Quyết định 1902/QĐ-UBND năm 2019 về mẫu phiếu khảo sát, tiêu chí tự đánh giá và phương pháp thu thập, tổng hợp, công khai kết quả đánh giá trực tuyến việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Số hiệu 1902/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/06/2019
Ngày có hiệu lực 10/06/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Trần Công Thuật
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1902/QĐ-UBND

Quảng Bình, ngày 10 tháng 06 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH MẪU PHIẾU KHẢO SÁT, TIÊU CHÍ TỰ ĐÁNH GIÁ VÀ PHƯƠNG PHÁP THU THẬP, TỔNG HỢP, CÔNG KHAI KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN VIỆC GIẢI QUYẾT TTHC THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành các mẫu phiếu khảo sát, tiêu chí tự đánh giá và phương pháp thu thập, tổng hợp, công khai kết quả đánh giá trực tuyến việc giải quyết thủ tục hành chính (viết tắt là TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tại các phụ lục I, II, IIIIV ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 2. Tổ chức thu thập ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các TTHC được xây dựng hoặc tích hợp quy trình giải quyết TTHC lên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh

1. Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã; các cơ quan Trung ương hoặc tổ chức khác đóng trên địa bàn có TTHC thực hiện tại Bộ phận Một cửa của các cấp chính quyền địa phương (bao gồm Trung tâm Hành chính công tỉnh) có trách nhiệm tổ chức thu thập, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hình thức gửi lấy ý kiến trực tiếp hoặc thực hiện trên Chức năng đánh giá trực tuyến của Cổng dịch vụ công của tỉnh theo hướng dẫn tại Điều 12 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP và các mẫu Phiếu khảo sát tại Phụ lục IPhụ lục II ban hành kèm theo Quyết định này.

2. Việc tổ chức thu thập Phiếu khảo sát trực tiếp theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định này thực hiện như sau:

a) Phiếu khảo sát trực tiếp phải được phát cho tổ chức, cá nhân kèm theo kết quả giải quyết TTHC hoặc Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả, Phiếu từ chi tiếp nhận giải quyết hồ sơ; ngoài ra được đặt tại bàn viết hồ sơ dành cho tổ chức, cá nhân, trên bàn làm việc của công chức, bàn tiếp đón và bàn trả kết quả.

b) Tổ chức, cá nhân gửi kết quả trả lời Phiếu khảo sát trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả vào các thời điểm: Khi đến nhận kết quả TTHC /hoặc đến nhận lại hồ sơ bị từ chối giải quyết /hoặc sau thời gian hẹn trả kết quả ghi trong Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả lần đầu mà chưa nhận được thông tin phản hồi.

c) Việc tiếp nhận kết quả trả lời Phiếu khảo sát trực tiếp được thực hiện thông qua “Thùng Tiếp nhận Phiếu khảo sát” đặt tại nơi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả; được btrí ở vị trí thuận lợi, với kích thước phù hợp để cá nhân dễ dàng tiếp cận và thực hiện quyền góp ý, phản ánh.

d) Người đứng đầu Bộ phận Một cửa các cấp (bao gồm Trung tâm Hành chính công tỉnh) quản lý “Thùng Tiếp nhận Phiếu khảo sát” tại Bộ phận Một cửa.

đ) Đối với các TTHC chưa đưa vào thực hiện tại Bộ phận Một cửa của các cấp chính quyền địa phương thì cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả có trách nhiệm chuyển Phiếu khảo sát cho người đứng đầu của Bộ phận Một cửa của cơ quan cùng cấp.

3. Việc tổ chức thu thập Phiếu khảo sát trực tuyến theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định này thực hiện như sau:

a) Phiếu khảo sát trực tuyến được xây dựng trên Chức năng đánh giá trực tuyến của Cổng dịch vụ công để tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá trực tuyến.

b) Khi Hệ thống thông tin một cửa điện tử được xây dựng, tích hợp với các phần mềm ứng dụng trên thiết bị điện tdi động hoặc các mạng xã hội để thực hiện chức năng gửi thông tin cho tổ chức, cá nhân về việc trả kết quả TTHC /hoặc trả hồ sơ từ chối giải quyết /hoặc hồ sơ quá thời hạn giải quyết thì Chức năng đánh giá trực tuyến đng thời thực hiện lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân theo hình thức Phiếu khảo sát trực tuyến.

c) Cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn, khuyến khích tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức trả lời Phiếu khảo sát trên Chức năng đánh giá trực tuyến thay cho hình thức trả lời trực tiếp.

4. Đăng nhập, trả lời trực tuyến trên Chức năng đánh giá trực tuyến và cập nhật thông tin từ Phiếu khảo sát trực tiếp lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử

a) Tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn hình thức trả lời trực tuyến hoặc trực tiếp theo các mu Phiếu khảo sát tại Phụ lục I hoặc Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định này.

b) Chức năng đánh giá trực tuyến của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công được xây dựng đphân biệt với việc cập nhật Phiếu khảo sát trực tiếp lên Hệ thng thông tin một cửa điện tử của người đứng đầu Bộ phận Một cửa.

c) Người đứng đầu Bộ phận Một cửa các cấp được cấp quyền tài khoản đăng nhập để thực hiện việc cập nhật Phiếu khảo sát trực tiếp tại Điều này và cập nhật kết quả tự đánh giá tại Điều 3 và Điều 4 Quyết định này.

d) Việc đăng nhập, trả lời trực tuyến trên Chức năng đánh giá trực tuyến hoặc cập nhật Phiếu khảo sát trực tiếp lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử chỉ thực hiện được sau thời gian hẹn trả kết quả ghi trong Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả lần đầu hoặc khi Hệ thống thông tin một cửa điện tử đã xác nhận gửi thông báo trả kết quả TTHC hoặc trả hồ sơ, từ chối giải quyết cho tổ chức, cá nhân.

đ) Người đứng đầu Bộ phận Một cửa các cấp có trách nhiệm lưu trPhiếu khảo sát trực tiếp và cập nhật kết quả trả lời từ Phiếu khảo sát trực tiếp lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử trong thời hạn chậm nhất là mười (10) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận.

[...]