Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1867/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch ứng phó sự cố tai nạn tàu, thuyền trên sông trên địa bàn tỉnh Hà Nam đến năm 2020

Số hiệu 1867/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/11/2017
Ngày có hiệu lực 03/11/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Trương Quốc Huy
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1867/QĐ-UBND

Hà Nam, ngày 03 tháng 11 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ SỰ CỐ TAI NẠN TÀU, THUYỀN TRÊN SÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19 tháng 6 năm 2013;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Nghị định số 66/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2014 về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai; Nghị định 30/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 3 năm 2017 quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;

Căn cứ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Quyết định số 1041/QĐ-TTg ngày 24 tháng 6 năm 2014 về phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thlĩnh vực ng phó sự c, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020; Quyết định số 224/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2015 ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020;

Theo Kế hoạch số 2104/KH-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Kế hoạch ứng phó với các tình huống cơ bản về sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020 tỉnh Hà Nam;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 1528/TTr- SGTVT ngày 09 tháng 10 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch ứng phó sự cố tai nạn tàu, thuyền trên sông trên địa bàn tỉnh Hà Nam đến năm 2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- BCĐ TƯ về Phòng chống thiên tai (để b/c);
- TTTU, TT HĐND tỉnh (để b/c)
- Chủ tịch, các PCT UBND t
nh;
- Như Điều 3;

- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- VPUB
: LĐVP(3), GTXD, các CV;
- Lưu
: VT, GTXD.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Trương Quốc Huy

 

KẾ HOẠCH

ỨNG PHÓ SỰ CỐ TAI NẠN TÀU, THUYỀN TRÊN SÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1867/QĐ-UBND ngày 03 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tnh Hà Nam)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

I. SỰ CẦN THIẾT

- Hà Nam là một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng. Phía Bắc tiếp giáp với Hà Nội, phía Đông giáp với tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, phía Nam giáp tỉnh Ninh Bình, Đông Nam giáp tỉnh Nam Định và phía Tây giáp tỉnh Hòa Bình; trên địa bàn tỉnh có nhiều tuyến đường thủy nội địa quan trọng như sông Hng, sông Đáy với mật độ tàu, thuyền lưu thông trên các tuyến sông rất lớn. Hà Nam nói riêng cũng như các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng nói chung đã phải chịu tác động rõ rệt của biến đổi khí hậu, hiện tượng khí hậu cực đoan xuất hiện ngày càng nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến các phương tiện giao thông khi tham gia giao thông và có thgây nên tai nạn giao thông.

- Công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố về thiên tai cũng như tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra cần phải được thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đtoàn xã hội nhận thức được và phải có sự chung tay của chính quyền, của cả hệ thống chính trị xã hội và của toàn th nhân dân.

II. MỤC ĐÍCH

1. Bảo đảm Chỉ huy thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản đồng thời khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra.

2. Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch hành động theo nhiệm vụ được phân công.

3. Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị đề xuất kinh phí đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện, trang thiết bị phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kỹ thuật để phục vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

III. YÊU CẦU

1. Cơ quan chỉ huy thống nhất điều hành là Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Nam.

[...]