Quyết định 2139/QĐ-UBND năm 2007 phê duyệt dự án quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông giai đoạn 2006 - 2010, định hướng đến năm 2020 do tỉnh Cao Bằng ban hành

Số hiệu 2139/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/10/2007
Ngày có hiệu lực 26/10/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cao Bằng
Người ký Lô Ích Giang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2139/QĐ-UBND

Cao Bằng, ngày 26 tháng 10 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DỰ ÁN QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG TỈNH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2006 - 2010, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Quyết định số 236/2005/QĐ-TTg ngày 26 tháng 9 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch phát triển bưu chính Việt Nam đến năm 2010;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Bưu chính - Viễn thông tại Tờ trình số 98/TTr-SBCVT ngày 10 tháng 8 năm 2007;

Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Báo cáo kết quả thẩm định số 355/BC-KH&ĐT ngày 29 tháng 8 năm 2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Dự án Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2006 - 2010, định hướng đến năm 2020 với những nội dung chủ yếu như sau:

I. Tên Dự án

Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2006-2010, định hướng đến năm 2020.

II. Mục tiêu phát triển của Dự án

1. Bưu chính

a) Mục tiêu chung

- Phổ cập đa dịch vụ đến các bưu cục, điểm bưu điện văn hoá xã; hoàn thiện chất lượng dịch vụ, cải thiện mạng lưới rộng hơn đưa dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, kết hợp các dịch vụ công ích với các dịch vụ thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

- Phát huy mọi nguồn lực, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ bưu chính và chuyển phát thư trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.

- Phát triển dịch vụ bưu chính đi đôi với việc đảm bảo an ninh, an toàn thông tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

b) Mục tiêu cụ thể

Phát triển mạng lưới bưu cục đến năm 2010 toàn tỉnh có 393 điểm phục vụ bưu chính, bán kính phục vụ bình quân 2,3 km, số dân phục vụ bình quân 1.320 người/điểm phục vụ. Đến năm 2015 tăng thêm khoảng 140 điểm phục vụ so với năm 2010, bán kính phục vụ dưới 2 km, số dân phục vụ bình quân dưới 1.000 người/điểm phục vụ.

c) Phương án phát triển

Chi tiết như trong báo cáo quy hoạch, bao gồm:

- Mạng bưu chính;

- Dịch vụ bưu chính;

- Đổi mới sản xuất kinh doanh;

- Phát triển nguồn nhân lực;

- Phát triển thị trường chuyển phát thư;

- Tự động hoá mạng bưu chính.

[...]