả cụ th như sau:

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIAI GIAI ĐOẠN 2016-2020

1. Công tác Lãnh đạo, chỉ đạo

Trong giai đoạn 2016-2020, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc đẩy mạnh sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản; Tỉnh ủy Sơn La đã chủ trì tổ chức 04 Hội nghị và ban hành 11 thông báo kết luận để chỉ đạo triển khai tổ chức sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản; chỉ đạo tổ chức thành lập Ban chỉ đạo xuất khẩu (598) cấp tỉnh và cấp huyện; Hội Đồng nhân dân tỉnh đã ban hành 03 Nghị quyết về chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản; Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì tổ chức 08 Hội nghị triển khai kế hoạch tiêu thụ, xuất khẩu và các Hội nghị kết nối giao thương tại Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai và Hà Nội; tổ chức các đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh đi nghiên cứu, học tập và khảo sát thị trường tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore... và các tỉnh khu vực phía Nam.

Đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị tham gia vào cuộc để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và đã mang lại hiệu quả cao, người tiêu dùng đã biết đến thương hiệu và các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La để lựa chọn tiêu dùng.

2. Kết quả thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại

[...]