Quyết định 1539/QĐ-BHXH-KT năm 2003 quy định công tác kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 1539/QĐ-BHXH-KT
Ngày ban hành 27/10/2003
Ngày có hiệu lực 01/01/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Nguyễn Huy Ban
Lĩnh vực Bảo hiểm

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1539/QĐ-BHXH-KT

Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH CÔNG TÁC KIỂM TRA CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

- Căn cứ Pháp lệnh Thanh tra ngày 29 tháng 3 năm 1990;

- Căn cứ Nghị định số 100/2002/NĐ-CP ngày 6 tháng 12 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Theo đề nghị của Trưởng Ban Kiểm tra;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định công tác kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam”.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2004. Các quy định trước đây trái với Quy định này đều bãi bỏ.

Điều 3: Trưởng Ban Kiểm tra, Chánh Văn phòng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM




Nguyễn Huy Ban

 

QUY ĐỊNH

CÔNG TÁC KIỂM TRA CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1539/QĐ-BHXH-KT ngày 27 tháng 10 năm 2003 của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Công tác kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm giúp Tổng giám đốc trong việc quản lý thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, quản lý quỹ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Bảo hiểm xã hội tỉnh) có nhiệm vụ kiểm tra và phối hợp với các tổ chức thanh tra, kiểm tra khác để kiểm tra các hoạt động về bảo hiểm xã hội trong phạm vi quyền hạn được giao.

Điều 2. Các đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đơn vị sử dụng lao động, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội là đối tượng kiểm tra, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ, tài liệu phụ vụ cho công tác kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, hồ sơ, tài liệu đã cung cấp; có trách nhiệm thực hiện quyết định xử lý kiểm tra; có quyền giải trình trong quá trình kiểm tra và khiếu nại quyết định xử lý kiểm tra.

Điều 3. Tổ chức kiểm tra của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm:

- Ban Kiểm tra trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

- Phòng Kiểm tra thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Ban Kiểm tra chịu sự chỉ đạo của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và thực hiện quyền kiểm tra trong phạm vi cả nước.

Phòng kiểm tra chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, thực hiện quyền kiểm tra trong phạm vi tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Ban Kiểm tra.

Điều 4. Hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm chính xác, khách quan, công khai, dân chủ và kịp thời.

Chương II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN KIỂM TRA

Điều 5. Tổ chức kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

[...]