Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 20/2006/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh An Giang

Số hiệu 20/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/04/2006
Ngày có hiệu lực 01/05/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Lâm Minh Chiếu
Lĩnh vực Dịch vụ pháp lý

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 20/2006/QĐ-UBND

Long Xuyên, ngày 21 tháng 4 năm 2006

 

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND được Quốc hội thông qua ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 13/2003/QĐ-TTg ngày 17 tháng 01 năm 2003 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật từ năm 2003 đến năm 2007;

Căn cứ văn bản số 674/HĐPH ngày 21/3/2005 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật của Chính phủ về ban hành hành Quy chế hoạt động của Hội đồng;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 21/TTr-STP ngày 10/4/2006,

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh An Giang.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 196/2003/QĐ-UB ngày 11/02/2003 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh An Giang.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Lâm Minh Chiếu

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 20/2006/QĐ-UBND ngày 21 /4/2006 của UBND tỉnh An Giang)

Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh An Giang được thành lập theo quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh. Để cho công tác phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh An Giang được tổ chức và hoạt động theo quy định sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Chức năng của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

1. Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh An Giang (sau đây gọi tắt là Hội đồng) là tổ chức phối hợp sự chỉ đạo của các cơ quan, tổ chức về công tác phổ biến giáo dục pháp luật; duy trì hoạt động phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức xã hội-nghề nghiệp, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên phạm vi toàn tỉnh An Giang.

2. Trên cơ sở kế hoạch chung, Hội đồng có nhiệm vụ đề ra kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật hàng năm; chỉ đạo, hướng dẫn và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành và huyện, thị, thành phố thực hiện phổ biến giáo dục pháp luật; sơ kết, tổng kết và tổ chức thi đua khen thưởng về công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc của Hội đồng

1. Hội đồng làm việc tập thể, quyết định các vấn đề theo nguyên tắc đa số nhất trí.

2. Các thành viên của Hội đồng vừa tham gia công tác của Hội đồng, vừa là đại diện của các cơ quan, tổ chức đã cử mình tham gia Hội đồng, có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật ở ngành, cơ quan, tổ chức mình theo kế hoạch của tỉnh và kế hoạch phối hợp của Hội đồng.

3. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc vừa phát huy tính chủ động của mỗi thành viên, mổi ban của Hội đồng, vừa bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ thường xuyên giữa các thành viên, giữa các ban, giữa cơ quan thường trực, tổ thư ký và cơ quan tổ chức có đại diện là thành viên Hội đồng.

Điều 3. Phương thức hoạt động của Hội đồng

1. Hội đồng hoạt động theo chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể do Hội đồng hoặc các ban của Hội đồng thông qua.

2. Hoạt động của Hội đồng được triển khai theo phương thức vừa bao quát, toàn diện các hoạt động phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật, vừa phân công phụ trách từng mảng công việc theo đối tượng, lĩnh vực phổ biến giáo dục pháp luật.

Điều 4. Kết luận của Hội đồng

1. Các kết luận của Hội đồng được thông qua tại phiên họp toàn thể của Hội đồng hoặc tại phiên họp của các ban của Hội đồng.

[...]