Quyết định 161/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế thành phố Hà Nội

Số hiệu 161/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/01/2024
Ngày có hiệu lực 09/01/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 161/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN TÁI CẤU TRÚC QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC Y TẾ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 4239/QĐ-UBND ngày 24/8/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt danh mục các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu triển khai tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thành phố Hà Nội năm 2023 và các năm tiếp theo;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 5763/TTr-SYT ngày 06 tháng 12 năm 2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này phương án tái cấu trúc 06 quy trình thủ tục hành chính lĩnh vực Y tế được lựa chọn xây dựng dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế thành phố Hà Nội.

(Chi tiết tại các Phụ lục kèm theo)

Điều 2. Giao Sở Y tế chủ trì, phối họp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Thành phố và tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành thuộc Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Y tế;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, PCT TT UBND TP, PCT UBND TP Vũ Thu Hà;
- VPUBTP: CVP, các PCVP: C.N.Trang, P.T.T.Huyền; các phòng: KSTTHC, KGVX, HCTC; TT TTĐTTP;
- Trung tâm báo chí Thủ đô Hà Nội;
- Lưu: VT, KSTTHC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

 

PHỤ LỤC I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC Y TẾ ĐƯỢC LỰA CHỌN TÁI CẤU TRÚC ĐỂ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 161/QĐ-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)

STT

Tên thủ tục hành chính

Ký hiệu

1

Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế

QT-01

2

Công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B

QT-02

3

Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D

QT-03

4

Đăng ký bản công bố sản phẩm nhập khẩu đối với thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi

QT-04

5

Đăng ký bản công bố sản phẩm sản xuất trong nước đối với thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi

QT-05

6

Xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi

QT-06

 

PHỤ LỤC 2

QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC Y TẾ ĐƯỢC LỰA CHỌN TÁI CẤU TRÚC ĐỂ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 161/QĐ-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)

Bước

Chủ thể

Quy trình chi tiết

Thời gian

Trạng thái

Căn cứ pháp lý

Ghi chú

1.

Nộp hồ sơ

Tổ chức

Doanh nghiệp có yêu cầu Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế nộp hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ: dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội (địa chỉ:

dichvucong.hanoi.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quản lý trang thiết bị y tế của Bộ Y tế (địa chỉ: https://dmec.moh.gov.vn)

Doanh nghiệp đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, đăng nhập tài khoản (theo hướng dẫn trên Cổng Dịch vụ công)

Doanh nghiệp lựa chọn:

- Dịch vụ công trực tuyến,

- Lĩnh vực trang thiết bị y tế

- Thủ tục Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế.

Trong hoặc ngoài giờ hành chính

Cổng Dịch vụ công của Bộ Y tế thực hiện đăng nhập, thực hiện các bước tiếp theo

Tài khoản gồm Tên Đăng nhập và Mật khẩu

- Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ quy định về quản lý trang thiết bị y tế;

- Thông tư số 19/2021/TT-BYT ngày 16/11/2021 của Bộ Y tế;

- Thông tư số 278/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính

Doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, đăng nhập tài khoản.

Doanh nghiệp điền Biểu mẫu điện tử về Công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế (chi tiết tại Phụ lục 2.1 đính kèm).

Tích hợp thành phần hồ sơ chi tiết tại Phụ lục 2.2 đính kèm.

Thông báo về việc đã gửi hồ sơ thành công, chờ xác nhận phí

2.

Xác nhận phí

Công chức Bộ phận Một cửa

1. Đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quản lý trang thiết bị y tế của Bộ Y tế.

2. Kiểm tra thông tin nộp phí

2.1 Trường hợp hồ sơ nộp phí đúng -> Xác nhận:

2.2 Trường hợp hồ sơ nộp phí chưa đúng -> Trả lại hồ sơ để doanh nghiệp hoàn thiện nộp chi phí.

0 ngày làm việc

Thông báo hồ sơ đã được xác nhận phí/ trả lại do sai chi phí (thể hiện trong Phần mềm bằng lệnh chuyển)

 

 

3.

Đăng tải thông tin

Phần mềm

- Phần mềm tự động cấp số công bố và công khai kết quả tại mục Kết quả dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quản lý trang thiết bị y tế của Bộ Y tế (địa chỉ: https://dmec.moh.gov.vn)

 

Công khai kết quả tại mục Kết quả dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công

 

 

Phụ lục 1.1

[...]