Quyết định 755/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học độc lập lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Số hiệu 755/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/04/2020
Ngày có hiệu lực 01/04/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Ngọc Hai
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 755/QĐ-UBND

Bình Thuận, ngày 01 tháng 4 năm 2020

 

BAN HÀNH KẾ HOẠCH KHẢO SÁT, ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC ĐỘC LẬP LẤY Ý KIẾN ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10 tháng 10 năm 2017 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 1069/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2016 của UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh Bình Thuận;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 538/TTr-SNV ngày 20 tháng 3 năm 2020,

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học độc lập lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý các

Khu công nghiệp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- TT.Tỉnh ủy;
- TT.HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Hội Cựu chiến binh tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- Đài PT-TH Bình Thuận;
- Báo Bình Thuận;
- Lưu: VT, NCKSTTHC, SNV(Ho).

CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Hai

 

KẾ HOẠCH

KHẢO SÁT, ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC ĐỘC LẬP LẤY Ý KIẾN ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 755/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận)

1. Mục đích

- Đánh giá kết quả mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính theo mục tiêu đề ra của Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ và của tỉnh.

- Thông qua kết quả khảo sát, đánh giá để nắm bắt yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân về thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương từ đó rút kinh nghiệm và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính.

- Việc khảo sát đảm bảo khoa học, khách quan, phù hợp với điều kiện, nguồn lực của tỉnh, tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị. Đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy định của Bộ Nội vụ về khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với thực hiện thủ tục hành chính.

- Mẫu khảo sát phải mang tính đại diện, thuận tiện cho việc khảo sát, trả lời và đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết phục vụ cho việc đánh giá kết quả chỉ số hài lòng.

- Kết quả đo lường sự hài lòng phải đảm bảo tính tin cậy, chính xác, đại diện; giúp các cơ quan xác định được các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân.

1. Phạm vi, đối tượng khảo sát

- Khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thực hiện thủ tục hành chính.

- Khảo sát, lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị sau khi tổ chức, cá nhân đã hoàn thành giao dịch và nhận kết quả thủ tục hành chính.

Đối tượng được khảo sát sự hài lòng là tổ chức, cá nhân đã trực tiếp giao dịch thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 01/01/2019 đến thời điểm 30/3/2020 và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Các yếu tố đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân bao gồm 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị; với 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đã hoàn thành giao dịch trực tiếp tại Bộ phận một cửa. Nội dung chi tiết các tiêu chí Bộ câu hỏi khảo sát theo Mẫu đính kèm.

[...]